Đang tải...

Cơ bản Kỹ thuật nạp ga điều hòa ô tô

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi Phạm Vỵ, 22/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    #1 Phạm Vỵ, 22/11/11
    Last edited by a moderator: 9/7/14
    Mời các bác tham khảo kỹ thuật nạp ga điều hòa theo đường linh sau:
    upload_2014-7-9_14-42-11.png
     

    Các file đính kèm:

    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, hieunhunggiang, hoanghan202516 tài xế khác.
  2. phamkienchinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Em là member mới xin chào chào cả nhà!
    Các bác cho em hỏi : Xe County nạp bao nhiêu dầu, ga là đủ các bác nhỉ? làm ơn chỉ giúp em với nhé. Thanks!!1:dl
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanghan2025vukhucdoan.
  3. trancongxuat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    mình cũng đang làm county . hi mới học nghề mà
    nhưng minh thấy cứ theo tem lốc mà soi
    dàn nóng nhìu , pin lọc nhìu thì châm thêm theo kinh nghiệm của thằng hướng dẫn mình,
    mà hệ thống lạnh theo ý kiến của em quan trọng là mấy cái roong cao su và lốc thui, cứ làm cẩn thận bôi dầu lốc trước khi lắp vào là đảm bảo , con lại ko bít nạp bao nhiu gá thì bác vừa nạp vừa xem mát sâu là dừng nhanh nhất đó , còn nữa có google.com bác seach thoải mái ! chức báo mau tim lại dc phong độ xơi em nó
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotohuynguyenmbv.
  4. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    couty nạp 1,8kh gas cụ nhé còn dầu thì phải xem là cụ bảo dưỡng toàn bộ hay bổ sung dầu nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thế nạp mà ko mát sâu do lỗi khi làm thì châm bao nhiêu gas cho đủ hả cụ! Châm thừa lại càng không lạnh, châm theo áp suất thì có ngày chết vì áp suất ảo!
    Mà cụ làm được mấy con county rồi?
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotohuynguyenmbv.
  6. nguyenthanhtung2304
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    thanhthe ơi cho mình hỏi cách nạp dầu lạnh qua dây nạp gas và máy nén thao tác như thế nào bạn.
     
  7. anan_papo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/13
    Số km:
    236
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,827 lít xăng
    Khi cụ hút chân không thì trước tiên cụ khoá van bên áp thấp vào rồi sau đó vặn dây bên ấp thấp ra.đầu dây nối với đồng hồ ấy.sau đó đua đầu dây đó vào cái lọ đựng dầu lạnh để thêm hoặc cho mới.để nó hút đủ số lượng rồi thì vặn dây vào vị trí cũ.và vẫn hút trân không bình thường.e không biết nhiều mong các bác chỉ bảo cho.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  8. nguyencongdoanhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Ðề: Kỹ thuật nạp ga điều hòa ô tô

    Cần thực tế các bác ah
     
  9. ferrari1512
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Các bác cho e hỏi là tại sao lại phải cho dầu vào nữa ạ. e đang tìm hiểu nên chưa biết
     
  10. Dat09
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Cái lốc điều hòa nó hoạt động như máy nén, có pitong và xi lanh, nén môi chất lạnh (gas) với áp suất rất cao, nên cần có dầu (dầu lạnh chuyên biệt) mới hoạt động trơn tru được. Bác cứ hình dung động cơ mà không có dầu là nó bó máy liền.
     
    Đã được đổ xăng bởi ferrari1512.
  11. mami1981
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    702 lít xăng
    Rất cám ơn thông tin của cụ chủ pic,rất hữu ích và rất dễ tiếp thu
     
    Đã được đổ xăng bởi ferrari1512.
  12. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Mát sâu mà cụ nói trên là gì hả cụ em không hiểu, mong giải thích giúp ạ
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    mát sâu là lạnh sâu, mà lạnh sâu là nó xuống tầm 3,4,5 độ là ngắt[DOUBLEPOST=1395490856,1395490837][/DOUBLEPOST]
    mát sâu là lạnh sâu, mà lạnh sâu là nó xuống tầm 3,4,5 độ là ngắt
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  14. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    cám ơn thớt
     
  15. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    bác ơi. em thấy cái tài liệu này hay nhưng mà chưa đi thực tề khi nào chưa dc làm các bác nạ. cảm ơn bác nhiều nhé
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    Áp suất ảo là thế nào vậy, bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotothanhthe_2015.
  17. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    là áp suất đẹp mà vẫn không mát do giải nhiệt không tốt phải không cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotothanhthe_2015.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    Tôi cũng không biết, nên mới phải hỏi mà.
    Theo tôi, áp suất tốt mà không mát là có bệnh thật, không phải ảo
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, thanhthe_2015huynguyenmbv .
  19. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Em suất ảo là em quen gọi thôi. Là mùa đông cụ nạp gas bằng áp suất, nhìn áp suất thì cũng đẹp (áp suất nó ảnh hưởng theo thời tiết), và lạnh tốt, nhưng đến mùa hè có thể lạnh kém do : thừ gas hoặc thiếu gas. Đến khi mình bắt bệnh thấy là thiếu lại nghĩ hở nhưng thực ra nó cũng không hở. Hoặc 1 số xe 2 giàn nhìn áp suất thấy đẹp nhưng thực tế là đo áp suất ở vị trí không chung nhất nên không thấy được chính xác bệnh.
     
  20. yunkeyo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    568 lít xăng
    Có mấy nguyên nhân sau:
    1. Mất hết ga lạnh rùi- pơhải nạp lại thui, tuỳ máy to hay bé và vị trí đặt mà chi phí từ 150 đến 500k;
    2. Hỏng rơ le bảo vệ nên lốc ko chạy mà chỉ có quạt thôi - thay rơ le mất khoảng 100-150k;
    3. Cháy hỏng lốc rùi - cái này to chuyện đây, tuỳ theo công suất, mới cũ và nước sx mà có giá từ 700k đến 2000-3000k đấy!
    4. Hỏng rơ le nhiệt độ nên lốc ko chạy - cái này ko khó lắm và chi phí hết khoảng 200-300k;
    5. Hỏng mảng điện tử điều khiển - cái này sửa mất trung bình 700k-1000k.
    Cũng may lý do hay gặp nhất là mất ga lạnh đấy!
    Cần tư vẫn có thể gọi hì hì
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.

Chia sẻ trang này