Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Laceti CDX Quạt gió động, điều hòa không hoạt động

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi non-stop, 9/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    Kính các Cụ !
    Hiện Em đang làm xe Laceti CDX 2009 AT
    Hiện tượng khi vào xưởng: Xe đang chạy bình thường thì tự nhiên khách hàng phát hiện mất điều hòa và quạt làm mát két nước không quay
    nghi ngờ nguyên nhân do nóng máy gây ra hiện tượng mất điều hòa nên em đã kiểm tra các mục như sau:
    1. Kiểm tra e nước làm mát ==> xe đã bỏ van hàn nhiệt hệ thống nước làm mát không e
    2. Kiểm tra đường dây từ relay tới quạt gió và lốc lạnh ==> nối tắt relay thì quạt và lốc lạnh làm việc bình thường
    3.Kiểm tra relay ngắt lạnh==> hiện thì thông số trên G-scan bình thường khi mình rút ra hơ lửa ( đã thay hẳn con khác)
    4. Kiểm tra cảm biến ngoài trời ==> nhiệt độ hiển thị trong G-scan và trên màn hình 22 oC ( Tiện em đã thay luôn)
    5.Đo thông mạch từ hộp điều khiển ra relay thì vẫn thông bình thường
    6. các thông sô hiển thị tín hiệu đầu vào và đầu ra đều ok
    [​IMG]
    [​IMG]
    Em có thắc mắc ở chỗ khi các tin hiệu:
    A/C Compressor clucht Relay : ON
    A/C Request Singnal : YES
    Cooling Fan Relay 1 : ON
    mà lúc đó quạt không quay, lốc vẫn không hoạt động ???
    Không có tín hiệu Mass khiển ra trên thực tế
    Các có xin cho ý kiến
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc, vu mao, kia_service6 tài xế khác.
  2. hanhthuy1990
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,947 lít xăng
    thấy tín hiệu data vẫn bình thường mà cụ. tín hiệu điều khiển quạt và lốc điều hòa vẫn có. như vậy vẫn không đóng lốc và quạt không chạy hả bác? hay nó bị sao ạ? chỉ có nhiệt độ khí nạp báo cao 130 độ khi chưa bật điều hòa còn bật thì 27 độ.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, non-stopthanhthe_2015 .
  3. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,038 lít xăng
    tháo bộ cong tắc điều khiển điều hòa ra sẽ tìm ra bệnh.mình gặp một em cũng y như bệnh này.mà ko tìm ra nó bị do bộ này thì bạn tháo bảng cầu chì khoang động cơ ra vệ sinh lại xem nhé.còn như hôm trước bạn tả qua điện thoại mình lại nghĩ bệnh do ga lạnh.chúc cụ sớm tìm ra bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, kia_service, boyhaiphong_863 tài xế khác.
  4. hanhthuy1990
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,947 lít xăng
    đúng là dòng này hay bị cái công tắc em cũng đã làm 1 em rồi. nhưng xem trên data thì vẫn có ON OFF và bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, luyen_hybridhoanmy .
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Hộp vẫn báo đã nhận tín hiệu AC ON/OFF rồi sao lại hỏng công tắc hả a @hoanmy ? Chót nói thì nói cho hết đi để anh em học lỏm tí. :D Vì ở đây em thấy có vẻ như đang mất mass khiển role từ hộp ra mà
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, luyen_hybridhoanmy .
  6. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,038 lít xăng
    Măc dù tín hiệu tren đa ta vẫn có nhưng tín hiệu ra từ bộ công tác này có vấn đề nên phải xem lại thật kỹ.(dây khiển từ bộ công tác ra vào hộp điều khiển động cơ là dâyxanh xọc trắng,từ hộp ra re lây AC là dây mà tím)XEM LẠI 2 DÂY NÀY.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, luyen_hybrid, vungoc29111 tài xế khác.
  7. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    Vấn đề ở chỗ báo ON mà quạt lại không quay Cụ ah, Mình cũng ít làm dòng này nên thấy hoang mang không hiểu lắm
    Em cũng đã tháo bảng điều khiển nhưng không phát hiện hiện tượng kẹt nút[DOUBLEPOST=1418140697,1418140380][/DOUBLEPOST]
    Dây từ hộp ra Relay em đo rất kỹ nó là chân số 91 ( White-gray)
    Bảng công tắc em cũng đã tháo ra và dung chức năng Actuation kích hoạt các nút trên bộ điều khiển thì các đèn trên nút đều nháu
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, hanhthuy1990luyen_hybrid .
  8. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,038 lít xăng
    ANH SỬA LẠI RỒI ĐÓ CU.cu thắc mắc nhưng chưa đọc lại.dây màu tím từ hộp ra có vấn đề
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, boyhaiphong_86luyen_hybrid .
