linhautonet
Tài xế O-H
Đối với nhiều người, đi đường trường mà không có cua cũng giống như ăn ốc không dùng nước chấm vậy. Còn với những người khác, cua đối với họ như 1 cực hình, càng tránh được càng tốt.
Bài viết này giúp chúng ta thực hiện việc ôm cua 1 cách an toàn và đơn giản hơn.
1. Quan sát : Quan sát trước khi vào cua là việc tối quan trọng, bạn hãy hướng mắt xa hơn để ước lượng chiều dài, độ cong của cua, xe cùng chiều, ngược chiều, tình trạng mặt đường (có sỏi cát hay không) để quyết định tốc độ vào cua là bao nhiêu.
Một đường cua tốt và an toàn là cua có mặt đường lòng chảo (mặt đường ở đỉnh cua cao hơn đường thẳng). Ngược lại là cua (bẹt) không an toàn, ta nên giảm tối đa tốc độ.
2. Xác định đỉnh cua
Đường cua lý tưởng sẽ là 1 đường vòng chứ không phải là 1 đường thẳng.
a. Mở cua :
Trước khi cua phải, ta cần lấy sang trái 1 chút để tăng góc quan sát và giúp cho việc cua được dễ dàng hơn.
Cũng như vậy, trước khi cua trái, ta cần lấy sang phải (sát vỉa hè) chứ không được lần trái sẽ rất nguy hiểm
b. Minh hoạ
Cua phải không đúng, trường hợp trên người lái đã đóng cua, nếu đi tốc độ cao chắn chắn sẽ lao sang bên kia đường
Cua phải đúng, chúng ta có 3 vị trí : A (trả số và mở cua), B (úp cua), C (tăng tốc thoát khỏi cua)
Cua trái không đúng, trường hợp này nếu đi tốc độ cao chắc chắn sẽ lao vào vỉa hè cùng chiều.
Cua trái đúng, chúng ta có 3 vị trí A (trả số và mở cua), B (đè xe theo cua), C (tăng tốc thoát khỏi cua)
Trên đây là một số kinh nghiệm học hỏi từ nước ngoài và từ các bậc đàn anh. Mong các bác góp ý thêm để hoàn thiện.
Chúc anh em lái xe an toàn!
Bài viết này giúp chúng ta thực hiện việc ôm cua 1 cách an toàn và đơn giản hơn.
1. Quan sát : Quan sát trước khi vào cua là việc tối quan trọng, bạn hãy hướng mắt xa hơn để ước lượng chiều dài, độ cong của cua, xe cùng chiều, ngược chiều, tình trạng mặt đường (có sỏi cát hay không) để quyết định tốc độ vào cua là bao nhiêu.
Một đường cua tốt và an toàn là cua có mặt đường lòng chảo (mặt đường ở đỉnh cua cao hơn đường thẳng). Ngược lại là cua (bẹt) không an toàn, ta nên giảm tối đa tốc độ.
2. Xác định đỉnh cua
Đường cua lý tưởng sẽ là 1 đường vòng chứ không phải là 1 đường thẳng.
a. Mở cua :
Trước khi cua phải, ta cần lấy sang trái 1 chút để tăng góc quan sát và giúp cho việc cua được dễ dàng hơn.
Cũng như vậy, trước khi cua trái, ta cần lấy sang phải (sát vỉa hè) chứ không được lần trái sẽ rất nguy hiểm
b. Minh hoạ
Cua phải không đúng, trường hợp trên người lái đã đóng cua, nếu đi tốc độ cao chắn chắn sẽ lao sang bên kia đường
Cua phải đúng, chúng ta có 3 vị trí : A (trả số và mở cua), B (úp cua), C (tăng tốc thoát khỏi cua)
Cua trái không đúng, trường hợp này nếu đi tốc độ cao chắc chắn sẽ lao vào vỉa hè cùng chiều.
Cua trái đúng, chúng ta có 3 vị trí A (trả số và mở cua), B (đè xe theo cua), C (tăng tốc thoát khỏi cua)
Trên đây là một số kinh nghiệm học hỏi từ nước ngoài và từ các bậc đàn anh. Mong các bác góp ý thêm để hoàn thiện.
Chúc anh em lái xe an toàn!