Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet LAC DCX 2010 chết 1 mobil và hậu quả để lại (Review)

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi chubaycpt, 22/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chubaycpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    853 lít xăng
    Kính thưa các cụ...!
    Kính thưa các mợ...!
    Cùng toàn thể anh em trên Diễn đàn oto-Hui thân mến!
    Trong những lần trước, khi đăng bài vào Diễn đàn em chủ yếu là tham khảo kinh nghiệm của các cụ, các mợ và anh em về bệnh tật của con "vợ 2 đáng ghét" của em. Nhưng lần này thì lại khác, lần này em muốn chia sẻ với cả nhà những kinh nghiệm mà em đã trải qua khi tiến hành khám và chữa bệnh cho em nó. Đén hôm nay thì mọi thứ được gọi là tạm ổn nếu em nó không phát sinh bệnh gì thêm.
    Sau lần thay cái van hăng nhiệt đầu tiền với lỗi P0599 em đã thấy nghi nghi vì khi dừng đèn đỏ không về mo, em có cảm giác như xe nó rung hơn những lần khác. Nhưng mọi thứ "vẫn ổn" (hư ngầm) cho đến khi em thay tiếp cái vãn hằng nhiệt thứ 2 sau đó khoảng 3 tháng cũng với lỗi p0599 và . Lần này thì bênh "rung có điều độ" của em nó được em phát hiện trong bài http://www.oto-hui.com/threads/lace...-may-garanty-khong-on-dinh.84311/#post-415250
    Sau khi vệ sinh két nước, vệ sinh bugi, hộp cầu chì cũng một số chi tiết có thể thì lỗi báo Nhiệt độ bên trong hộp điều khiển không hiển thị lên bảng táp lô (tức là khi cắm máy vào kiểm tra thì vẫn báo lỗi). Hôm đó cũng là hôm em được bác thợ nhở người nhưng tính cách lớn thôn báo là "xe anh có khả năng chết mobil để em tháo ra thử xem sao". Sau khi tháo ra kiểm tra và đo thì có 1 con (phía tài) lâm bệnh, lúc đánh lửa lúc không. ÂY za...! Vậy là bệnh của em nó đã được tìm ra. Vẫn đề còn lại là đặt Mobil về thay vì gara không có hàng. Điện thoại báo cho cậu em, cu cậu đặt 1 quả từ Hà Nội thân yêu hết 2tr, được bảo hàng 3 tháng (được phép thử, nếu không được thì đổi lại hàng). Không biết cậu em mua hàng ở đâu nhưng nghe chính sách bảo hành và giá cả em cũng vui vì rẻ hơn trong hãng 3,2tr, rẻ hơn 1 số thông tin trên Diễn đàn 1,2tr.. :))
    Hôm em mang cái mobil ra gara để thay thì bác chủ gara bảo cái này ở đây cũng có bán và cho em xem hàng nguyên hộp là 1.680k. Quả này hơi đăng đắng trong họng. Vì rõ ràng hôm trước hỏi thì bác thợ bảo là không có. :((
    Thôi, đã xong và mọi thứ đã trở lại bình thường, may mà không bị thổi zoăng ngang và hỏng luôn con chíp điều khiển hộp số vì nóng máy. Và bây giờ con vợ 2 đỏng đảnh của em đã lại ngon lành cành đào. Hôm trước cấu tiết quá em bảo, nếu lần này không yên, ông cho mày làm dâu trăm họ con nhá.:))

    Tổng thiệt hại do 1 con mobil lầm bệnh, lúc đánh lửa lúc không cũng kha khá. nay em liệt kê ra để các bác tham khảo nhé.
    1. 02 cái van hằng nhiệt 4,6tr
    2. Súc két nước, vệ sinh bugi, và các thứ khác có thể 1,7tr
    3. Nước làm mát 400k
    4. Mobil 2tr
    5. Tip cho thợ cho tất cả các lần 500k
    Total = 9,2tr trong 4 tháng cho các lần đi gara chỉ vì không đoán trúng bệnh.
    Có cụ nào xe bị như vậy thì xem và rút kinh nghiệm nhé. bệnh này không biểu hiện rõ ràng vì các trọng thái bình thường. Xe chạy vẫn êm và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng bình thường. Chỉ tội cái là nóng máy lên, hỏng van hằng nhiệt và 1 số thứ khác.
    Đúc rút được một kinh nghiệm đáng nhớ, em xin chia sẻ cùng các cụ.
    Chúc các cụ 1 ngày vui vẻ.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi Phạm VỵNTCauto_thainguyen.
  2. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    Xe cụ cứ để thiếu nước hoặc không xả e nước động cơ thì tèo van hàng nhiệt là chuyện bình thường .Còn chuyện chết mô bin là chuyện không hiếm .Nếu như bu gi chạy quá thời gian quy định thì cũng gây nên .Chuyện mo bin chết kiểm tra quá đơn giản .vì khi dùng scan nó đã thông báo máy nào rồi .Chỉ cố điều là nó chết vào lúc nào thôi . Tất cả thiết bị điện tử đều có giới hạn thời gian sự dụng .Nhưng nó cũng sẽ chết bởi nhiều yếu tố khác .
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178, Phạm Vỵ, binhoto924 tài xế khác.
  3. chubaycpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    853 lít xăng
    Các quy trình khi thay van hằng nhiệt như xả e, đổ nước em đều làm đầy đủ. Đồng ý là cái gì cũng có giới hạn sử dụng của nó nhưng cái kiểu chết nửa vời thì khó lòng mà phát hiển được. Cái mobil của em nó chết không chết hẳn mà lúc đánh lửa lúc không. Các lỗi thông báo thì không cụ thể hay cố định mà chỉ mang tính tương đối vì cũng 1 mả lỗi có khi cho nhiều bệnh khác nhau. Chúng ta thường dựa trên kinh nghiệm và mả lỗi thông báo để chữa trị. Van hằng nhiệt chết thì thay nhưng thay vào rồi thì lại chết. Vậy cái nguyên nhân gây chết van hằng nhiệt phải do một bệnh lý khác gây ra mà cụ.
     
