Đang tải...

Honda/Acura Kỹ thuật chỉnh Garanti cho honda Accord 1990-1997

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thainguyen, 30/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    572 lít xăng
    #1 thainguyen, 30/10/15
    Last edited by a moderator: 13/11/15
    [​IMG]
    Ở VN phong trào chơi xe đời sâu phát triển rất mạnh, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách căn chỉnh garanti chuẩn, em xin viết bài hướng dẫn cho bác nào chưa biết chỉnh, các bước như sau:

    1. Nổ máy không tải (toàn bộ quạt, điều hòa, đèn, sưởi kính...đều trạng thái OFF), chờ khi quạt két nước chạy rồi dừng, chạy rồi dừng 2 lần như vậy để chắc chắn máy đã nóng ổn định.

    2. Rút giắc cắm của bộ bù tải (hay là bộ bù ga máy lạnh): lúc này cuộn dây của bộ bù tải không có xung điện cấp từ ECU nên ở trạng thái không tải, lỗ thông gió của bộ bù ga ở trạng thái đóng hoàn toàn. Lúc này máy chỉ nổ nhờ gió đi qua lỗ vít dẹt mà thôi.

    Có 2 trạng thái tiếp theo:

    3.1/ Nếu máy tắt:chứng tỏ vít dẹt đã ở vị trí quá sâu nên không đủ gió cho máy nổ cầm chừng, tiến hành vặn vít dẹt ra khoảng 1 hoặc 2 vòng, --> tiếp theo cắm lại giắc bù tải, --> lặp lại bước 1 cho đến khi nào rút giắc ra mà máy vẫn còn nổ thì OK, tiếp tục bước 3.2.

    3.2/ Nếu máy vẫn còn nổ thì: Chỉnh vít dẹt vào (để giảm galenty) hoặc ra (để tăng galenty) cho đến khi vòng tua máy đạt khoảng 600rpm (+/- 50) (cho máy dùng béc phun, số tay, số tự động (cần số vị trí N or P)).

    Nếu chỉnh được tới đây là đã chọn được vị trí đúng duy nhất của vít dẹt.

    Như vậy ở vị trí này, bộ ECU đã nhớ được vị trí mà tại đó sự kết hợp giữa gió qua vít dẹt và xung điện cấp cho 4 béc phun xăng là 1 bộ thông số chuẩn tương ứng với xung điện cấp cho bộ bù tải = 0. Ở trạng thái này, dù để số 1 và đi chậm đến mấy cũng không thể nào máy bị tắt được hết. Đây là điểm mấu chốt thứ nhất khi chỉnh ga cầm chừng cho em cọt.

    Việc tiếp theo là xác định vị trí đúng của vít ngũ giác của bộ bù tải. Sau khi chỉnh vít dẹt để đạt tốc độ vòng tua như bước 3.2 trên, bước tiếp theo:

    4. Tắt máy

    5. Cắm giắc bộ bù tải vào

    6. Mở nắp nhựa hộp cầu chì, rút cầu chỉ của bộ ECU (OBD), hít thở khoảng hơn 10 giây (hoặc lâu nữa không sao) thì cắm cầu chì vào lại (hoặc nếu tìm không ra vị trí cầu chì thì tháo luôn cọc + của acqui để ECU mất điện cũng được, hơn 10 giây sau lắp cọc bình vào lại).

    - Thao tác này là để reset lại ECU cho tương ứng với bộ thông số vừa thiết lập ở phần trên.

    - Bước nầy khá là quan trọng đối với xe Accord có bộ điều khiển ECU phun xăng điện tử (bộ ECU có tính năng tự học và tự sửa tín hiệu ra cho phù hợp với tình trạng của máy nên sau thời gian dài hoạt động thì tín hiệu ra của ECU đã bi sai khác so với bộ thông số chuẩn).

    7. Đề máy nổ lại, đợi máy nóng ổn định (2 lần quạt chạy rồi dừng)

    8. Tiến hành chỉnh vít ngũ giác bộ bù tải sao cho ở trạng thái nổ không tải (toàn bộ quạt, điều hòa, đèn, sưởi kính...đều trạng thái OFF) thì vòng tua máy đạt khoảng 700 rpm +/- 50 (vít ngũ giác: vặn vào thì vòng tua tăng, vặn ra thì vòng tua giảm. Nhấn thốc ga rồi lại kiểmn tra vòng tua garanti, 2 đến 3 lần như vậy, nếu vòng tua garanti có thay đổi thì tinh chỉnh thêm.

    Chỉnh được đến đây là xác định được vị trí đúng của vít ngũ giác, và việc chỉnh galenty coi như thành công.

    9. Tăng tải cho động cơ bằng cách bật quạt gió điều hòa (high speed) và bật chế độ điều hòa ON, vòng tua máy sẽ tự động tăng lên do hoạt động của bộ bù tải và kim đồng hồ yên vị ở khoảng 770rpm+/- 50.

    Nếu bước 8 và bước 9 không thành công, có nghĩa máy xe Bác có một số vấn đề cần khắc phục, chẳng hạn có thể là:

    - Hệ thống ống su áp suất không kín hoàn toàn,

    - Bộ bù tải không còn hoạt động tốt,

    - Lọc gió bị bẩn

    - Hệ thống bơm, kim phun xăng không ok

    - Bộ phát điện và nắn dòng không hoạt động đúng

    - Tín hiệu từ cần số (xe số tự động) không đúng

    - Tín hiệu công tắc áp suất nhớt không đúng (nếu tín hiệu báo yếu thì ECU bị đánh lừa nên ECU cho máy tăng vòng tua để tăng áp suất nhớt!?)

    - Van Fast Idle bị hở (van bù ga buổi sáng)

    - Gian nan hơn, bộ ECU không còn làm việc đúng (hy vọng không xảy ra chuyện này)
     
    Đã được đổ xăng bởi ctnguyenckd, anhkhoa89, Phạm Vỵ3 tài xế khác.
  2. enestobeer
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Số km:
    736
    Được đổ xăng:
    6,413
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,531 lít xăng
    Cám ơn bài viết của cụ, rất hay. Mong đọc được những chia sẻ của cụ, xin phép gửi cụ 100 lít xăng vì bài viết hay.
     

Chia sẻ trang này