Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Kinh nghiệm nhìn khói xe đoán bệnh(động cơ dầu)

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi kenshin_tong, 4/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kenshin_tong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/10
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    #1 kenshin_tong, 4/12/10
    Last edited by a moderator: 30/8/12
    1> khói xe màu đen: điều này chứng tỏ rằng nhiên liệu của chúng ta cháy không hết và nguyên nhân cơ bản các bạn nên kiểm tra những vấn đề sau:
    + kiểm tra lọc gió có thể bị nghẹt là cho lượng gió vào không đủ làm nhiên liệu cháy không hết.
    +kiểm tra heo dầu nếu xe dùng buồng đốt kiểu thống nhất thì có thể khả năng heo dầu bị cân trễ quá . còn nếu buồng đốt lốc xoáy thì nếu căn trễ vừa thì đen còn trễ quá thì có khói trắng.
    +kiểm tra béc có thể bị thấp thì chỉnh cao lên vì nếu béc thấp thì gây ra hiện tượng nhiều dầu và gây khói đen.
    2> khói trắng : nếu khói trắng chứng tỏ nhiên liệu không cháy được có thể kiểm tra nguyên nhân: có thể heo cân sớm quá.
    +kiểm tra béc xem thử bị treo béc hay không.
    3> khói màu xanh: với trường hợp khói màu xanh chỉ có một lý do là nhớt lọt buồng đốt. do vậy cần kiểm tra xec măng .
    4> khói màu nâu: khói màu nâu chỉ chúng ta thấy là máy bị mất sức nén . vấn đề này khắc phục bằng cách kiểm tra supap và piton xy lanh.
    5> nếu trông thấy khói rất nhiều màu thì kết luận rằng heo bị lắp sai tầm và sai chu kỳ. chúng ta khắc phục bằng cách xoay heo 1/2 vòng.
    trên đây là kinh nghiệm ít ỏi của chúng tôi mong quý vị đóng góp thêm cho bài viết đầy đủ hơn.
    Chúc mọi người học tập và làm việc tốt.

    @ kenshin_tong : Bạn nhớ gi rõ nguồn bài viết nhé ! : http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=1445225&mpage=&print=true
     
  2. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    cảm ơn bác đã chia sẻ với anh em kiến thưc quý giá hi
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyenmanhtuyen.
  3. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    Em chưa hiểu "Heo" là gì ak? có phải bơm cao áp ko ak?
     
  4. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Theo em là đúng đó bác Viu ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyenmanhtuyen.
  5. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    Cảm ơn bác đã truyền đạt kinh nghiệm cho ae học hỏi!
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyenmanhtuyen.
  6. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Em xin bổ sung thêm phần ra khói trắng, khi khởi động nếu có khói trắng sau đó hết thì kiểm tra phần bugi sấy.:D
     
  7. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,027
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,484 lít xăng
    +> với xe máy xăng thì với màu khói trắng pha màu xanh trong suốt là biểu hiện của xe bình thường.
    nếu khói xe có màu đen hoặc màu xanh đậm thoát ra một lúc mà chưa tan thì có nhiều khả năng supap hở hoặc bi lọt nhớt cái này có thể làm cho máy yếu và giảm công suất và lửa có thể bắt theo thành xy lanh xuống carte và dễ gây nổ.
    +> với xe mà có khói đen càng lên ga càng khói thì biểu hiện của hiện tượng dư xăng hoặc lọc gió bị nghẹt nên kiểm tra lại chỉnh xăng và xem lọc gió.
    theo kinh nghiệm của em thì máy xăng thì nó chỉ có những biểu hiện đơn giản như trên . các kụ có ai có kinh nghiệm gì thì chia se nha.
    Nguồn :
    http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=1445225&mpage=&print=true
     
  8. transmart7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    xin mạo muội đôi chút, thật sự mà nói thì trong sữa chữa, khói chỉ là chi tiết khó chuẩn đoán được. chúng ta phải tuân thủ những nguyên tắc chẩn đoán của các hãng. và chẫn đoán khói chỉ là các xe cơ khí ngày xưa thôi,chứ bây giờ động cơ được điều khiển rồi, thì khó mà nhận biết
     
  9. ductienhht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Mùa đông để xe ua đêm có nước đọng trong ống xả khi sáng sớm nổ máy cũng sẽ ra màu trắng
     

Chia sẻ trang này