Đang tải...

Thảo luận Kinh nghiệm sử dụng lược nhớt

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi olet110, 29/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. olet110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/15
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    485 lít xăng
    #1 olet110, 29/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 31/10/15
    Hiện tại đoàn xe của em đang theo quy trình là 6000 km thay nhớt một lần, và mỗi lần thay nhớt là cho thay lược nhớt. Tuy nhiên theo tài xế bên em thì nói rằng làm như vậy là khá phí vì thông thường phải 2 đến 3 lần thay nhớt mới thay lược nhớt một lần. Em đang băng khoăn vì nếu làm như lời tài xế thì tiết kiệm được chi phi khá nhiều, nhưng quy trình trên em đã áp dụng trọng nhiều năm qua và cảm thấy tốt, bản thân em không phải dân trong nghề chính gốc, e là kỹ sư CNTT nên chưa biết có nên thay đôi hay không?? Mong mấy bác cho e xin ý kiến.
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeer.
  2. olet110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/15
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    485 lít xăng
    Ok, thanks cụ
     
  3. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,640 lít xăng
    thông thường xe từ 4000-5000km thì thay nhớt.10000km thì thay lọc...nhưng với xe ở chỗ bạn vận hành nhiều...có điều kiện bảo dưỡng mà lại đi tiếc 1 cái lọc nhớt thì không hay cho lắm...lọc nhớt bây giờ không thợ hay người bán hàng nào dám khẳng định là chất lượng có thể chạy 12000-18000k thì thay lọc...nếu là em thì em kiến nghị thay nhớt thay luôn lọc.
     
  4. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    1,221
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,805 lít xăng
    Tất cả mọi ý kiến đều đúng bạn ạ, với những máy đồi cũ thì thường thay nhớt là thay lọc nhớt, với máy đồi mới thì 02 thay nhớt mới thay 01 lần lọc, còn để tiết kiệm và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thì bạn nên:
    - tìm kiếm tài liệu về xe mà bạn đang sử dụng, tài liệu sẽ hướng dẫn định kỳ thay nhớt và lọc nhớt.
    - Khi thay nhớt thì kiểm tra kỹ lọc nhớt ( phương án sẽ tiết kiệm cho bạn một số tiền nhất định) xem chất lượng lọc nhớt như thế nào ( trường hợp này chỉ áp dụng với loại lọc nhớt dạng rời, còn đối với loại lọc nhớt dạng cartrick thì hơi khó ( vì rất khó kiểm tra được đối với người chưa có nhiều kinh nghiệm, cố gắng lên bạn nhé- chúc bạn thành công
     
  5. TrinhTham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    hay quá cảm ơn bác
     
  6. qtdienotohp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/15
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    480 lít xăng
    theo em khuyên bác lọc nhớt không đáng bao nhiêu tiền cả bình thương như em đang lam sửa chửa ô tô thì là nếu xe công te nơ chạy biên giới chạy hẳn cao bàng thì 10000km thay dầu nhớt và thay lọc nhớt một lần .còn nếu nhà bác có điều kiện thì 6000km đến 8000km thay thì máy móc của bác bền hơn bác ạ
     
  7. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    + xe đầu dài chi phí thay lọc =1/3 chi phí thay nhớt, nên cân nhắc tiếc kiệm được thì làm, pump nhớt áp ok nên.....
    hồi giờ ít thấy nghẹt lọc nhớt mà chỉ thấy hết nhớt, nghẹt cổ hút máy mới......pan
    lấy tiền đó gom lại cuối tuần kỹ thuật mời anh em lái xe tâm sự cái tâm về nghề của lái xe trao đổi về kinh nghiệm
    thì cũng hợp lý lắm chứ.
     
  8. MANNFILTERS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    Để xe chay hiệu quả nhất, cần theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Quan trọng nhất là phải đúng loại nhơt, và loại lọc, có lẽ trên 80% nguyên nhân hư hỏng động cơ là do sử dụng sai kỹ thuật. Sử dụng dầu nhớt và lọc rẻ tiền làm giảm công suất động cơ, tăng tiêu hao nhiên liệu, gỉam tuổi thọ đông cơ.

    nguyenxthanh@thinhvietco.com.vn DT 0903999821
     
  9. TranXuanThu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/16
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    hiện tại đa số lọc nhớt đều ghi rõ trên thân lọc là 450 giờ hoặc 10 000 km là thay. việc thay lọc nhớt phụ thuộc rất nhiều yếu tố: xe cũ, mới. loại dầu nhớt, chế độ làm việc, áp xuất dầu tụt do tắc lọc... như xe trong mỏ khai thác thì môi trường bụi nhiều, dầu có nhiều cặn nên thay nhớt là thay lọc luôn. nếu xe con hoặc bán tải mà chạy dầu tổng hợp thì không có cặn dầu và không cần phải thay lọc
     
  10. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    cái lọc maxxforce có hơn triệu bạc một cái đấy bác
     
  11. josephvanbac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Bác sang mua lọc Fleetguard đi, LF9080 hoặc LF14000NN, giá 950.000/ cái.
    Hàng CumminsFiltration chính hãng bác nhé.
     

Chia sẻ trang này