Đang tải...

KIA LACETTI CDX 2010 cần giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi otolangson, 1/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otolangson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/11
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Con Lacetti CDX 2010 báo lỗi P0030 . em đã thay cảm biến ô xy nhưng đèn check vẫn nổi. bác nào gặp bệnh này rồi giúp em với
     
  2. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Bác kiểm tra xem có điện áp dương 12V và dây điều khiển sấy nóng cb Oxigen đã về hộp chưa vậy? EM thấy con xe này cũng hay bị hộp ECM lắm đấy.
     
  3. thachba86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    Bac phai cho em biet hien tuong cua xe nua chu. xe co giat khong hay chi bo loi bao check thoi. Neu thay cam bien bac co thay dung cam bien so tren chua?
     
  4. thachba86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    em cung dang lam mot chu La SE bao cam bien oxy va noi den check, khi thay vao van noi den va khong bao cam bien o xy nua nhung bao cam bien vi tri truc cam, kiem tra duong dien va cung thay thu nhung cung chang het........ Cuoi cung thay ......ECU het luon! Chan1
     
  5. otolangson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/11
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Xe nó nổ vẫn êm, chạy bình thường. đã thay cảm biến chính hãng, lỗi đã xóa nhưng đi khoảng 1 Km là đèn lại nổi và báo lại lỗi như cũ. em đã tháo hộp đen ra kiểm tra mọi thứ vẫn ổn. hix. ca này xương quá. mọi xe thay cảm biến O2 là hết. bác nào đã gặp trường hợp này rồi tư vấn giùm em với
     
  6. thanhtung_06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    bác đã thay cảm biến oxy và đã kiểm tra ecu rồi, vậy bác đã kiểm tra bộ xúc tác khí xả trên đường ống xả chưa?
     
  7. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    van de la bac thay nhung bac da kiem tra mach cua no chua ,co the do mach chu ko phai do cam bien dau bac ah ,thu hai la ngoai loi do no co bao loi gi nua ko bac
     
  8. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    cụ vào data list xem trạng thái ON/ OFF của nó thế nào. so sánh con số một và số hai xem có tương đượng nhau không. nếu có vấn đề thì kiểm tra nguồn sấy nóng cho cảm biến. tiếp theo cụ kiểm tra nguồn tín hiệu. để kiểm tra nguồn sấy cho chắc ăn cụ tháo cảm biến ra rồi bật khoá điện chờ 2-3 p xem cảm biến có ấm nóng không.
     
  9. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    đục thủng bô nữa cụ ơi. em gặp con ford nó cũng bị như vậy thường là thiếu điện hoặc điện ở o1 cao hơn o2 nếu đo dây dợ ok hộp ok thì em nghĩ bác vệ sinh o1 nữa rồi đục bô nữa là ok
     
  10. lexus_bk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Lacetti mà bị thì chắc lỏng giắc hộp rồi cụ chủ ạ, dòng xe nhà GM daewoo - chevrolet LD bị suốt. Mấy cụ phán hỏng hộp thay phát hết luôn là đúng đấy, vì thay cái hộp khác thì cái giắc của hộp nó mới nên nó hết bệnh, chứ bệnh kỳ thực là do cái giắc cắm đầu hộp, còn cách xử lý thì nhiều, nhưng may rủi thôi, đơn giản là xử lý cái chỗ tiếp xúc đó, em là em mạ lại thiếc, bí lắm thì câu cái dây ra à hàn chết. :5:
    Cụ nào thấy chuẩn vote cho em đê =))
     
    Đã được đổ xăng bởi trainghe87@, hatranvanha69dkdaklak .
  11. manhquannd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/12
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    435 lít xăng
    cảm biến o2 là cảm biến cuối nguồn
    -cảm biến o2 có hai loại
    1,loại không có sấy (loại hai dây)
    2, loại có hệ thống sấy (loại 4 dây)
    vị trí cảm biến o2 có hai loại
    1,loại trước bộ xử lý khí thải
    2,loại sau bộ xử lý khí thải
    xe của bác báo lồi cảm biến nào trước hay sau
    khi đọc mã lỗi minh có thể biết hỏng mạch hay hỏng cảm biến
     
  12. dobinh211
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    433 lít xăng
    #12 dobinh211, 6/1/13
    Last edited by a moderator: 6/1/13
    [​IMG]
    Heated Oxygen Sensor Resistance Learn Reset Caution
    Caution: When replacing the HO2S perform the following:

    • A code clear with a scan tool, regardless of whether or not a DTC is set

    • HO2S heater resistance learn reset with a scan tool, where available

    Perform the above in order to reset the HO2S resistance learned value and avoid possible HO2S failure.

    Nếu vậy bác phải cài lại rồi.
     
  13. otolangson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/11
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Thank cụ. Em đã thay cảm biến mới. đã tháo bung hộp kiểm tra lại mạch. kết quả là chết mạch cảm biến. em đang xử lý hộp đen. thank các cụ đã tư vấn. Kinh nghiệm là với dòng xe DEAWOO điện đóm phải chuẩn
     
  14. otolangson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/11
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Ý của cụ là sao? nếu hỏng mạch có xử lý được không vậy? cụ tư vấn giúp em với
     
  15. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    cái này là bị ở mạch của cảm biến chứ có phải ở con cảm biến đâu cụ
    cụ xem lại cho em zư này ạ
    vệ sinh giắc đầu tiên
    kiểm tra điện của mạch
    tìm cái cầu chì xem nó có đứt hay không(xem lun nek)
    kiểm tra toàn dây dẫn đến hôp
    cái gì dễ cụ kiểm tra trc kiểu gì cũng ra bệnh
     
  16. otolangson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/11
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Em đã kiểm tra đi rồi kiểm tra lại. vệ sinh sạch phải nói là vi khuẩn còn không có :D. Dây rợ đều OK thông hết. Cầu chì chẳng cái nào bị cháy cả. Tất cả các chân chip của ECM đã khò lại do nghi ngờ bị lỏng. Bệnh vẫn y nguyên. Nan giải quá
     
  17. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Ðề: LACETTI CDX 2010 cần giúp

    ban này cụ chủ đã xử lý xong chưa ạ ? ban hay mà em thấy chưa dứt điểm ạ :)[DOUBLEPOST=1413269825,1375193763][/DOUBLEPOST]em đang gặp mã này,nó báo cả con số 2 các cụ ạ .ban khó quá nhờ các cụ tư vấn
     

Chia sẻ trang này