Đang tải...

Kobelco 115sr hư hỏng khó sửa chữa

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Nguyendong79, 7/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Nguyendong79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    Chào các bác trên diễn đàn, hiện bên tôi có con xe đào Kobelco Grand Beetle 115SR 07403-K014 có số khung YV01-00809 đang báo lỗi CPU ROM data làm cho các thao tác của xe đều chậm. Riêng động tác di chuyển thì chỉ có một bên hoạt động được bên kia yếu không di chuyển nổi. Không biết có bác cao thủ nào biết cách chỉ giáo giúp tôi khắc phục với, tôi xin đa tạ.
     
  2. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng

    "Thấp thủ" xin cầm đèn chạy trước xe đạp điện một tý.

    Xin hỏi bác cái lỗi nó hiển thị trên màn hình có giống cái hình bên dưới đây không?????


    [​IMG]
     
  3. Nguyendong79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    Kobelco 115SR

    Chào bác công nông, chính xác là trên màn hình hiển thị như thế. Không biết bác có cao kiến gì xin chỉ giáo giúp tôi với.
     
  4. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Tôi cũng xin chào bác "CHƯA MUA XE", bác có thể tự giới thiệu về bản thân một chút thì ae chúng tôi mới biết cần phải tư vấn ra là sao nhỉ.
     
  5. Nguyendong79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    Trợ giúp kobelco sk 150

    Chào bác công nông,
    Tôi xin tự giới thiệu như sau:
    Tôi tên Xuân Đông ở Quy Nhơn-Bình Định, hiện đang làm kỹ thuật đội xe cơ giới tại công ty Cảng Quy Nhơn. Thời gian vừa qua chiếc xe đào này bị tình trạng hư hỏng mà tôi đã mô tả nên nằm một chỗ rồi. Kính bác xin giúp đỡ tôi giải quyết, tôi rất cảm ơn bác.
     
  6. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng

    Bác tải tài liệu về đời này về xem tại địa chỉ: http://www.oto-hui.com/diendan/f429/kobelco-serviceman-handbook-sk200-330-a-109286.html

    Tài liệu chính xác về con xe này có lẽ bác phải xin trên diễn đàn xem có ai hảo tâm chia sẻ mới dễ dàng s/c em nó.

    Theo cái lý lịch trích ngang của bác, tôi "tiên đoán" con xe này bệnh nó trầm trọng chứ không đơn giản ở mấy cái dây điện và hộp điện ( hộp đen ) đâu, bởi lẽ con xe này phục vụ chủ yếu cho công việc dưới hầm tàu và nếu thêm mấy anh hóa chât như: lân, đạm, urê thì hệ thống điện nó không chịu nổi.

    Tạm thời tôi mới "phán" được có vậy thôi, bác lại cho thêm thông tin để ae còn phán tiếp.
     
  7. Nguyendong79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    Cảm ơn bác công nông rất nhiều,
    Thành thật mà nói bác phán tới đâu trúng tới đó hết. Xe của tôi bệnh trầm trọng lắm và hay làm dưới hầm tàu tiếp xúc với các loại phân. Tôi đang phân vân với tình trạng báo lỗi hư hỏng như thế thì hộp controler đã bị hỏng chưa và cách khắc phục ra sao. Tôi ở Quy Nhơn nên việc sửa chữa và tiếp xúc với công nghệ còn kém. Do vậy nhờ bác giúp đỡ nhiều, tôi có vào địa chỉ để xem tài liệu mà bác đã cho ở trên nhưng có password nên không tải được. Bác cho tôi xin pass với và có cao kiến gì xin chỉ giúp thêm. Thanks.
     
  8. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    hộp CPU của bạn toi rồi.cụ thể là chết con nhớ <ROM> .nguyên nhân trước khi xảy ra hiện tượng trên .
    1/có thể do người thợ tes lại.mà lúc tes lại điều kiện cần và đủ để tes .bị thiếu.
    2/do chân co rom của bạn bị thối.
    3/do máy phát điện của bạn có vấn đề.
    4/do moto ga của bạn dò vỏ.hoặc chạm chập
    bạn muốn sửa lại hộp .trước tiên bạn mượn đc 1 cái hộp của con máy tương tự.và copi con ROM. lắp vào là oke.nếu ko bạn mua hộp khác.bạn cho số seri của máy & hộp CPU tôi xem có thể giúp bạn khắc phục giúp bạn đc ko
     
