Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Kỹ thuật Xả Khí Cho Dầu Phanh

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi khoadongluc, 23/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    [​IMG]
    Xả khí đường ống phanh
    Khi thực hiện quy trình một mình
    1. Chuẩn bị xả không khí
    (1) Đặt một miếng giẻ bên dưới xylanh phanh chính để ngăn không cho dầu phanh rớt ra dính vào các bộ phận hay bề mặt sơn xung quanh.
    (2) Khi lắp bộ thay dầu phanh lên bình chứa xylanh phanh chính, hãy xả một ít dầu phanh sao cho dầu không tràn ra.
    (3) Lắp bộ thay dầu phanh vào bình chứa xylanh phanh chính.


    1 Xylanh

    2 Bình chứa xylanh phanh chính

    3 Giẻ

    4 Bộ thay dầu phanh


    [​IMG]

    1 Bộ thay dầu phanh
    2 Ống bộ thay dầu phanh
    3 Nút xả khí
    4 Máy nén khí
    5 Bọt khí

    Xả khí đường ống phanh
    2. Xả không khí
    (1) Nối bộ thay dầu phanh vào máy nén khí.
    (2) Tháo nắp đậy nút xả khí.
    (3) Cắm ống của bộ thay dầu phanh vào nút xả khí.
    (4) Xả khí bằng cách nới lỏng nút xả khí khoảng ¼ vòng.
    (5) Xiết chặt nút xả khí sau khi không còn bọt khí trong dầu phanh chảy ra.
    GỢI Ý:
    • Hãy tham khảo Hướng dẫn sửa chữa để biết thông tin chi tiết về một số hệ thống phanh như hệ thống có bộ trợ lực phanh thủy lực hay ABS, có thể yêu cầu quy trình đặc biệt.
    • Cẩn thận không để dầu phanh trong bình chứa xylanh phanh chính bị hết.

    (6) Kiểm tra sao cho nút xả khí được xiết chặt và lắp lại nắp đậy.
    (7) Lau sạch dầu phanh rò rỉ ra xung quanh nút xả khí.

    THAM KHẢO:





    [​IMG]

    1 Bàn đạp phanh
    2 Dầu phanh

    Xả khí đường ống phanh
    3. Kiểm tra sau khi hoàn tất quy trình
    (1) Kiểm tra rằng có đủ khoảng cách giữa bàn đạp phanh và sàn xe khi đạp hết bàn đạp, và không có sự thay đổi về khoảng cách thậm chí khi bàn đạp phanh được đạp vài lần.
    GỢI Ý:
    Khi cảm thấy bàn đạp phanh quá mềm hay có vẻ như không đủ khi đạp phanh, có thể vẫn còn không khí trong đường ống phanh. Hãy tiến hành quy trình xả khí một lần nữa.

    (2) Đổ dầu phanh mới vào bình chứa xylanh phanh chính đến mức MAX.
    (3) Khi động cơ chạy không tải, đạp phanh và kiểm tra xem có rò rỉ dầu từ nút xả khí không.



    Khi xả không khí với hai người

    [​IMG]

    1 Nút xả khí
    2 Ống nhựa

    (1) Hãy để người phụ việc ngồi trên ghế lái xe và kích xe lên.
    (2) Gắn ống nylông vào nút xả khí và ra hiệu cho người phụ việc khi việc chuẩn bị đã hoàn tất.
    (3) Người phụ việc sẽ đạp bàn đạp phanh vài lần.
    (4) Giữ bàn đạp phanh ở vị trí đạp hoàn toàn.
    (5) Nới lỏng nút xả khí khoảng ¼ vòng và xả không khí.
    (6) Xiết chặt nhanh nút xả khí.
    (7) Lặp lại các bước tự (3) đến (6) cho đến khi không có bọt khí trong dầu phanh chảy ra.

    CHÚ Ý:
    • Thực hiện các bước (5) và (6) nhanh, nếu không không khí có thể lọt vào đường ống phanh.
    • Hãy theo dõi mức dầu phanh của bình chứa xylanh phanh chính và đổ thêm dầu khi thực hiện quy trình này để sao cho dầu không bị hết. Nếu dầu phanh trong bình chứa bị hết khi xả khí, không khí sẽ lọt vào trong hệ thống qua xylanh phanh chính, nên cần phải thực hiện quy trình xả khí một lần nữa.

    (8) Kiểm tra rằng nút xả khí được xiết chặt và lắp lại nắp đậy.

    GỢI Ý:

    Quy trình này phải được tiến hành đồng thời với việc ra hiệu cho người kia.
    theo tài liệu của toyota
     
    Đã được đổ xăng bởi vinhtc1610bulongdaioc.
  2. HUI-BICAR™
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    99 lít xăng
    rat hay va bo ich
     
  3. lengocauto_haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    bác ơi! bác có bản quy trình thay thế má phanh đĩa của Lexus hay của toyota thì gửi giúp em một bản ạ: lengoc.auto@gmail.com
    thanks bác ạ!
     
  4. langtuhanoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Ðề: Kỹ thuật Xả Khí Cho Dầu Phanh

    Em muốn kiểm tra bảo dưỡng phanh và dầu phanh thì làm ở đâu đúng quy trình trên ạ?
     
  5. ducbinh119
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    846 lít xăng
    Em đang thực tập phần này, may có tài liệu tham khảo cụ thể, cảm ơn bác
     
  6. Mr.Th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    bác có thể up nguyên bộ của tài liệu toyota k nhỉ :D
     
  7. Khuongmlo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    Cảm ơn bác nha e cũng đang tìm hiểu phần này
     
  8. duyduy111
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    41 lít xăng
    hay thật!!!!
     

Chia sẻ trang này