Đang tải...

Thảo luận Komatsu 120 -5 lỗi điện

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi arasaki, 22/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    kính các cụ!
    chả là nay e ddcj sờ con cò (như trên) bị cụ thể như sau: máy đang làm việc thifcos hiện tượng mất quay toa, ga ko ổn định rồi tự chết, khởi động lại ko được. chủ máy mua luôn bình điện mới về thay, lắp bình mới vào xong, khởi động làm việc bình thường. cho đến khi bệnh phát lại y như vậy là đc khoảng 15' (lái máy kể lại). lúc này e mới được sờ vào, e kiểm tra sơ bộ ko phát hiện gì ngoài máy phát (kẻ tình nghi số 1). e tháo kiểm tra thấy kẹt chổi than, 1 vành cổ góp máy phát ko bóng mà đen . e đã xử lí và lắp máy phát trở lại máy.
    sau khi bình điện cũng đã đc nạp lại e cho nổ máy thử: ở ga lăng ty điện áp tại 2 đầu bình điện là 25,6v càng ga to diện áp càng giảm xuống ( xuống tới 16v). kiểm tra dòng ở cáp chính vào bình điện thấy ko có dòng nạp (đồng hồ báo "-"), càng ga to dòng phóng càng cao (65a). vẫn nổ máy e tháo cọc "+" của máy phát kiể tra điện áp máy phát thì 29v, ga to lên tới 31v, còn điện áp của bình vẫn sụt.
    lòng vòng mà vẫn chưa bít làm sao thì muồn quá nên để mai chén tiếp. e muốn xin ý kiến chỉ giáo của các tiền bối để e dỡ ca dể nà được mẹ tròn con vuông ạ.
    thank's các cụ trước!
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanhhoangjimy.
  2. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    các cụ chém giùm e cái, cả ngày nay nó vật e quá ah. kiểm tra cầu chì cungc ko thấy gì bất ổn cả
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  3. ThanBiaDaiRuou
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/14
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    Tại sao bị hiện tượng mất quay toa và ga mà cụ lại nghĩ đến máy phát nhỉ.cái này nhà cháu hơi khó hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoihoangjimy.
  4. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    [ThanBiaDaiRuuoi nói ]Tại sao bị hiện tượng mất quay toa và ga mà cụ lại nghĩ đến máy phát nhỉ.cái này nhà cháu hơi khó hiểu[/]
    Có gì khó Hiểu đâu ĐIỆN YẾU KO MỞ ĐC QUAY TOA VÀ CŨNG KO GIỮ NỔI GA .
    Song thay bình mới vì MÁY PHÁT ko sạc được 15" lai hết điện và bệnh lại như cũ,
    ARASAKI nói
    các cụ chém giùm e cái, cả ngày nay nó vật e quá ah. kiểm tra cầu chì cungc ko thấy gì bất ổn cả[
    CỤ đã kiểm tra cầu trì 60a ở gần bình ắc quy chưa ?
    NẾU RỒI THÌ CỤ KÉO MỘT DÂY KHOẢNG 0,4 ly từ máy phát về bình xem có sạc ko rồi tính tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, dinhhoiarasaki .
  5. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    thì làm 1 lúc là như vậy rồi tự tắt máy ko khởi động lại đc nữa, kiểm tra thì hết điện bình nên e mới sờ vào máy phát mà. chổi than của nó cố vấn đề thật. xử lý xong lắp lại thì làm đc lâu hơn một lúc
    [MERGETIME="1421939989"][/MERGETIME]
    vâng than'k cụ, cầu chì vẫn ok vì nó chỉ là đoạn dây câu trực tiếp ( e nghĩ cái cầu chì này siêu bền).
    cụ sợ đường nạp từ máy phát vào bình điện ko đảm bảo chứ gì e cũng kiểm tra rồi , ok cụ ah. vì đấu dây + vaaof mấy phát là điện áp máy phát sụt ngay à ( khi đông cơ đâng nổ)
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  6. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    vâng than'k cụ, cầu chì vẫn ok vì nó chỉ là đoạn dây câu trực tiếp ( e nghĩ cái cầu chì này siêu bền).
    cụ sợ đường nạp từ máy phát vào bình điện ko đảm bảo chứ gì e cũng kiểm tra rồi , ok cụ ah. vì đấu dây + vaaof mấy phát là điện áp máy phát sụt ngay à ( khi đông cơ đâng nổ)[/quote]

