Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Lacetti 2006 cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 26/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    các bác chém giúp em ban này với. em có em Lacetti 2006 máy 1.6 hàng nội địa xuất hiện hiện tượng lạ đã 3 ngày.chiều tối nay mới mang đến em kiểm tra bệnh của nó như sau: nổ garăngti hơi rung,nhưng vẫn chấp nhận được. ga máy lên từ từ thì vẫn bốc như thường.nhưng nếu ga đột ngột thì có tiếng cành cành hư tiếng gõ nửa sớm ấy.càng ga đột ngột với mức ga càng cao thì càng kêu to.cho dù khi đang đi ga 2000v/p nhưng khi đó đạp tiếp ga lên đột ngột vẫn có tiếng gõ. kiểm tra máy thì máy 1 và 2 yếu,máy 3 và 4 khỏe .tay dây cao áp,bô bin ,buzi cực xin vẫn vậy.kiểm tra 4 vòi phan phun đều,lọc xăng sạch và bơm xăng mới thay 1 thời gian.loại trừ phần bơm xăng nhé vì dù bơm yếu nó hông có hiện tượng này. đèn báo check không sag,tuy nhiên khi cắm máy vào thì phát hiện mã P0342 báo camshaft. em xóa lỗi đi nổ ga 1 lúc lại hiện lỗi cũ.rút giắc cảm biến trục cam ra hiện tượng và lỗi báo vẫn tương tự. nhà em không có cảm biến này nên muốn chắc chắn khi gọi hàng về. bác nào có kinh nghiệm về bệnh này tư vấn giùm em nhé.bỏ qua lửa cao áp và xăng nhé
     

    Bài viết khác:

  2. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    - P0432 camshaft position sensor no signal !
    Bác đã kiểm tra điện trở của cảm biến và dây về ECM chưa? Với lỗi này thì tháo ra hay không tháo nó vẫn 1 lỗi P0432 bác à!
     
  3. Sgmod
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Bác cho mình hỏi là áp suất chênh lệch giữa máy 1,2 và 3,4 là bao nhiêu vạy bác.nếu trên 2kg/cm3 Cộng với dây curoa giản nửa là co thể bị như vậy đó ah.
     
  4. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    P0342 Camshaft Position Sensor Circuit Low Input, Ngõ vào điện thế thấp cảm biến vị trí trục cam.
    Bác đã đo điện thế ở cảm biến đó chưa, bác kiểm tra thì máy 1 và máy 2 yếu, bác rút điện cao áp từng máy ra kiểm tra thì máy 1,2 đánh lửa yếu đúng ko. em nghĩ là đúng bệnh rồi, vì bác cũng đã thay dây cao áp, bobin, bugi mới rồi nên thay cảm biến cam thôi. trước khi thay bác cũng nên kiểm tra dòng từ hộp ra cảm biến cam. mong các bác phán tiếp.
     
  5. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Vậy còn chất lượng xăng thì sao?Dạo này xăng bị pha nhiều lắm ,em dính mấy con nhưng hiện tượng chỉ gần giống cụ thôi ,là khi ga lên từ từ nó có tiếng gõ lạch cạch.Có khi xe để trong xưởng ,tháo lọc xăng ra không nhìn thấy khác màu.Nhưng bàn tay nhúng vào xăng ,bỏ ra ngoài một lúc thấy khô rát da tay mới biết xăng bị pha nhiều quá.
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em cảm ơn các bác.vì tối muộn nên em cũng mới kiểm tra đến đó thôi. xăng thì em đã lấy ra xem rồi,màu xanh bình thường và cũng không bị nhớt,em dính vụ xăng để rồi nên cũng đã nghĩ tới.tháo buzi ra em soi vào piston thấy chưa có nhiều muội lắm nên chắc cũng khó kích nổ.xe đang chạy bình thường tự nhiên nó thế nên chắc không phải do áp suất nén bác ah. em chỉ nghhi con cảm biến cam thôi.mai em đo 3 chân giắc của nó xem có bình thường không rồi mới gọi hàng về. còn điện trở của em nó cụ nào biết thông số kỹ thuật cụ thể thì cho em xin nha
     
  7. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    #7 TEOAUTO, 26/11/12
    Last edited by a moderator: 26/11/12
    _ xe này đã có mã lỗi và cái bệnh chính cũng là cái mã lỗi đó! Vì khi cam so sánh không được nó sáng check. Và xe chây ở chế độ béc phun lặp trình sẵn dẫn đến việc bác tăng tải đột ngột thì hệ thống không sử lý kịp dẫn đến góc máy ( P0432 là nguyên nhân của bệnh này ).
    [​IMG]

    loại này dùng Hall bác kiểm tra điện vào và điện ra thôi nhé!