  9. Nguyendong79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    Trước tiên tôi xin cảm ơn bạn komatsu nhiều lắm đã trợ giúp cho tôi. Qua cách trả lời của bạn tôi biết chắc là bạn rất rành về lĩnh vực này, trong 4 hiện tượng mà bạn đã nêu chỉ có hiện tượng thứ 2 là tôi chưa biết còn lại hiện tượng thứ 1, 3, 4 là đã xảy ra. Tức là trước đó trên màn hình của xe có hiển thị chữ (M) và ga có vấn đề nên chúng tôi có tháo motor ga để kiểm tra và thay bi, tiếp sau đó là máy phát bị hỏng tiết chế (nhưng máy phát chúng tôi đã tháo dây không liên quan tới bộ điều khiển nữa) và cuối cùng chúng tôi cũng đã test lại nhưng không được. Vậy bạn cho tôi hỏi cái cảm biến tốc độ có ảnh hưởng gì không?
    Việc mượn 01 hộp khác là không thể bởi vì ở đây chỉ có 01 loại xe của tôi, với lại nếu có chắc họ cũng không cho nhỡ lắp vào hư của họ luôn thì sao. Còn vấn đề mua thì trước hết kiểm tra xem hết cách chưa thì mới báo xếp cho mua được.
    Sau đây là một vài thông tin bạn yêu cầu:
    xe đào Kobelco Grand Beetle 115SR 07403-K014 có số khung YV01-00809
    Trên hộp điều khiển có ghi: controller shinko
    Type TCO-51-6 - B89H
    P.NO YV22E00001F8
    M.NO Z8600603082
    ME075808

    Tôi không biết đã đủ chưa, nếu còn thiếu hay có vấn đề gì mong bạn cố gắng chút thời gian chỉ giáo giúp tôi cách kiểm tra với. Tôi xin cảm ơn.
    Cảng Quy Nhơn
    Xuân Đông 0983099239, email: xuandongnmy@gmail.com
     
  10. THIỂN CẬN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Để cụ thể hơn, Cụ NguyenDong79 chụp cho cái hình của màn hình khi hiển thị lỗi ấy nhá. Có thể chỉ cần làm vài thao tác mà hãng gọi là "A Adjustment" là khỏi bệnh (cũng hiếm khi được, nhưng ta cứ thử xem sao). Nếu đúng máy này là tương đương đời "TRỪ SÁU" (nhìn màn hình có thể biết) thì có thể "BỎ QUA ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN ĐỂ CHUYỂN SANG DÙNG ĐIỀU KHIỂN CƠ-THỦY LỰC ĐƯỢC" đấy.

    Lỗi CPU-ROM DATA FAILURE đúng là sẽ "LÀM CHO TẤT CẢ CÁC THAO TÁC ĐỀU CHẬM" nhưng còn triệu chứng "ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN CHỈ CÓ MỘT BÊN HOẠT ĐỘNG - BÊN KIA YẾU KHÔNG DI CHUYỂN NỔI" lại là bệnh khác rồi chứ không phải chỉ có bệnh ở hộp CPU đâu.
     
  11. Nguyendong79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    Chào bác Thiển Cận,
    Hiện nay trên màn hình của xe lúc nào cũng báo lỗi:
    A-1
    CPU ROM DATA FAILURE

    Chỉ có thế thôi. Tôi cũng thực hiện động tác test "A Adjustment" rồi nhưng không được vì khi thực hiện tới bước cuối cùng thì máy đột ngột tắt không đạt theo tiêu chuẩn "CPU FINISH 2350rpm". Sao tôi tải hình lên lại cứ báo lỗi, bác có thể cho tôi xin mail tôi gửi hình màn hình xe được không. Mong bác chỉ giáo thêm, thanks.
     
  12. THIỂN CẬN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Cụ chụp cả hình cái động cơ + Bơm thủy lực + van phân phối rồi gởi vào: theminhquang@gmail.com để tôi up hộ lên diễn đàn.

    Nói như trên nghĩa là Cụ đang có tài liệu của máy rồi nhỉ, Cụ thấy tài liệu của Cụ và máy có giống nhau không ???

