Đang tải...

Thảo luận komatsu 450-6 cần giúp đỡ!

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi arasaki, 26/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    E chào các tiền bối!
    e có gặp 1 con xúc xích như đã nói ở trên, có hiện tượng bật chìa khóa thi thoảng thì ko lên điện, lên điện rồi tắt chìa khóa đi thì ko tắt được. e kiểm tra đã thay "cục cắt mát" (ở trong thùng chứa ắc quy) ( hàng ngoài ko phải đồ hãng). nhưng thay vào rồi thì chỉ đóng được mà không cắt được, tháo ra ngoài thử thì ok. e đo điện áp cấp cho cho cục này là: key on = 25.0v ; key off = 2.3v. em tháo cục cắt mát cũ của máy ra coi thì giữa 2 cực để nuôi cát mát được đấu song song 1 con trở (hình như là trở vì nó nổ cháy đen rồi), mà cái cắt mát mới e cũng tháo xem ntn thì ko có.
    các tiền bối cho e xin hỏi sao con máy này key off rồi mà điện áp nuôi cục cắt mát vẫn tồn tại 2.3v (e nghi đây là nguyên nhân là cho cắt mát ko nhả); và cái con trở (đen sì) kia có tác dụng gì , có qon trọng ko mà cái mới thì ko có?
    nói thật e là thợ oto nên ko chuyên về máy móc, bất đắc dĩ ko thẻ tránh đc nên phải làm. xin được các tiền bối chỉ dạy!
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, hoangjimy, huancoi3 tài xế khác.
  2. 100W
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/10
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    721 lít xăng
    ổ khóa hỏng rồi, thay ổ khóa khác đi cụ, có ngày dính ổ khóa cháy đề đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, huancoi, arasaki3 tài xế khác.
  3. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    vậy hả cụ, thế thì để e rút giắc ổ khóa ra kiểm tra xem sao đã mới thay. vì e thấy nó vẫn trơn chu lắm, thay thì phí. nhưng dề con này mà toi thì cũng nhiều xiền lắm, e thank's cụ nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, huancoi, gie-rach2 tài xế khác.
  4. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    trong đó ko phải trở đâu.nó là dioze chống ngược.ko tắt dc cắt mát là đúng rồi vì cắt mát ngoài ko có 2 quận dây như cắt mát sịn,ko có dioze bảo vệ.nếu muốn đấu dc thì phải có tý hiểu chuyên về em nó.vì nó được điều khiển cả máy phát,cả hộp ECU thủy lực và có thêm 2 chú dioze lắp song,song trên dường day từ ổ khóa,từ day kích từ của máy phát về bắt vào cắt mát.và nó sẽ tắt trễ sau 5 giây khi bạn đã tắt chìa khóa.còn ổ khóa con này rất ít khi hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi Congthang91, hoangjimy, huancoi6 tài xế khác.
  5. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    cụ tìm cắt mát xịn đi. cụ hoanmy nói rõ nguyên lý hoạt đông của hệ cắt mát maycongtrinh komatsu từ -5 về sau là như vậy. như vậy không tắt nổi động cơ bằng chìa khóa phải không cụ chủ thớt
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyarasaki.
  6. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    #6 arasaki, 26/8/14
    Last edited by a moderator: 28/8/14
    vâng e xin đa tạ bác, đúng là sau khi tắt chìa khóa khoảng 5s là mất điện áp 25v mà chỉ còn điện áp 2.3v ở cắt mát , cho tới khi nào cát mát nhả đc thì điện áp tại đó mới là 0v. vậy như bác nói thì phải thay cục cắt mát xịn mới được phải không cụ?

    ko động cơ vẫn tắt được, chỉ ko cắt được mát thôi. lái máy lúc đầu toàn phải lấy cờ lê gõ vào cắt mát cho nó nhả sao khi hết ca thôi đấy cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimychxm.
  7. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    dòng kích từ của máy phát vẫn nuôi về nên ko tắt dc.ngắt dây từ máy phát này về cắt mát thông qua con dioze D13,D14 nhé xem thử xem hai em này đã tèo chưa và đấu lại như cắt mát sịn
     
    Đã được đổ xăng bởi Congthang91, hoangjimy, thdthb2 tài xế khác.
  8. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    ko động cơ vẫn tắt được, chỉ ko cắt được mát thôi. lái máy lúc đầu toàn phải lấy cờ lê gõ vào cắt mát cho nó nhả sao khi hết ca thôi đấy cụ
    vâng cảm ơn bác e sẽ thử
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  9. thdthb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    217 lít xăng

    và cũng có thể máy phát có vấn đề,vì khi nổ máy rồi thì cấp nguồn hẳn hoi chứ không phải là kích từ.
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto, hoangjimyarasaki .
  10. Boytho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Anh hoanmy làm ỏ đâu mà nói nguyên ly chẩn thế.cho thàng em này xách cle vói.
     

Chia sẻ trang này