Đang tải...

Thảo luận Kỹ thuật xoáy supap xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 23/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,317 lít xăng
    [​IMG]
    Sau một thời gian vận chuyển do sự va dập liên tục, tiếp xúc với áp suất và nhiệt độ cao xu - páp sẽ bị đổ, đậy không còn kín, vì vậy phải cần xoáy xu - páp là làm cho lợi và bệ xu - páp đóng thật kín.
    [​IMG]
    a. Dụng cụ xoáy:
    Lon cát xoáy có 2 đầu, một bên cát lớn, một bên cát nhuyễn, cây xoáy, dầu nhớt, giẻ lau.
    b. Phương pháp:

    – Các chi tiết ở đầu quylát đã tháo rời, chùi rửa sạch sẽ.
    – Thoa một lớp mỏng cát xoáy lên lợi xu - páp.
    – Đặt xu - páp vào bệ của nó.
    – Dùng cây xoáy hay cây vặn vít để xoáy bằng cách đẩy xu - páp lên chặn
    xuống vừa xoay.
    – Đầu tiên xoáy bằng cát lớn, kế đến xoáy cát nhuyễn và sau cùng là dầu nhớt.
    Mục đích cát lớn để phá vết rổ, cát nhuyễn để làm bằng mặt và dầu nhớt để cho láng.
    – Sau khi xoáy xong thử lại kín bằng cách:
    + Chùi sạch sẽ bệ và lợi, dùng bút chì gạch đều xung quanh lợi, gắn xu - páp vào bệ và xoay nhẹ ¼ vòng, lấy xu - páp ra xem. Nếu tất cả lằn bút chì bị xoá là xu -páp đã kín.
    + Hoặc để hai cây xu - páp vào vị trí của nó, vặn bugi vào, lật ngửa quylát lên đổ xăng hoặc dầu hôi vào phòng nổ, nếu không thấm hay chảy xuống là tốt.
    + Hoặc lấy tay giữ xu - páp đỗ xăng vào lỗ hút hay lỗ thoát, xăng không chảy hay thấm xuống phòng nổ là tốt.

    Tham khảo :
    Tại đây
     

Chia sẻ trang này