    VẬY CÒN MẤY TRƯỜNG HỢP SẨY RA
    - Máy phát sạc yếu (thiếu pa)
    -dính rơ le hệ thống sấy
    - chập nhẹ hệ thống tiêu thụ (làm cho cung nhỏ hơn cầu)
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, dinhhoihoangthanhhp .
  7. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    328
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    sao kéo ga thì điện áp bình lại xuống tới 16V là sao các cụ. cụ thay CẶP BÌNH MỚI vào, gỡ dây máy phát ra kéo ga lên xem có xuống 16V ko ạ? nếu không xuống thì do máy phát. MÀ MÁY PHÁT SAO SẠC TỚI 31v LÀ có vấn đề rồi cụ ơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  8. hoangjimy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    498
    Được đổ xăng:
    638
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,137 lít xăng
    thì máy phát chết không nạp điện nên dùng lâu bình hết, không có điện để hộp dk nên VĐ quay toa không có điện, không có điện ra moto ga nên ga chập trờn.
     
  9. tranductdxt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    218
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    cụ kiểm tra lại bỏ hẳn sấy xem có bị sụt áp không,15 phút mà hết bình thi chỉ co sấy bị dính.con nếu chạm chập chắc cháy cả xe với mức sụt áp như vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  10. equipmentsea
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/14
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Các cụ kiến thức thâm hậu quá. bái phục
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  11. ĐAI NGU-VIET NAM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    loanh quanh vẫn ở cái máy phát và đường dây nạp thôi cụ . bình mới rồi thì lo nghĩ gì nữa chứ . cẩn thận hơn thì cụ bỏ sấy máy , tăng cường mát cho máy nữa là ok . chúc cụ ăn tết vui vẻ .
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimythaoha.
  12. phanvankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    Chắc là máy komatsu đời-10 đó cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  13. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    em làm xong con này lâu rồi . xin lỗi các cụ vì sự thông báo chậm chễ này. e dự là máy phát, bổ ra kiể tra thủ ok lắp nên vẫn thế. rồi kiểm tra đi đi lại lại cũng sờ thấy chỗ cần sờ.
    đường cáp (+) từ bình điện vào máy khởi động (đề) bị dò điện các cụ à: cụ thể là con này hay xúc than nên bị một lượng than tích tụ lại ở phía dưới sàn máy, ko may là đường cáp dương kia cũng nằm ở dưới đó và tại vị trí bắt kẹp dây đã bị hỏng lớp vỏ cách điện của sợi cáp dương nên bị dò điện tại đâu qua lớp bụi than tích tụ lâu ngày.
    sau khi tìm ra thì việc còn lại là của e và tiền công e làm con nay e cũng tiêu hết rồi thì phải
     
  14. Tuanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    Komasu 120-5 dung có ngon không may cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki.
  15. phanvankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    Cụ kiểm tra xem dây curoa có trượt ko vì khi quay ko thì ko tải những khi bỏ vào bình thì có tải dây trượt đó.mà cụ kiểm tra kỹ đi ốt củ phát chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki.
  16. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    284
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,836 lít xăng
    Người ta đã thông báo là làm xong ra bệnh lâu rồi cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki.
  17. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    dòng này hay chứ cụ. komasu mà. lành phải biết. mà (-5) bán điện nên ko đau đầu như những dòng cao sau này
     
  18. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    284
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,836 lít xăng
    Dòng này dùng cũng ngon lắm. Nhưng phải còn điện cơ. Nếu không còn điện thì động cơ sẽ nhanh xuống lắm. Vì dòng này hơi yếu hơn bơm.

    Cố lên mua -6 thì hơn.
     
  19. tuandola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    Cụ thật cao thủ. E thấy con 200-5 1 năm gãy cốt máy 2 lần
     

Chia sẻ trang này