Đang tải...

Thảo luận Kỹ thuật tháo bulong và ốc vít

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 3/7/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,271 lít xăng
    1. Cách lấy bulong bị gãy nằm trong máy:

    Đôi khi chúng ta gặp sự cố 1 con ốc gãy ngang nằm trong máy như thế này, có cách nào lấy ra không?

    Đầu tiên bạn cần dũa phẵng đầu ốc để có thể khoan vào nó, lấy 1 cái dùi nhọn đóng vào giữa tạo tâm khoan để tránh hư hỏng khi thực hiện.



    Dùng máy khoan 1 lổ với mũi khoan nhỏ hơn con ốc(dĩ nhiên) từ tốn và nhẹ nhàng tránh bị trượt ra phía ngoài

    Dùng 1 dụng cụ tháo bulong với răng ngược đóng nhẹ vào lỗ khoan với 1 cây búa (nhỏ)

    Sau khi cảm thấy chắc chắn, bạn từ từ vặn ngược chiều kim đồng hồ tháo con ốc ra


    2. Cách lấy con ốc bị tuôn ren hay đầu :

    Có nhiều cách để lấy ra, sau đây xin giới thiệu 2 cách đơn giản:
    Tuôn đầu:

    Dùng đục thép tạo rãnh:

    Tạo rãnh càng sâu càng tốt nếu có thể:

    Để nghiêng cây đục 1 góc 30 độ, đóng ngược chiều kim đồng hồ:



    Xong:

    3. Trường hợp khó hơn, ốc nằm trong kẹt thì sao??!


    nhìn hình chắc cũng hiểu….



    3. Cách lấy và thay ốc bị sét an toàn :

    Vệ sinh:

    Xịt RP7 (hoặc tương tự) tra ốc vào, chờ 15-20 phút:

    Xiết thêm 1 con ốc ngoài và lock kê 2 con với nhau (vặn ngược chiều nhau):


    Để tháo ra, bạn vặn con ốc trong, để thay mới làm tương tự và bạn xiết vào bằng con ốc ngoài:

    (bài viết của Thangksxd – Forum Motorvietnam/cyclepedia)
     
  2. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    cái cuối cùng là cách lấy vít cấy, cái này gặp thường xuyên lun
    bữa e có vặn ốc 1 chiếc rsx mới mua chạy đc 3000km mà gãy ngang xuơng, mà nó còn chìm bên trong nwax, ko biết lấy ra cách nào, vác ra thợ nó cũng bó tay thế là thôi để vậy lun :(
     
  3. hahuynh1038
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    rat hay va huu ich !! cam on bác nha
     
  4. vietxuanus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    325 lít xăng
    thanks ,bài viết hay
     
  5. thanhtrung117
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    thanks bạn nhiều, bài viết tuy không màu mè, nhiều số liệu nhưng rất thực tế, hay
     

Chia sẻ trang này