Đang tải...

Gía xe Koenigsegg CCXR - Vô địch về giá

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi tienthieu2006, 28/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tienthieu2006
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Nếu bạn vẫn nghĩ rằng siêu xe là phải tốn nhiên liệu và ô nhiễm môi trường nhưng đôi khi điều đó không hoàn toàn đúng khi mà siêu phẩm xứ Bắc Âu Koenigsegg CCXR vẫn ngày ngày thong dong bởi nhiên liệu sinh học E85 và E100, thậm chí có thể đạt tốc 400 km/h. CCXR là siêu xe đầu tiên của Koenigsegg với động cơ FlexFuel cực kỳ năng động khi vừa có khả năng đốt cháy xăng bình thường và nhiên liệu ethanol.

    [​IMG]

    Nếu về mức “chào hàng” của phiên bản đắt đỏ nhất mà Koenigsegg đưa ra thì thần gió Bugatti Veyron phải “hít khói” với con số 4.85 triệu USD nhưng về tốc độ thì chiếc xe của bán đảo Scandinavi còn phải xem xét. Chẳng hạn như những chiếc Super Sport của mác xe Bugatti đã lướt qua từ lâu con số 400 km/h thì đó là cái mốc khó khăn lắm mà CCXR mới chạm tới.


    [​IMG]

    Tuy nhiên khả năng tăng tốc đáng nể của Koenigsegg CCXR cũng là điều mà chúng ta phải ghi nhận khi 3.1 giây là thời gian ít ỏi mà siêu phẩm Bắc Âu đạt được khi tăng tốc từ 0-100 km/h, hay 8.9 giây để đạt tốc độ 200 km/h và quãng đường phanh chỉ là 32m kể từ khi đạp chân phanh khi CCXR đang ở tốc độ 100 km/h.

    [​IMG]

    CCXR là sản phẩm “đinh” của người Thụy Điển hướng tới đối thủ Bugatti Veyron vốn ngự trị lâu này trên ngai vàng tốc độ cùng cái giá ngất ngưởng.

    [​IMG]

    CCXR giữ nguyên “trái tim” V8 rực lửa kế thừa từ người tiền nhiệm CCX với dung tích 4.7 lít cam kép đặt trên nắp máy. Cỗ máy khổng lồ với sức mạnh “vỏn vẹn” 1018 mã lực tại vòng tua 7200 mã lực khi dùng nhiên liệu ethanol E100. Trong khi chạy xăng bình thường, hiệu suất giảm chút ít với 806 mã lực, nguyên nhân sụt giảm sức mạnh đó là chỉ số chống kích nổ của nhiên liệu sinh học như E85 và E100 cao hơn hẳn so với nhiên liệu hóa thạch.

    [​IMG]

    Sự đắt đỏ và hàng hiếm của Koenigsegg CCXR còn thể hiện ở chỗ chỉ có 45 chiếc được sản xuất và 20 chiếc xuất hiện mỗi năm, có vẻ như cái giá gần 100 tỷ đồng tại trời Âu này không là rào cản quá lớn đối với các đại gia lắm tiền nhiều của muốn sở hữu “hàng độc” như CCXR.


    [​IMG]

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này