Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet [ Lacetti] Lốc ko chạy!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thanhthe_2015, 30/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #1 thanhthe_2015, 30/3/12
    Last edited by a moderator: 30/3/12
    Hôm nay trước khi về làm có 1 em Lacetti Ex vào.Em nó có hiện tượng là Lốc ko chạy.Khi bọn em đấu tắt với ắc quy thì Lốc chạy nhưng kêu tặc ...tặc...tặc rồi chết máy.Đèn taplo báo dầu, kiểm tra dầu thì vẫn đủ, có lẽ do dầu ở dưới đáy bẩn.Lúc nổ máy lại có mút khét phát ra, đánh vô lăng cũng thấy kêu tặc... tặc... tặc. Vẫn đủ gas vì con này bọn em mới bảo dưỡng và thay gioăng lốc được mấy ngày! Xin Các bác cho ý kiến !
     
  2. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    Thế bác cho em hỏi áp suất ga bác đo được là bao nhiêu,nếu mà hết ga thì có khẳ năng lốc đang bị bó cơ
     
  3. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #3 Già Làng O-H, 30/3/12
    Last edited by a moderator: 30/3/12
    Có thể bó lốc, khét mùi curoa.
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Vẫn đủ gas bác ạ.Tại xe vào muộn nên bọn em chưa xử lý mà để chủ nhật làm nên về tranh thủ thảo luận với mọi người đưa ra phương án xử lý.Nhưng trước hết bọn em giao cho bên thợ máy họ giải quyết vấn đề dầu máy đã!
     
  5. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    bác dùng tay quay mặt hít của lốc xem có quay bằng tay được không nếu không quay được thì chắc chắn lốc đang bị bó cơ ,còn nếu quay được thì khi 'nổ máy bật điều hòa bác kiểm tra cho em xem có điện xuống cuộn hít không,cầu chì có ok không
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Khả năng bị bó lốc là rất cao.Có thể khi tháo lốc các bác để mạt bẩn hoặc nước lẫn vô trong lốc.Sau quá trình chạy vài ngày nó kẹt hẳn.Bác Ls600 nói đúng đó ạ.Bác tháo lốc ra ,quay mặt hít mà thấy cứng hoặc không trơn như bthuong thì thay lốc thôi ạ.
     
  7. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    #7 lacky, 30/3/12
    Last edited by a moderator: 30/3/12
    Theo em nghĩ vấn đề có lẽ nằm ở máy, bác lấy đồng hồ đo áp xuất kiểm tra lại xem sao đã nhé. Máy ngon đã rồi tính đến lốc sau.
    Àh mà
    HTML:
    Lúc đánh vô lăng cũng thấy kêu tặc... tặc... tặc
    là lúc rút dây câu trực tiếp vào lốc ra hay sao ấy nhỉ
     
  8. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Đúng rồi bác ạ.Rút dây ra đánh vô lăng thì thấy kêu. Tạm thời bọn em cũng để thợ máy làm xong vấn đề báo dầu và mùi khét đã.

    ---------- Post added at 08:11 PM ---------- Previous post was at 08:08 PM ----------

    mặt hít lốc vẫn quay được bác ạ.Thế nên bọn em cũng đang kiểm tra hệ thống điện xem thế nào,nhưng chờ thợ máy họ làm xong đã
     
  9. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    theo em thứ nhất là bác quay thử má hít xem còn quay dc k?khả năng là chết bó.còn nếu vẫn quay dc thi khả năng là hết gas hay cũng có thể là bi lốc thì sao hả bác.với lại bác giao cho thợ máy kiểm tra xem máy và hệ thông lái có vấn đề j k bác ah
     
  10. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Việc đầu tiên phải để máy ngon đã.
    Nếu bị chết máy là do nặng tải.Phải xem lại bi lốc.Má hít quay vẫn nhẹ tức là chưa bị bó cơ.Bây giờ tạm phán thế này:Bỏ qua vấn đề thươcs lái+áp suất dầu chỉ tính riêng về lạnh-áp suất cao áp lên cao cao- lốc bị nặng tải-ban má hít - nhiệt độ côn từ lên cao - bi bị chảy mỡ-nóng bi -chết bi-ban dây cua roa-có mùi khét - chết máy.Về điện cáp xuống lốc thì loại này hay bị chết cảm biến nhiệt ngoài trời.Nó báo môi trương âm 40 độ thì chạy lạnh làm gì.Cảm biến nằm dưới đèn pha bên lái.Thay đi hoặc sấy nóng lại ôk.Nếu không bị những vấn đề tren thì chắc là máy có vấn đề.
    Làm xong nhớ báo cáo nhá

    ---------- Post added at 10:54 AM ---------- Previous post was at 10:52 AM ----------

    Lốc chạy kêu tặc tặc rồi chết máy thì làm sao mà đo được áp suất
     
  11. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    đây là lacetti cũ mà bác có phải cdx đâu mà có cảm biến nhiệt độ ngoài trời
     
  12. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Em nghĩ bác nhầm, Lacetti EX là loại lacetti liên doanh ấy bác, không có cảm biến nhiệt độ ngoài trời đâu.
    Mà trước tên hãy làm máy ngon cái đã, chứ em nghĩ điều hòa của con này cũng không khó làm lắm đâu, có gì báo cáo lại cho anh em nhé bác chủ thớt :D
    [​IMG]
     
  13. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Ấychết.Chém nhầm.Con liên doanh này lành như đất.Có gì đâu.Loại này hay bị lỏng giắc cắm hộp diều khiển điều hoà.Thử kt xem
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nếu lỏng giắc cắm thì ko thể gây chết máy được bác ạ.Vì khi đấu trực tiếp cho lốc chạy thì nó kêu rồi chết máy luôn.Em nghĩ là do máy.Vì cả khi đánh lái xe cũng phát ra tiếng kêu tặc tặc nữa.Đèn taplo báo check Dầu.Kiểm tra dầu vẫn đủ.Đưa máy vào kiểm tra lỗi thì con này bị bẩn dầu máy. Chắc vì thế nên hệ thống điều khiển ko cho lốc hoạt động.
     
  15. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cứ phải cho máy ngon đã.Khi câu trực tiếp yhì không có bù ga.Lốc kêu là nặng tải nen máy chết là đúng.Khi máy chưa ngon thì không thể biét được đâu
     
  16. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Bọn em cũng chờ cho thợ máy làm xong rồi mới làm điều hòa.Nhưng em nghĩ xong máy thì điều hòa con này cũng lành thôi.
     
  17. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    chính xác con này bị chập đường điện nâng galangti.khi đánh lái tại đầu cao áp của bơm trợ lực lái có đường điện báo về ECU để ecu nâng galanti. còn đấu tắt lốc => máy bị ghì => ECU cũng nâng galanti lên để ổn định máy=>báo check và tắt máy.
     
  18. tuananh_oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Sao bác không kiểm tra van điều áp của nó xem vì dong này hay có van đó lám bác ah
     
  19. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    cái van ở đuôi lốc hả bác?e nghĩ nó gây lên bệnh khác chứ không phải bệnh này!
     
  20. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    ý kiến đóng góp toàn trùng nhau thôi. theo em tạm ngừng hội ý.đợi bác áy có thông tin thêm rui chém tiếp.cứ ntn thì chẳng giải quyết được j cả. bác chủ thớt thông báo ngay cho anh em khi có thêm thông tin nhe
     

Chia sẻ trang này