    ---------- Post added at 03:08 PM ---------- Previous post was at 02:43 PM ----------

    Việc thực hiện cái gọi là "A - ADJUSTMENT" của máy KOBELCO nhiều khi rất khó chịu, phải làm đi làm lại mấy lần mới được. Ngoài ra; có khi do các điều kiện khác của máy không đạt cũng không thực hiện được. Thí dụ: cảm biến tốc độ động cơ chưa đúng; động cơ bước bị hư; thanh nối động cơ bước và bơm cao áp cấp nhiên liệu đặt sai; cảm biến nhiệt độ động cơ báo sai; cảm biến áp suất nhớt máy bị trục trặc... cũng khiến cho ta không thể hoàn tất việc hiệu chỉnh được. Ngày xửa ngày xưa, có lần tôi đã phải tháo hộp điện của xe đang hư đem sang một máy khác đang chạy tốt lắp nhờ mới hiệu chỉnh được đấy !!!!
     
  13. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    Lỗi CPU-ROM DATA FAILURE đúng là sẽ "LÀM CHO TẤT CẢ CÁC THAO TÁC ĐỀU CHẬM" nhưng còn triệu chứng "ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN CHỈ CÓ MỘT BÊN HOẠT ĐỘNG - BÊN KIA YẾU KHÔNG DI CHUYỂN NỔI" lại là bệnh khác rồi chứ không phải chỉ có bệnh ở hộp CPU đâu.
    thưa cụ thiển cận .cũng có thể do hộp CPU mà di chuyển 1 bên nhanh bên chậm lắm chứ.cụ thể khi hộp hỏng 1 vế thì ko có tín hiệu điện cấp cho con PSV mở PUMP chính.
    thưa cụ nguyendong79 hộp của cụ có thể khác phục đc.nhưng tiếc rằng tôi cách cụ xa quá.nên hơi khó.còn mua hộp khác để mai tôi hỏi giúp cho
    à mà quên ở trong đó cụ nhờ cụ .thiển cận giúp cho.thuận tiện hơn nhiều
     
  14. Nguyendong79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    Cảm ơn hai bác Thiển Cận và Komatsu nhiều lắm, hiện tại do thiếu xe nên công ty cố gắng cho xe vẫn hoạt động tạm thời dưới hầm tàu vì thế tôi không thể chụp hình động cơ được. Khi chụp được tôi sẽ gửi mail cho bác Thiển Cận ngay nhờ bác giúp được. Với lại tôi cũng sắp vào Sài gòn có việc nên không biết hai bác ở đâu và có tiện không cho tôi xin địa chỉ và đthoại để tôi mang hộp controller tới nhờ hai bác kiểm tra hoặc chỉ nơi sửa chữa giúp tôi với.
     
  15. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Theo cái Parts book thì cái "ba lô" con xe này không chuyển đổi được như vậy đâu.

    [​IMG]

    Còn một nguyên nhân rất đơn giản nhưng lại quan trọng trong cái "vín đề" này không có nó không thể "Test" được, gần chục năm nay không được sờ "COBE" nhất là mấy em "-6" nên tạm thời quên mất.
     
  16. Nguyendong79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    Chào bác thầy bói,
    Sao bác cứ úp mở thế, thực sự tôi đang rất cần sự giúp đỡ từ các vị cao thủ như bác. Có điều gì chỉ giáo thêm mong các bác giúp cho. Thanks
     
  17. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    “Có thực mới vực được đạo”.

    @ Cu nào có cái sơ đồ thủy lực em KOBELCO Grand Beetle SK115SR số khung YV01-00809 cho tớ xin cái.

    Không cho thì bảo cho một tiếng để tớ còn đi mua.
     
  18. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
     
  19. THIỂN CẬN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Không có gì bất tiện cả. Nhưng xin nói ngay là tôi hiện không có thời giờ để làm cái việc sửa chữa nữa mà để cho các em tiểu đồng của tôi làm thôi. Chứng bệnh hiển thị "CPU ROM DATA FAILURE" như đã nói ở trên; có khi sửa được, có khi không mà phải thay hộp khác. Ngoài ra, khi sửa xong e rằng ở chỗ tôi hiện không có máy SK115 SR để thử nên có lẽ phải cho tiểu đồng ra tận nơi lắp thử. Rắc rối gớm !!!
     
  20. Nguyendong79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
     

Chia sẻ trang này