Đang tải...

Thảo luận Kỹ năng nhận biết sự cố điều hòa

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi khoadongluc, 12/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,018
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,550 lít xăng
    Điều hòa là một trong những hệ thống cần được vệ sinh và bảo dưỡng trên ôtô. Với các tài già, đặc biệt là nam giới, việc nhận biết các sự cố cơ bản của hệ thống này cũng là một kỹ năng không thể thiếu.



    Thông thường, hệ thống điều hòa trên xe ôtô có những triệu chứng cơ bản như quạt gió vẫn làm việc bình thường nhưng không mát, hoặc rất lâu mát, độ mát không sâu hay có mùi khó chịu. Nhưng để có thể nhận biết chính xác từng căn bệnh, nguyên nhân cũng như cách giải quyết, mỗi người sử dụng ô tô cũng cần biết hệ thống điều hòa làm việc ra sao.


    [​IMG]
    Lưới lọc điều hòa thường được bố trí bên trong hộc găng tay
    Chúng tôi đã có bài viết về vấn đề này trong chuyên mục trước, trong bài này chúng tôi chỉ nhấn mạnh hơn về những điều cần lưu ý khi vệ sinh tấm lưới lọc điều hòa. Đây là bộ phận cần được kiểm tra và vệ sinh thường xuyên, khoảng 1-2 tháng một lần. Trường hợp đặc biệt là đối với những chiếc xe hay chạy đường trường, những nơi có nhiều bụi bẩn như công trường, đường đất, những nơi ô nhiễm… thì việc vệ sinh cần được tiến hành theo định kỳ hàng tuần.


    [​IMG]
    Trên nhiều loại xe, muốn tháo được lưới lọc thì phải tháo cả nắp hộc găng tay
    Lưới lọc bị bẩn sẽ gây ra tình trạng không khí mát bị quẩn trong dàn lạnh mà không lưu thông được vào trong ca-bin xe, hoặc có lưu thông nhưng rất chậm. Hơn nữa, chính bụi bẩn là một trong những nguồn gốc làm cho không khí thổi vào trong xe có mùi hôi khó chịu.
    Một phụ trách kỹ thuật cho biết: Quá trình vệ sinh bộ phận này chỉ được dùng súng hơi áp suất cao để thổi sạch bụi bẩn. Tuyệt đối không được dùng nước hay bất kỳ hóa chất lỏng nào khác để rửa.


    [​IMG]
    Lưới lọc bị bẩn sẽ khiến cho không khí mát bị quẩn trong dàn lạnh, không lưu thông được vào bên trong ca-bin
    Vệ sinh lưới lọc điều hòa là công việc đơn giản, nhưng quan trọng, bởi bộ phận này giữ cho không khí bên trong ca-bin được trong sạch. Các lái xe có thể tự mình tiến hành (nếu có thiết bị xịt hơi cao áp), hoặc mang đến địa chỉ gara tin cậy và chi phí cũng không đáng kể, thậm chí nhiều gara còn phục vụ miễn phí.

    Tổng hợp từ autonet
     
  2. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    ũiin bổ sung thêm 1 tí:Có hai dạng lưới lọc.Dạng dùng lưới nhựa thì rửa bằng nước vô tư.Còn dạng lọc giấy thì không được rửa vì sẽ làm mất lớp than hoạt tính dùng để khửt mùi
     
  3. khamanpro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Thank pac . Rat hay vi bai viet cua pac
     
  4. vannhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    cac bac cho em hoi he thong dien lanh tren xe duoc su dung nhu the nao
     

Chia sẻ trang này