Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet lacetti cần giúp đỡ mạch điện báo xăng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhluong, 26/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhluong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    hôm nay ông a làm cùng e đi vắng, do e mới vào nghề, còn nhiều bỡ ngỡ, lại chả may gặp con lacetti 1.6 xe trong nước, họ kêu báo xăng không báo, e tháo thử giắc xuống bơm, mà thấy 6 dây điện liền( toyota thì thấy có 4 thôi). e loay hoay chọc từ dây này sang dây nọ mãi mà chả thấy báo xăng. e bảo họ quay lại sau. cụ nào có sơ đồ điện báo xăng con này cho nhà cháu cin với, và làm cách làm để kiểm tra đồng hồ với dây điện nhanh nhất. như dong toyota thì e hay chọc thẳng 2 dây vào, nếu lên là 2 thứ đó vẫn ok, dconf dòng thì thì mong các cụ chỉ giáo
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Ai bảo bác là chọc vào lên ngay? Bác áp dụng cho Toyota nào vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhluong.
  3. hanhluong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    e làm vios hay thế mà
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Thế thì tôi phải học lại mất rồi, cảm ơn bác nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoihanhluong.
  5. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    bác ơi đừng có chọc như thế. chọc nhầm vào 2 dây bơm xăng lại chập cháy cầu chì ấy.
    báo tháo cả cụm bơm xăng, phao xăng ra. bác cắm rắc vào, sau đó bác điều chỉnh phao xăng nên suống xem đồng hồ báo xăng có thay đổi hay k(nhớ bật chìa khóa điện). nếu nên thì có thể lỏng rắc, hay phao xăng chập chờn. hay kẹt pháo. bác kiểm tra lại. còn nếu k nên bác nhìn xem 2 cái rắc cắm vào pháo ấy nối 2 cái ấy với nhau xem kim có nên hay k. k nên bác đo dây nên bảng đồng hồ, dây thông mà đồng hồ k nên thì thấy bảng đồng hồ, còn đứt dây thì tìm chỗ đứt.
    còn phao xăng thì bác đo thông xem cái biến trở ấy có thông k. nếu thông thì dịch chuyển cái phao xem điện trở có thay đổi nhiều hay k?
    (bảng đồng hồ, mạch dây từ phao nên bảng đồng hồ, phao xăng)
     
    Đã được đổ xăng bởi Nghia629hanhluong.
  6. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    #6 vanthaocdl1, 26/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 26/12/14
    thông thường thì. mát được đưa qua phao xăng đi lên đồng hồ báo nhiên liệu. còn dòng này nó khác các bác ạ. em làm về dòng này khá nhiều. mát được cấp từ hộp động cơ qua phao xăng rồi trở về hộp động cơ khi đó hộp động cơ đưa tín hiệu lên đồng hồ.
    bác có thể đấu tắt 2 dây vào phao xăng để loại trừ phao xăng.
    [MERGETIME="1419601157"][/MERGETIME]
    bác thắc mắc tại sao lại có 6 dây thì nó là như thế này bác ạ.
    2 dây to nhất là của bơm xăng
    2 dây của phao xăng từ hộp động cơ đi xuống
    2 dây còn lại là của đèn báo hết nhiên liệu trong đó có 1 mát 1 đưa lên đồng hồ để báo đèn hết nhiên liệu
    [MERGETIME="1419601169"][/MERGETIME]
    bác thắc mắc tại sao lại có 6 dây thì nó là như thế này bác ạ.
    2 dây to nhất là của bơm xăng
    2 dây của phao xăng từ hộp động cơ đi xuống
    2 dây còn lại là của đèn báo hết nhiên liệu trong đó có 1 mát 1 đưa lên đồng hồ để báo đèn hết nhiên liệu
     
    Đã được đổ xăng bởi Nghia629hanhluong.
  7. thuyha_hy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,602 lít xăng
    em nó mới vào nghề mà cũng giống mình trước kia thôi. có gì a e mình bảo ban nhau phải k các cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhluong.
  8. hanhluong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    ca ơn các bac
     
  9. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    cụ cho nhà cháu hỏi, gentra cũng về hộp dúng không, lanos là lên đồng hồ à. thể loại nyaf cháu ít sờ
     
  10. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    bác thắc mắc tại sao lại có 6 dây thì nó là như thế này bác ạ.
    2 dây to nhất là của bơm xăng
    2 dây của phao xăng từ hộp động cơ đi xuống
    2 dây còn lại là của đèn báo hết nhiên liệu trong đó có 1 mát 1 đưa
    gentra do hộp điều khiển còn lanos em chưa làm xe nào em không biết bác ạ.
     
  11. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    cụ cho nhà cháu hỏi tí nhé, nếu dùng bóng đèn thử chọ vào 2 giắc về hộp, thì thường báo xăng phải lên đúng không, nhưng nếu chọc vào không mà không nên, mà đo 2 dây đó 1 dây có nguonf 5v, 1 dây có mát. nhưng đòng hồ không lên, thì làm sao xác định dk là do đồng hồ hay do dây dẫn lên đồng hồ( vì trên đông hồ và ecm có nhiều dây, biết dây nào là dây báo xăng, nếu như không có sơ đồ)
     
  12. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    đúng như bác nói nếu bác không có tài liệu thì bác không thể làm được. trên diễn đàn tài liệu về các dòng xe này rất nhiều.
     

Chia sẻ trang này