Đang tải...

Thảo luận Ký hiệu và viết tắt các linh kiện dùng trong hệ thống phun xăng

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi hui-biker, 20/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hui-biker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    - CKP Sensor/ CPS (Cranksharf Position Sensor): Cảm biến vị trí trục khuỷu.
    - ECU/ECM (Electronic Control Unit/ Module): Bộ điều khiển trung tâm.
    - ECT Sensor (Engine Coolant Temperature Sensor): Cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
    - ET Sensor (Engine Temperature Sensor): Cảm biến nhiệt độ động cơ.
    - IAT Sensor (Intake Air Temperature Sensor): Cảm biến nhiệt độ khí nạp.
    - ISCV (Idle Speed Control Valve): Van điều khiển tốc độ cầm chừng.
    - IACV (Intake Air Control Valve): Van điều khiển tốc độ cầm chừng.
    - MAP Sensor (Manifold Absolut Pressure Sensor): Cảm biết áp suất trên đường ống nạp.
    - TPS ( Throttle Position Sensor): Cảm biến vị trí bướm ga.
    - AISV (Air Injection Solenoid Valve): Van cấp khí vào đường ống xả.
    - EOT Sensor (Engine Oil Temperature Sensor): Cảm biến nhiệt độ dầu động cơ.
    - VTA (Voltage Throttle Angle): Tín hiệu điện áp từ cảm biến bướm ga gửi tới ECU
    - DLC (Data Link Conector): Đầu nối dữ liệu.
    - MIL (Malfunction Indicating Lamp): Đèn báo sự cố
    Ký hiệu màu dây:
    - Bl (Black): đen.
    - Bu (Blue): xanh dương.
    - Br (Brown): nâu.
    - Lg (Light green): xanh lá cây lợt.
    - G (Green): xanh lá cây.
    - R (Red): đỏ.
    - O (Orange): cam.
    - P (Pink): hồng.
    - Y (Yellow): vàng.
     

Chia sẻ trang này