  9. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    như bác quý nói thì em nghĩ nên kiểm tra lại đoạn dây từ công tắc ra chân khiển role đi ah vì trên data vẫn báo on có nghĩa là tất cả mọi thứ đều không vấn đề gì thì mình chỉ lần lại dây khiển ngược lại xem có bị đứt dây hay hỏng giắc chỗ nào k?hôm rùi em có làm 1 em for transit vào hãng phán chết cuộn điện thay cả bộ đầu đi được 1 tháng lại bị.cuối cùng chỗ khách quen giới thiệu vào em kiểm tra bộ cũ vẫn ok hóa ra nó bị do giắc cắm bị hỏng đó bác ah.nên bác kiểm tra kỹ lại nhé[DOUBLEPOST=1418141275][/DOUBLEPOST]
    ông anh ơi con này k thể do gas lạnh anh nhé.thứ nhất vì data đã báo on nghĩa là ít nhất lượng gas trong hệ thống đủ để đóng lốc hehehhe
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, boyhaiphong_86, luyen_hybrid2 tài xế khác.
  10. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,038 lít xăng
    đèn nó vẫn nháy vì trong nút nhấn này nó có 2 chức năng.một day cho đèn báo nes và một cho dây khiển (+)vào hộp động cơ mà chú.màu xanh xọc trắng mới đúng là dây từ công tác ra hộp.còn từ hộp ra re lay AC là tím khiển (-)
    [MERGETIME="1418141527"][/MERGETIME]
    cu đọc lại đi cu?2 hộm trước chủ thớt tả qua điện thoại là thế nhưng hôm nay đưa ban lên lại như này nên có chút nghe nhầm mà cu Em
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridminhduc1208.
  11. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Nhà em cũng lơ mơ lắm nhưng mà Anh có thử đo ngay tại chân hộp xem dây ra khiển role đã nhả mát chưa ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungducminhduc1208.
  12. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    hổi chiều ngồi phân tích lại thông số thì em thấy áp suất ga điều hòa hơi cao ( Cụ Thanhthe_2015 nhìn có thấy cao không) em xả cả Gas, thay cảm biến áp suất ga thì áp suất báo 550-650 Kpa và quạt tụ nhiên quay nhưng lốc chưa đóng. Em lại cứ tưởng " kích vào đúng chỗ thích rồi" nhưng một lúc sau quạt cũng không quay nữa luôn, tới bây giờ thì chỉ nghĩ là các thông số hiển thị từ hộp không chuẩn và lỗi là từ ECU, các cụ chém tiếp giúp em
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, boyhaiphong_86, hanhthuy19901 tài xế khác.
  13. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    áp gas thực tế bác đo bằng đồng hồ sao là bao nhiêu vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  14. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,038 lít xăng
    ẤY CHẾT vụ này mình nên ngồi hóng .chủ thớt kéo mấy sư phụ lạnh vào tư vấn cho anh em thêm tý kiến thức đê.các cụ lạnh tinh khiết nhà ta đâu hết rồi nhỉ.toàn dấu nghề thôi cụ hieudienlanh ới ời
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, boyhaiphong_86, luyen_hybrid1 tài xế khác.
  15. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    đã đo thông
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  16. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,038 lít xăng
    NỔ máy bật ac cụ đã đo thông ra relay AC rồi hả?nếu thông thì relay ac lock phải đóng.ko đóng thì cụ cứ nhè relay và bảng cầu chì tháo ra là tìm ra ngay.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maoboyhaiphong_86.
  17. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    Lúc đầu nối tắt relay thì Gas đủ, điều hòa lạnh sâu, nhanh, trong lúc bế tăc nghĩ có thể hệ thống điều hòa có không khí thỉnh thoảng cao áp tăng cao ==> xả luôn hút chân không lại nạp lại :p:p:p nhưng tình hình vẫn không được cải thiện, khi thay van và nạp gas lại thì quạt gió tự nhiên lại chạy bình thường thế mới lạ, một lúc sau lại tự nhiên mất mà không hiểu tại sao?[DOUBLEPOST=1418142655,1418142410][/DOUBLEPOST]
    Khi nổ máy trên G-scan báo ON rồi mà kiểm tra thì lại không có Mass khiển ra mới khó hiểu. Kiểu như " xuất kho rồi mà vẫn chữa phát ấy". cái mạch cụ gửi cho em không giống cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86luyen_hybrid.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Tôi thấy thế này thì nó không chạy được:
    - ECT tới 130 độ C
    - IAT cũng vậy
    - AC request signal : NO
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc, vu maoboyhaiphong_86 .
  19. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    anh ơi con này của anh chọn nhầm xe sao ấy. trên data sao báo tào lao thế , gì mà nhiệt độ nước với nhiệt độ gió lên 130 độ, vòng tua máy 10923/vp, tốc độ xe 170km/h. hiện tượng này là do chọn xe chưa đúng, anh xem lại xem, con này của anh 1.6 hay 1.8 vậy anh quý.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, kia_serviceboyhaiphong_86 .
  20. hoapro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    354
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,112 lít xăng
    Các cụ cho e hỏi ngu phát,sao
    Engine speed:10923rpm,và
    Vehicle speed sensor:170km/h
    Các cụ giải thích hộ e cái dc ko ạ
    E xin cảm ơn!
     

Chia sẻ trang này