Đang tải...

Thảo luận Kinh nghiệm tháo ,lắp Bugi

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi whatistruelove, 25/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. whatistruelove
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    61 lít xăng
    -Tháo : đầu tiên là tháo các dây cao áp sau đó dùng tuýp dài ( thường là 16 ) để tháo.
    - Lắp : Khi lắp thì làm ngược lại quá trình tháo.Tuy nhiên có một lưu ý rằng khi lắp không được hoặc tránh thả bugi từ trên xuống mà phải dùng một ngón tay miết lấy đầu của nó cho tới khi hết .Vì có thể khi rơi xuống có thể va đập với đỉnh pitong sẽ gây ra hỏng bugi.
    Chúc các bạn thành công !
     
  2. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Hi whatistruelove.
    Bác có lòng tốt muốn trao đổi giúp đỡ lẫn nhau nhưng có chút sai lầm.Kg bao giờ có trường hợ̣p thả sparplug xuống mà có thể đụng đầu piston được.

    Tốt nhất nên dùng 1 ống cao su hay chính cái cao su chụp vào đầu spark plug( spark plug boot) cũ kg dùng nữa .Khi đưa bu gi vào lỗ và PHẢI vặn được vài răng hay cho đến khi thấy chặt thì mới được dùng dụng cụ siết chặt để tránh trường hợp làm trèo răng .
    Với loại kg có long đền thì xiết tới và thêm chừng 1/16 vòng .
    Với loại có long đền thì xiết tới và thêm khoảng 1/8 vòng .
    Điều quan trọng nữa là nhớ đừng làm đảo lộn thứ tự các dây cao thế .Nếu chưa làm quen thì chỉ nên tháo ra thay từng cái cho chắc ăn.
    Chúc vui vẻ,Bye.
     
  3. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    theo hướng dẫn 1 số nhà chế tạo , xiết bu gi với lực xiết khoảng 20Nm . còn hiện nay 1 số hãng đã có tháo bu gi có gắn nam châm , nên tiện cho việc rút ra khi tháo và lắp vào
     
  4. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Hi mcv30.
    Cám ơn tt của bác NHƯNG tôi thấy trên thực tế thì chỉ tính garage thôi thì cũng đã có rất nhiều nơi kg có cần xiết lực rồi nói chi những ea khác hơn nữa nếu nói về tiêu chuẩn thì cũng thay đổi tùy theo xe.Còn pp xiết theo tăng 1/8 và 1/16 là ước lượng được công nhận theo ASE đủ chắc .
    Còn mục đích dùng cao su khi đưa bu gi vào lỗ cho dễ uốn nắn tránh tình trạng trèo răng. Trong các tuýp bu gi cũng có sẵn vòng cao su nhưng cũng chỉ với mục đích kg đễ rơi thôi.
    Chúc vui vẻ,Bye.
     
  5. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Em cũng không thấy nhiều gara lại mang cle cân lực ra để cân lực siết cả. Với cả mỗi hãng xe và mỗi dòng xe có lực siết khác nhau. Chủ yếu là cảm nhận của thơ thôi.
    Còn việc thả rơi bugi chủ yếu là tránh gây va chạm làm thay đổi khe hở của đầu điện cực thôi. Chứ không thể nào thả như vậy mà chạm vào piston được. và tất cả các tuyp thao bugi đều có caosu ở trong. Trừ phi các bác dùng dụng cụ không tiêu chuẩn.
    - Theo khuyến cáo thì không nên tháo lắp bugi khi động cơ còn nóng. Nhưng cái này không được áp dụng mấy.
     
  6. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Chết thật, bác gì đó ơi, bu gi của bác làm sao có thể đụng đầu piston được.
    Còn lực xiết thì tôi hay làm thế này.
    Gá bugi bằng tay khi cảm thấy nặng.
    Dùng tay đòn dài 20 cm siết thêm tầm 1/8 vòng là đuợc.
     
  7. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    có cái bugi ko mà đủ chuyện vậy......xe đang chạy thì bị chết bugi(bỏ máy) bác nào có cao kiến giúp xe em về gara ko...đó vui nha ........
     
  8. nicole
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/10
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Chết thật bỏ máy chứ có chết hẳn đâu mà bác lo ,thợ hay nói " cố bò về đi anh " .
     
  9. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    mình hỏi là làm sao cho bugi chết hoạt động lại mà bác nói lung tung...
     
  10. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Khi đã dùng ống típ tháo bugi rồi, nhưng trường hợp xe mới chạy động cơ đang nóng thì ai dám đưa tay vào mà lấy bugi ra, lúc này bugi rất nóng, không cẩn thận thì bị bỏng đó. Các bạn lưu ý là dùng típ tháo lỏng bugi ra rồi, dùng miếng dẻ hay vật gì đó để cầm lấy bugi tránh bị bỏng, cũng có cách nữa là dùng dây phin cắm vào đầu bugi rồi lấy bugi ra sau khi đã vặn ra hết ren.
    Còn khi siết bugi thì vừa đủ lực, nếu lỏng quá thì động cơ mất nén, nếu siết quá lực thì dễ làm dãy bugi.
     
  11. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Hi lamtannghia.
    Bạn thử tháo bu gi ra rồi bẻ gẫy chấu mass bên dưới sau đó nậy gẫy luôn phần sứ rồi bẻ cho trụ đáng lửa nghiêng sát vào thành lỗ trong của bu gi (hở 1 chút thôi nhé). Đa phần là sẽ đánh lửa được để dùng tạm thời.
    Còn nếu đố vui thì bác cần về garage chứ đâu có nói xe cần về garage vậy thì quá giang hay xe ôm.Được kg hay lội bộ.
    Chúc vui vẻ,Bye.
     

Chia sẻ trang này