Đang tải...

Thảo luận Ko biết xe em bị gì thế!

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi duong2024, 6/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duong2024
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/09
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    105 lít xăng
    Chào cả nhà! năm mới xin chúc anh em oto-hui một năm may mắn và thành công mỹ mãn!
    xin phép cho em vào chủ đề chính:

    xe em là chiếc nature đài loan dạng xe dream,hôm bữa đi học trời mưa lỡ ngâm nó ở ngoài mất cả buổi trời!
    khi về em đạp thì ko nổ,đành vác ra tiệm ,sau một hồi kiểm tra thì anh thợ phán là IC bị hỏng,thế là em thay cái IC,thay xong ra đạp thì nổ nhưng lên ga thì hụt hơi,anh thợ bèn tháo bớt xăng ra,vì ngâm ngoài mưa dễ có nước trong bình xăng con.thế là ok

    nhưng chuyện tới đấy thì nói làm gì,thay xong con ic em vác xe chạy từ quận 9 lên bình tân,nhưng lên phú nhuận lại bị như thế nữa,lại vác vào tiệm,kiểm tra tia lửa dây cao áp thì lửa như lửa bật lửa hut2 thuốc vậy,anh thợ lấy ic khác thay vào con ic lúc nãy em mới thay thì lửa ok. chạy dc về bình tân

    nhưng chuyện có thế thì em nói làm gì :)
    mấy ngày này đi gần thì ko sao cả,nhưng hễ đi xa một tý là bị .
    em xin kể triệu chứng: + khi đi được xa xe rất \nóng máy,lúc đầu phát một tiến nổ tạch lớn rồi xe nổ tạch tạch lên ga cũng vậy xe cứ nổ lạch tạch ko chạy dc tắt máy,dừng xe nghỉ khoảng 5 phút lại đi được nhưng đi khoảng 1km là bị như thế

    hôm qua em đi từ quận 9 tới bình tân em nghỉ dám chục lần! (điên hết cả người )
    anh nào am hiểu tư vấn em cái!

    cái này ko phải do nhớt nhé,xăng cũng ko,ic thay 2 cái chắt cũng ok.( vì đi gần ko sao,đi xa thì bị )
     
  2. Nhathau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    507 lít xăng
    Em nghi là 1 do bơm nhớt yếu . 2 là do van kim ở bộ chế mòn hoặc điều chỉnh sai . Không biết có đúng không.
     
  3. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    xúc lại chế và bình xăng xem sao
     
  4. senkyboys
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/10
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    79 lít xăng
    chết bugi rồi
     
  5. sxgmdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    Thay mobin lua khac di ban 1 nguyen nhan chinh la do nuoc vao mobin lua cua ban do .vai lopi gui den ban . THan
     
  6. wavers110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    415 lít xăng
    Theo như bác miêu tả thì e phán thế này: trước tiên bác thay cho e con bugi mới NGK loại C6 ( loại xịn ý nhé khoảng 35k thôi). tiếp theo bác xì sạch lọc xăng vì e nghi là nó còn dính nước ở trong đó rồi lau sạch chỗ giắc nối với bôbin
    Mong bác hồi đáp kết quả
     
  7. automotive5490
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    xe bác lúc đề hay đạp mà có tiếng nổ "bạch " lớn , sau đó vít ga lại có tiếng " bạch bạch " nữa , em nghĩ là xupap xả bác bị hở , xăng dư trong ống bô , bác điều chỉnh khe hở nhiệt nó lại , khoảng 15 -> 17 dem thôi
     
  8. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    alô alô chuẩn men, của bác bị ở mobin bác ạ,những trường như vậy thì loại bỏ xăng, và chế hòa khí nhé cả bugi nữa, nếu bị 3 thứ trên thì rất khó nổ , và nếu nổ thì không tròn được ạ
     
  9. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    #9 phalaidat, 19/2/13
    Last edited by a moderator: 19/2/13
    Bác cần kiểm tra một số chi tiết sau ;1 Quân nổ trong mâm điện bên trái dùng đồng hồ vạn năng bật nấc x10 đo điện trở của quận tại dây đen chỉ đỏ BK/R phía có ic (nhớ là phải rút rắc ra khỏi ic nhé) R= 380 đến 500 om ,nếu nhỏ hơn phải thay quạn nổ khác nếu quận kém hất nước vào bu zi động cơ sẽ chết máy ;2 đo diện trở quận điều khiển R=120 đến 150 om tại đây xanh biển chỉ vàng BU/y hoặc xanh biển chỉ trắng BU/w ;3 bác thay 1 chiếc bu zi mới và tẩu buzi nếu kiểm tra những cái trên là ok ;4 bác kiểm tra lại nấm cả hai chiếc đều phải có khe hở nhỏ ỏ thời kì nén ;5 kiểm tra ổ khóa điện tại đây đen chỉ trắng BK/w xem có bị chạm mát khi mở khóa không hoặc bác có thể dút đây này và chạy thử .Hiện tượng xe của bác có thể bị lỗi hệ thống điện ,chúc bác sớm lành bệnh.:w
     
  10. hoangtuvui_90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    bạn thử tăng ga đột ngột xem có tiếng nổ lạ như bạn miêu tả không?nếu có bạn xiết lại 4 ốc của đầu bò,và xy lanh.xiết đều đối xứng nhau.
    nếu phần điện bạn kiểm tra thử nếu tia lửa vẫn đánh tốt không chập chờn,tiếp đó bạn kiểm tra bugi xem đánh điện có đều một điểm(tương đối)nếu kém bạn cần thay,và cả tẩu bugi nữa.nếu trước xe vẫn chạy bình thường thì chắc ko có vấn đề nhiều về xu páp.
     

Chia sẻ trang này