Đang tải...

Hãng khác Laceti khó hiểu nhờ các cụ giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tiendu_lg, 24/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    Mình gặp con laceti 1.6 không nổ máy được. check báo lỗi mạch điện vị trí bướm ga và lỗi CMP. mình kiểm tra đo điện áp của chân tín hiệu hai cảm biến này khi ngắt giắc nối với cảm biến thì đều được điện áp là 0,9V trong khi điện áp quy định là (4-5)V. mình đo thêm tín hiệu cảm biến MAP cũng được điện áp là 0,9 V. Không hiểu sao lại như vậy? mình đã kiểm tra từng dây của các cảm biến một, không thấy chạm chập đâu cả, điên áp cấp nguồn dương và âm của ECM đầy đủ. ECM được thay sang xe khác thì vẫn nổ tốt. Nhờ các cụ tư vấn giúp ạ
     

    Bài viết khác:

  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cái lỗi CMP là lỗi gì bác? bác cho cái mã và lỗi cái này xem ạ? bác có đo nguồn 5v cấp cho cảm biến chưa ạ? laceti có 2 loại. xe cụ đời nào và trên cảm biến vị trí bướm ga có mấy dây ạ?
     
  3. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    nếu hộp chó sang xe khác vẫn nổ tức là hộp bình thường .còn cụ đo điện áp nhỏ hơn so với điện áp quy định thì em nghĩ chỉ là tiếp xúc nguồn cấp + hoặc mát cho cảm biến bị kém .cụ kiểm tra lại các rắc vệ sinh sạch sẽ xem sao
     
  4. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    có lỗi cụ cứ sửa lỗi song đi đã ạ,
    thì a e mới chém tiếp được,
    cụ có thể nói dõ đời xe và mã lỗi đầy đủ lên được không ạ?
     
  5. quachvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,171 lít xăng
    không nổ bác phải kiểm tra điều kiện nổ trước đã chứ. con cảm biến cmp nếu rút hẳn đo ở ngoài trạng thái lạnh mình nghĩ nó loanh quanh khoảng 2600 ôm .bạn thử kiểm tra lại rồi cho kq nha
     
  6. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Cụ thử kiểm tra điều kiện nổ cơ bản xem thế nào xăng, lửa, áp suất có đủ không ạ đừng để tự đánh ban mình đơn giản lại thành phức tạp cụ ơi cụ đo cho e xem cái bình điện của cụ có đủ khỏe k nhé.
     
  7. phanphong.hl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    559 lít xăng
    bạn dùng máy xoá lỗi đi xem lỗi nào là lỗi thực,cảm biến trục cam của xe mấy dây mà bạn lại đo nguồn 5v
     
  8. powersoul2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/12
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,367 lít xăng
    ban kiểm tra cảm biến CMP xem, chắc là cảm biến trục cam, sao lai đo cảm biến MAp làm gì
     
  9. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    #9 bathinh, 24/2/15
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/15
    cụ vệ sinh sạch sẽ.lau chùi cẩn thận cảm biên vị trí bướm ga và trục cam đi đã rồi lay lại rắc và kiểm tra lại điện áp xem được không ạ.cảm biến trục khuỷu có lồi đầu k ạ.lồi thì nó toi rồi ạ.
     
  10. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    Các cụ đọc cho kỹ, được không ạ. khi đo tín hiệu điện áp 5 v là khi tháo giắc ra. Mà tháo ra rồi thì liên quan j đến cảm biến nữa. Các nguồn mình đo đầy đủ rồi. Hộp cũng thử tốt rồi. Vấn đề là các tín hiệu 5v ở các cảm biến lại không đạt 5 v.
     
  11. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    #11 mobilest, 25/2/15
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/15
    j6b15011.png j6b15015.png j6b15141.png j6b15141.png
    Mình gặp con laceti 1.6 không nổ máy được. check báo lỗi mạch điện vị trí bướm ga và lỗi CMP. mình kiểm tra đo điện áp của chân tín hiệu hai cảm biến này khi ngắt giắc nối với cảm biến thì đều được điện áp là 0,9V trong khi điện áp quy định là (4-5)V. mình đo thêm tín hiệu cảm biến MAP cũng được điện áp là 0,9 V.
    Riêng về dòng này thì cũng có mấy loại hộp điều khiển nhưng cụ không nói rõ .Theo sơ đồ mạch của 3 loại hộp dòng xe này thì tín hiệu của cảm biến CMP thì đều là 12v .Còn tín hiệu khác đều là 5 v .Nếu đã kiểm tra hộp rồi thì vấn đề chỉ còn nằm ở hệ thống mạch của xe thôi .
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17bathinh.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    vậy ý cụ muốn hỏi ở đây là gì? 5v thì cụ ra toyota sẽ đúng là 5v nhé. còn bậy giờ không nổ thì cụ cứ kiểm tra phần nổ đi. hộp tốt, nguồn tốt thì chỉ có cái cảm biến trục khuỷu và dây điện cảm biến này về hộp. cụ cứ làm cho nó ra lửa rồi tính tiếp nhé.
     

Chia sẻ trang này