Đang tải...

Thảo luận Komatsu 290-7 hao dầu nhiên liệu

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi chingnguyen, 4/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    xin hỏi các cụ rằng máy komatsu pc290-7 ăn hết bao nhiêu dầu một giờ (chạy ở nấc A)
    báo cáo với các cụ là em đang mắc phải một ca như thế này
    chủ máy kêu máy ăn dầu lắm. hết những 28lit/ h. máy cào đá hộc . tải nặng. không khói đen.
    thế là thế nào các cụ nhể?:D
     
  2. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Model: PC300-7_40001 and up
    Engine: SAA6D114E-2
    Injection order: 1–5–3–6–2–4
    Injection interval: 60±0.75°
    Plunger prestroke (mm): 3.6±0.1
    Delivery valve retraction volume (mm3/st): 120
    Nozzle holder part No.: DLLA140PV3189125
    Injection pipe (Outside dia. x Inside dia. x Length) (mm): 6.35 ×1.8 ×740
    Nozzle opening pressure (MPa {kg/cm2}) : 20.7 + 0.3 (211 + 3)

    Min. fuel consumption (g/kWh {g/HPh}): 205 {153}
     
    Đã được đổ xăng bởi Haininh92.
  3. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #3 Lê Thị Thanh Thủy, 5/11/12
    Last edited by a moderator: 5/11/12
    Cụ mắt kém ơi! Cụ không cho họ công suất động cơ thì làm sao họ tự tính được???:6::6::6:
    Cụ chingnguyen vào đây mà down về nhé.

    http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&ved=0CB4QFjAA&url=http%3A%2F%2Fwww.komatsu.eu%2Fnew_equipment%2FdisplayFile.ashx%3FfileId%3D15401&ei=blyXUPKHM4GeiQLHqoDADw&usg=AFQjCNHTi4vyWF0B6_vXe9Lx2_nrFTBtKA&sig2=-MHgfnxTKQ_VI8F0kXumog

    Tiêu hao nhiên liệu = (công suất max) X (suất tiêu hao nhiên liệu) X (hệ số công suất)


    Với máy này:
    - Công suất max: 134kW
    - Suất tiêu hao nhiên liệu: 205 g/kW.h
    - Hệ số công suất: đào đá từ 60-80%, đào đất từ 40-60%
    Thêm một số thông tin khác: Tỷ trọng dầu Do 0,8-0,95 g/cm3. Bạn hoàn toàn có thể tự tính được định mức tiêu hao nhiên liệu cho máy.
     
  4. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Mụ này vưỡn điêu như hồi dưới quê.

    Bói toán là nghề của tui, bói là phải "nói dựa" mới ăn xiền chớ. Nhìn cái chữ ký của chủ thớt thấy cái bơm cao áp -> phán luôn cụ này là thợ cân bơm cao áp, thế đã chuẩn chưa.

    Mụ để ý xem khi mang bơm cao áp đi cân thì thợ cân họ thường bẩu "heo và béc" kém ròi, phải thay????? mà đồ để thay thường là hàng "xêm xêm" nhất là những dòng đời cao, và bao giờ cũng tăng thêm tý ty độ "ăn dầu" ( cân heo béc xong mà đ/c khỏe khoắn hơn thì ai chẳng thích, thợ cân sẽ được "tăng uy" lên ).

    Nếu heo béc và con xe còn nguyên bản thì mấy ông chủ xe chỉ than thầm "con xe này ăn dầu ác thật", heo béc khi thay đồ và cân chỉnh lại thì lúc ấy chủ xe mới đổ vấy cho lão "cân heo". Tại anh tại ả, tại cả 2 bên mờ.

    Đến đây thì Mụ đã hiểu điều tớ đã "dở chứng" chưa nhể, chính vì vậy mà trong phần tư vấn tớ lại chú trọng đến các thông số của "Pít và vòi". Với lại phải thiêu thiếu một tý để các ae khác có cớ để chém gió chớ và để chủ thớt tự mày mò thêm "mới nhớ lâu được". ( Mượn lời lão Thợ Sơn 16 )
     
    Đã được đổ xăng bởi thaianh.
  5. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    . Công suât cực đại là 189 ngựa cụ ah. Nhưng cái em muốn biết là công suất trung bình cơ. Vì có fai lúc nào máy cũng chạy với mỏmen lớn nhất! Tính theo công suât cực đại chắc tầm 33l/h mất
     
  6. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    #6 chingnguyen, 11/11/12
    Last edited by a moderator: 11/11/12
    cám ơn bác. bơm cao áp của họ trước đó đã thay ở hà nội. chả biết hoàn cảnh thế nào mà họ lắp cho toàn bộ "pít và vòi" sai thông số (em tra ra thì là đồ của sa6d102-1e- của kom 200-6) và tiêu hao nhiên liệu lúc đó là 31l/h. lái máy bảo cũng không khói=p~
    em thay lại mặc dù là đồ táo tầu nhưng hoàn toàn đúng thông số. test với đúng điều kiện và tham số tra trong ZEXEL ZW(fan mềm của hãng cung cấp cho diesel service shop)
    thế mà kết quả vẫn không cải thiện mấy mới đau
    chỉ được cái máy khỏe và không khói:37:
    àh xin nói thêm là engine của nó là saa6d102-... đại loại là giống hệt máy cummins 6btaa (turbo+làm mát khí nạp bằng gió)
     
  7. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #7 thayboixemvoi, 11/11/12
    Last edited by a moderator: 11/11/12
    Với PC308USLC-3_PC270-7 nó dùng đ/c SAA6D102E-2

    Hình như đ/c Cummin 6BTA nó lấy nước để làm mát khí nạp thì đúng hơn.
     
  8. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    vâng, đúng thế bác ạh. thường thì có 1 chữ "A" thì là làm mát khí nạp bằng nước. còn "AA" thì có cả két làm mát khí nạp bằng gió đặt trước két nước
    chẳng hạn 6btaa hoăc saa6d102
     
  9. khanhchitran1111
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Xin cảm ơn các bác nhất nhiều!
     
  10. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    E đánh dấu học hỏi.
     

Chia sẻ trang này