Đang tải...

Thảo luận LACETI 2009 lỗi cảm biến bướm ga

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 8/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Hôm nay em gặp xe này vào nỗi đèn check kèm theo hiện tượng rung giật nhẹ, khi lên ga thì rung giật mạnh hơn. em quét lỗi thì báo lỗi tín hiệu cảm biến vị trí bướm ga thấp. em đã tháo cụm bướm ga ra vệ sinh, mở cảm biến vị trí ga ra xem có bị mòn hay đứt điện trở mà không phát hiện điều gì nên lắp lại xóa lỗi và chạy thử được vài Km/h thì nó nỗi đèn lại. em dùng đồng hồ đo tín hiệu thì phát hiện tín hiệu TPS1 có khi xoay bướm ga, tín hiệu TPS không có khi xoay bướm ga. em nổ máy chế độ ganlanti và ấn nhẹ bướm ga thì TPS2 có tín hiệu nhưng lên ga mạnh lại không có. còn tín hiệu TPS1 vẫn ok. tiếp tục mở cảm biến ra thì thấy TPS2 chỉ xoay khi motor làm việc mà thồi. Các bác cho em hỏi tín hiệu TPS2 này để làm gì vậy, và theo pan này em nên thay cụm bướm ga này không hay tìm đường dây và ECU vậy?
    laceti.png
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundaingocanh_102.
  2. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    #2 mobilest, 8/1/14
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/14
    Hiện tượng trên thường lỗi do hệ thống mạch cùng bộ cụm họng ga MTIA .Riêng về phần hộp ECM thì ít bị lỗi hơn.Lỗi này được hình thành bởi có sự chênh lệch tín hiệu TPS1 và TPS2 .Một trong hai tín hiệu này bị lỗi thì chế độ hoạt động của động cơ sẽ chuyển sang chế độ dự phòng .Nên thường hiệu xuất động cơ đều không cao .

    [​IMG]

    J6B15016A.png
     
    Đã được đổ xăng bởi thohaui, virtuebaron, duythach3 tài xế khác.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Nhưng loại này sao lại TPS1 và 2 làm việc không cùng một đường đặc tính bác ạ. TPS2 chỉ hoạt động khi motor quay mà thôi. như vậy không thể có sự chênh lệch giữa hai tín hiệu này được. nếu như trong hệ thống TCCS thì hai tín hiệu TPS1 và TPS2 đều làm việc theo một đường đặc tính khi bướm ga mở. còn loại này thì dẫn động con trượt thông qua motor mới quét trên biến trở bác ạ.
     
  4. quanvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    bác thử ktra mức dầu bôi trơn, bugi, vòi phun xem có gì khác thường ko
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bugi em kiểm tra rồi. còn nhớt thì ok bác ạ. bác nào có cao kiến nào giúp em với.
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    Hai tín hiệu này không bao giờ có cùng trị số cả. Người ta cố tình làm cho độ dốc của 2 đồ thị luôn không song song với nhau, mặc dù đều là đường thẳng (bậc 1). Như vậy, với mỗi TPS1 thì luôn có một giá trị TPS2 là cố định. Kết quả, mạch TPS tự kiểm tra được. Nếu giá trị của TPS2 khác so với quy định đối với TPS1 thì sẽ báo lỗi ngay. Chính vì vậy, trong tình huống của bạn, 1 thằng không đổi nên báo lỗi là đương nhiên. Lúc đó, ECM sẽ điều khiển với 1 tín hiệu tải không đúng làm cho máy chạy không tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi vungoc2911, mobilest, hanhthuy19901 tài xế khác.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
     
  8. autohuyphat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Bác có máy chuyên daiwoo không có thì cài đặt lại ăn luôn em bị nhiều rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990khoadongluc.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em không có máy chuyên bác ạ. mà cài lại ăn luôn là thế nào bác? bác chia sẽ cho em biết đâu có cơ hội em làm. hiện giờ em thay cảm biến chạy ok rồi bác ạ.
     
  10. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    của cụ là do cụ vệ sinh bướm ga nó òa ,cụ dùng máy set lại thì ok còn của cụ chủ nổi check và có lỗi cảm biên bướm ga ,ở đây e chưa thấy mã lỗi nhưng chắc chắn có sự cố chứ em nghĩ k set lại đc đâu ạ.em cũng gặp nhiều rồi =))
     

Chia sẻ trang này