    - Nếu xăng kém thì bác lên từ từ hay lên nhanh nó chịu chứng là như nhau!
    - Bỏ máy hả ( nếu bỏ máy thật sự thì khi lên ra đột ngột xe nó giât như Ngựa liền ).
    - 2 máy yếu có thể là nguyên nhân rung máy thôi! Mà mấy cái Deawoo hiếm khi nào máy nó yêm như TOY lắm!
     
  8. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    thay cảm biến mới vào xem sao cụ ơi em nghĩ là chết cảm biến rồi
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em cảm ơn bác nhiều.con này bệnh vậy mà không báo check mới lạ chứ.dòng daewoo có rất nhiều xe không sáng đèn check nên em cũng thấy lạ.cảm biến nhiệt của lanos tháo ra cúng không sáng đèn... cứ như vậy mà chủ quan khi không thấy đèn sáng thì cũng khó tìm nguyên nhân rồi.mai em sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế.có gì em sẽ thông báo sau ah
     
  10. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    cụ boy kiểm tra máy 1 và 2 nếu máy yếu có thể bị lồng rong qui lát máy 1 qua máy 2 rồi đó, cụ thay cảm biến trục cam xem sao,va kiểm tra lại vòng răng kích của cảm biến có bị xoay chốt hư hỏng răng không, chúc cụ mau hết bệnh
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    kính các cụ ah.chiều tối qua hàng gửi về cho em 1 cái cảm biến cam nhưng của La 1.8 nên không đúng loại.5h chiều nay mới nhận được 1 cái mới nữa,thợ máy lắp xong ga lên ngon lành luôn.các ông ấy hoàn thiện lại rồi nổ máy thử.em ra hỏi kêu ok rồi ,mừng quá.em ra ga máy quả thấy ngon lành nên cũng vui.nổ máy thêm 10p để chỉnh đèn pha ,sau đó ga lên thì bệnh cũ tái phát.trước đó đã gọi chủ xe đến lấy,rồi bệnh nó vẫn vậy nhục quá.em cầy thêm đến 9h tối mới ra bệnh củ chuối.hôm trước vệ sinh kimphun lấy ra 1 chai lavi xăng thì xanh lè trong vắt.tối nay em kiểm tra lại lọc thì đen xì như nước cống,lọc xăng trên bơm bị tắc,em cho người hạ súc cả bình luôn,tưởng đúng bệnh.ai ngờ làm xong vẫn thế.theo suy đoán máy nguội không kêu ,máy nóng mới kêu,em kiểm tra đủ mọi thứ.lúc này máy không báo lỗi nữa.cuối cùng quyết định thương lượng với khách rồi hạ mặt máy ra mới thấy bệnh.máy 1 và 2 bị thổi thông nhau.vậy là em đi ăn cơm.cảm ơn các bác vì đã nhiệt tình chia sẻ nhé.bác lê huy vũ bắt bệnh rất chuẩn.lúc trước suy luận cảm biến cam sai nên chỉnh thời điểm đánh lửa sai gây gõ máy.cuối cùng bị nó đánh lừa đấy ah
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  12. nguyen_nam_nd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/12
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    muốn giúp a Hữu quá nhưng ko tìm được tài liệu.đợi em đi làm lấy kinh nghiệm đã a nhá
     
  13. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    #13 ALIBABON, 29/11/12
    Last edited by a moderator: 29/11/12
    Em có bộ dụng cụ kiểm tra nguyên nhân gò rỉ cylinder nè bác! Bác có nhu cầu không?

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nó nằm trong cái hộp đỏ có 2 cái đồng hồ đó! Khi kiểm tra áp suất buồng đốt xong nếu nghi ngờ cái nào bị xì thì cho dụng cụ này vào thử ( nó sẻ cho ta biết bị xì xú bắp nạp, xú bắp thoát, xì gioăn động cơ vào kết nước hay hở bạc vào máy... Khi nó xì thì có tiếng xì mình sẻ nghe thấy! Và nhình vào cái đồng hồ để biết nó xì nhiều hay ít đó...
    Rất lợi hại Pháp Bảo Luôn đó :)).Những bện mà năm xưa nó vật vã là bên em chơi ngay Pháp Bảo để trị nó! Em toàn chơi pháp bảo để đón bện thôi!
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    càng ngày em càng nể bac Alibabon đó.không những anh rành về điện tử mà còn tự làm được rất nhiều dụng cụ kiểm tra hay nữa.bên em cũng có bộ ffo áp suất buồng đốt nhưng nó chỉ có 1 đồng hồ để đo được 1 máy thôi ah. em cũng làm thuê chứ em làm xưởng thì em chiến mấy cái này của bác ngay.anh ALIBABON lập 1 topic để nói về những dụng cụ đồ nghề kiếm cơm độc của anh đi để mọi người được hiểu biết nhiều hơn đi anh
     

Chia sẻ trang này