Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet LACETI CDX bỏ máy số 3 cần cấp cứu khẩn cấp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi mrdp, 4/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Các bác hỗ trợ em pan bệnh con LACETI CDX 2009 bỏ máy số 3 ga to lịm máy em tháo ràn mo bin ra ngoài nối mát cho buzi đề máy thấy mất cao áp máy số 3 rây dẫn từ mo bin đế hộp còn tốt cho nổ một lúc có tiếng kêu sì sì em đoán là van khí sả làm việc và khi ga to như bị nghet như tác cổ hút không lên ga được .em không rõ ro ràn mô bin hay ro tín hiệu điều khiển từ hộp ecu các bác cho em hỏi nếu do mất tín hiệu từ hộp thì tét ra sao dùng dụng cụ gì và nếu là mo bin thì thử ra sao bênh như vậy sử lý thế nào .Cụm mô bin gồm 6 dây :1+ ,1- và 4 dây từ hộp ECU tới , đèn check sáng liên tục mà em không có máy chuẩn đoán rất mong các bác góp ý.
     
  2. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    không có máy chuẩn đoán thì không làm được con này đâu bác ạ .đó là cách giải quyết cho bác đỡ mất thời gian .còn nếu cố làm thì thay thử cái bopin khác xem .chúc bác may mắn.
     
  3. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Cụ kiểm tra ống hơi có bị súc cái nào không,van còn hoạt động tốt không,cụ kg có máy thì thử như sau thay buzi máy số 3,đổi bôbin máy 3 qua máy còn hoạt động tốt và kiểm tra xem máy đó có hoạt động tốt kg,để loại trừ bôbin hư,kiểm tra bằng cách sau ,cho máy nổ rút bôbin từ từ ra khỏi buzi ,lắng nghe xem cao áp có tiếng tạch tạch kg nếu có bôbin còn sống ,rút ra xa máy giật và rung và để lại ngần buzi máy hết rung giật thì máy đó còn ok.chúc bác luôn sáng suốt.
     
  4. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    bác đã xác định đc máy 3 bỏ . bác tháo hết bugi ra > thao luôn 3 cái mobin của máy còn lại .chỉ để cái máy không nổ >> cắm 1 em mobin của 1 trong 3 máy sống vào sẽ test đc mobin có chết không ??

    làm từng bước > kiểm tra dây điện cũng vậy >> làm phép so sánh .
    nếu không có máy test thì cũng khó đó bác ạ ! chúc bác thành công :27::27::27::27:
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    con này thì cụ cứ thay cái cụm bobin đi là ooke ạ
     
  6. minhtuetc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    thử thì đơn giản thôi . cụ tháo dây cao áp và buzi máy 3 ra sau đó quẹt thử 12v vào chân cuộn sơ cấp nhớ là nhanh vào rồi nhả ra
    nếu thấy sau khi nhả mà đánh lửa là oke . còn không thì die , trong trường hợp cụ nghi nghờ tín hiệu điều khiển từ ecu cụ mang hết ra rồi cấp nguồn cho nó sau đó dùng nguồn từ 5 đến 12 vôn quẹt vào pin igt cũng như vậy cụ xác định được tín hiệu hỏng hay chấp hành hỏng ngay thôi mà , còn nữa cũng có thể tín hiệu igf hỏng thì die ic đánh lửa rồi chúc cụ làm chóng
     
  7. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    cái bệnh này là bệnh truyền thống của laceti luôn , cách thử cua bác như thế là được ko cần máy chuẩn đoán tại vì có máy chuẩn đoán , chuẩn đoán rồi thì cũng phải kiểm tra lại như vậy . bác cứ thay mobin đi . chuẩn 100% . vì mình thay cho mấy cái rồi
     
  8. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Báo cáo các bác cáo các bác em thay mo bin máy chạy ngon lành rồi chỉ mỗi nỗi không tài nào làm tắt được đèn CHECK đem mô bin cũ hỏng ra ngoài thử bằng ác quy thì thấy nó đánh lủa ra vỏ mà không tới bu ri. loại này là hệ đánh lửa trực tiếp không có dây phin mo bin thành môt cum không đảo được máy nọ sang máy kia tín hiệu khiển mát đưa từ ECU ra .
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    em cũng từng thay 1 dàn bô bin như em của bác rồi.bệnh này với bệnh hộp là em ruột của CDX rồi ah. cái đèn check đó bac thay bô bin mà không xóa bằng máy nó cũng không hết đâu ah.loại này tháo bình ra cũng không có kết quả nhé.với lại chưa biết nó có bị bệnh khác nữa hay không.vụ này bác xem liênlạc với anh em ở gần để nhận sự trợ giúp nhé
     
  10. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Có phải loại bô bin này không? Nếu đúng vậy mà hỏng một bô bin số 3 thì phải thay cả bộ rồi.

    [​IMG]
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    chuẩn đó thầy vị ah. mà dòng này nhiều xe phải thay con này lắm.không hiểu kiểu gì ấy.
     
  12. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Cưa ra sửa hoặc gởi sừa. nó cũng chỉ là 1 khối keo thôi các phần vẫn có thể sửa.
     

Chia sẻ trang này