  4. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,045
    Được đổ xăng:
    1,076
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,272 lít xăng
    thế cái lổi nhiệt độ bên trong hộp điều khiển đả hết chưa bác
     
    Đã được đổ xăng bởi chubaycptDVBDB.
  5. chubaycpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    853 lít xăng
    Hết rồi cụ. Em nghĩ là do mobil lúc chết lúc không àm động cơ nóng lên, nước nóng lên gây chết van hằng nhiệt và báo lỗi hộp điều khiển cụ ạ.
     
  6. thanhdatauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    em kho^ng nghi~ vay. laceti cdx chet mobin bigi ecm se bao loi va dua may vao doc se thay ngay. con cai van co the la do van de khac
     
    Đã được đổ xăng bởi chubaycpt.
  7. chubaycpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    853 lít xăng
    Nghĩ là 1 chuyện và thực tế là 1 chuyện cụ ạ.
    Ngoài hiện tượng rung xe theo chu kỳ thì em nó báo lỗi P0559 và p0634 hay p0643 gì đó. Với 2 lỗi này thì khi thay va hằng nhệt thì hết lỗi p0559. Đèn check tắt nhưng khi scan thì vẫn báo lỗi p0634 hay p0643 gì đó. Sau khi vệ sinh các cụm cầu chì, bugi, súc két nước, thay nhớt máy, thay nhớt hộp số thì đèn check tắt nhưng khi scan thì vẫn báo lỗi p0634 hay p0643 gì đó. Sau khi kiểm tra mobil và phát hiện con ngoài cùng bên tài chập chờn, lúc đánh lửa lúc không. Sau khi em thay mobil thì hết lỗi. Xe lại ngon lành cành đào.
     
  8. quocthieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    198 lít xăng
    chuyện thiếu nước dẫn đến tèo van hằng nhiệt là bình thường, khi máy nóng e thấy nó hay ảnh hưởng đến điều hòa là chính, còn mobin chập chờn có thể dùng máy chuẩn đoán test máy kiểm tra vòng tua từng máy là biết mà bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi chubaycpt.
  9. chubaycpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    853 lít xăng
    Nước hao chứ không thiếu. 1 con mobil không ỏn định nên làm nóng máy, nước nóng và hao, van hằng nhiệt chết, lỗi nhiệt độ bên trong hộp điều khiển quá cao..... Sau khi thay cái mobil thì nước không hao, lỗi nhiệt độ bên trong hộp điều khiển quá cao cũng hết, xe lại bình thường.
    Em chia sẻ lên đây để lỡ có cụ nào gặp trường hợp bệnh như em thì nên kiểm tra mobil cho chắc ăn, tránh mất tiền oan vì van hằng nhiệt chết mà không rõ nguyên nhân. Hơn nữa, mobil chết nửa vời chả thấy báo lỗi gì cả. Xe em check lên check xuống cũng chỉ có 2 cái lỗi như đã nói ở trên. vậy nên, nếu xe cụ nào tự nhiên chết van hằng nhiệt thì tiện thể kiểm tra luôn cái mobil cho chắc ăn.
     
  10. quynhhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    1,084 lít xăng
    EM THẤY NHIỀU XE NGƯỜI TA THÁO BỎ VAN HẰNG NHIỆT ĐI MÀ BÁC. SAO BÁC LẠI MUA 2 VAN HÀNG NHIỆT ĐỂ THAY NHƯ VÂY?
     
    Đã được đổ xăng bởi chubaycpt.
  11. chubaycpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    853 lít xăng
    Ai thì em không biết chứ riêng em thì khi van hawngfnhieetj chét là phải thay. Không thay có ngày mang họa cụ ạ.
     

Chia sẻ trang này