arasaki
Tài xế O-H
E chào các tiền bối!
e có gặp 1 con xúc xích như đã nói ở trên, có hiện tượng bật chìa khóa thi thoảng thì ko lên điện, lên điện rồi tắt chìa khóa đi thì ko tắt được. e kiểm tra đã thay "cục cắt mát" (ở trong thùng chứa ắc quy) ( hàng ngoài ko phải đồ hãng). nhưng thay vào rồi thì chỉ đóng được mà không cắt được, tháo ra ngoài thử thì ok. e đo điện áp cấp cho cho cục này là: key on = 25.0v ; key off = 2.3v. em tháo cục cắt mát cũ của máy ra coi thì giữa 2 cực để nuôi cát mát được đấu song song 1 con trở (hình như là trở vì nó nổ cháy đen rồi), mà cái cắt mát mới e cũng tháo xem ntn thì ko có.
các tiền bối cho e xin hỏi sao con máy này key off rồi mà điện áp nuôi cục cắt mát vẫn tồn tại 2.3v (e nghi đây là nguyên nhân là cho cắt mát ko nhả); và cái con trở (đen sì) kia có tác dụng gì , có qon trọng ko mà cái mới thì ko có?
nói thật e là thợ oto nên ko chuyên về máy móc, bất đắc dĩ ko thẻ tránh đc nên phải làm. xin được các tiền bối chỉ dạy!
e có gặp 1 con xúc xích như đã nói ở trên, có hiện tượng bật chìa khóa thi thoảng thì ko lên điện, lên điện rồi tắt chìa khóa đi thì ko tắt được. e kiểm tra đã thay "cục cắt mát" (ở trong thùng chứa ắc quy) ( hàng ngoài ko phải đồ hãng). nhưng thay vào rồi thì chỉ đóng được mà không cắt được, tháo ra ngoài thử thì ok. e đo điện áp cấp cho cho cục này là: key on = 25.0v ; key off = 2.3v. em tháo cục cắt mát cũ của máy ra coi thì giữa 2 cực để nuôi cát mát được đấu song song 1 con trở (hình như là trở vì nó nổ cháy đen rồi), mà cái cắt mát mới e cũng tháo xem ntn thì ko có.
các tiền bối cho e xin hỏi sao con máy này key off rồi mà điện áp nuôi cục cắt mát vẫn tồn tại 2.3v (e nghi đây là nguyên nhân là cho cắt mát ko nhả); và cái con trở (đen sì) kia có tác dụng gì , có qon trọng ko mà cái mới thì ko có?
nói thật e là thợ oto nên ko chuyên về máy móc, bất đắc dĩ ko thẻ tránh đc nên phải làm. xin được các tiền bối chỉ dạy!