Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Lacetti EX 2010 bị chập chờn điều hòa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuyen_net, 30/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuyen_net
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/13
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    360 lít xăng
    Em đang đi xe lacetti EX đời 2010. Điều hòa xe em rất khó bật. Khi bật lên quạt gió bình thường nhưng không mát. Phải tắt đi bật lại rất nhiều lần mới chạy. Khi chạy thì vẫn lạnh rất sâu. Thời gian gần đây có khi phải tắt đi bật lại vài chục lần mới đóng lốc và có khi đóng lốc được vài chục giây lại tắt lại phải bật lại nhiều lần mới chạy. Các cụ phán bệnh giúp em với ạ. Cách đây tầm 6 tháng nó ko mát luôn em mang gara các cụ ấy bảo bị chết van điều áp gì đó thay mất 600k nhưng đc tầm 2 tháng nó lại chập chờn như vậy. Các cụ tư vẫn giúp em với. Em xin cảm tạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendai85thanhthe_2015.
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác là chủ xe nên cũng khó tư vấn nhỉ. Vè trường hợp này có thể xe bác bị cuộn ly hợp từ gần cháy nên khi làm việc khi không. hoặc trên đường dây bị mô ve nên phải bật tắt nhiều lần mới tiếp xúc được. có thể tiếp điểm role A/C bị rỗ nên không tiếp xúc được. điều nữa là công tắc A/C của bác bị chập chờn do lâu ngày bị mô ve rồi. Bác nên mang xe ra gara có thợ điện khá sẽ làm được thôi. Xe này cũng không phức tạp lắm nên bác cứ yên tâm.
     
    Đã được đổ xăng bởi vungoc2911.
  3. DuyThap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    625 lít xăng
    Bác kiểm tra lại côn từ của lốc xem sao
     
  4. dangxuanbien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    133 lít xăng
    bác bảo quạt gió chạy bình thường ,nhưng quạt gió bác nói là quạt giàn lạnh hay giàn nóng vậy bác , nếu là giàn nóng thì bác xem điện có tới lộc không ,nếu quạt giàn nóng không hoạt động thì bác xem lại đường điện .
     
  5. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    dòng xe này cái mạch công tắc bật AC hay lỗi lắm chỗ em thay mấy con rồi toàn bị kiểu vây lúc thì bật phát được ngay lúc thì bật đi bật lại chán mới lên. thay cái mạch công tắc AC là ngon ngay
     
  6. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Theo như bác mô tả là đã thay van đuôi ở thân lốc và đã hêts bệnh thì khả năng cao là lại hỏng van đuôi lốc. Dòng này nếu lốc còn tốt thì thay van đuôi là được nhưng nếu lốc kém rồi thì thay van chỉ đuoẹc 1 thời gian ngắn là lại tái phát. Để khắc phục triệt để và ổn định thì bác nên thay lốc + van tiết lưu + thay lọc gas và vệ sinh bảo dưỡng lại hệ thống là sẽ ngon lành. Còn không bác bảo thợ bịt van đuôi đó lại rồi chế thêm 1 con ngắt lạnh vào thì cũng sẽ chayn được 1 thời gian lâu lâu nữa, cho đến khi lốc kêu to hoặc chết hẳn, nhưng vẫn phải vệ sinh lại hệ thống cho sạch, thay lọc gas nhé
     
  7. Nguyenquan365
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    608 lít xăng
    Xe của cụ phải mang ra gara thợ kiểm tra thì mới biết được . còn có nói thi cụ cũng không hiểu được . Còn cụ thay van đít lốc mà 600k là còn bèo đấy.
     
  8. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    908 lít xăng
    Theo em,cụ nên
    -Đóng loock trực tiếp bằng nguồn điện xem nó hoạt động không
    Nếu ok thì kiểm tra cái công tác A/C,có thể gãy chân giữ chế độ bật/tắt bằng nhựa
     
  9. Nguyenquan365
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    608 lít xăng
    Cụ nói như đúng rồi . người ta là lái xe chứ có phải là thợ đâu mà cụ nói kiểm tra
     
  10. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    908 lít xăng
    em xin lỗi,em lại không đọc kĩ đề bài rồi
     

Chia sẻ trang này