Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Lacetti nhập: lỗi P0133: Oxygen Sensor Circuit Slow Response Sensor 1

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lacetti, 28/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lacetti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/10
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    812 lít xăng
    Các bác cho em hỏi lổi này bị gì và xử lý ra sao ạ. Lỗi P0133: Oxygen Sensor Circuit Slow Response Sensor 1, em đã cho vệ sinh giắc cảm biến và sau đó cho thay mới nhưng chỉ chạy được khoảng 20Km thì báo lại. Mong tin phản hồi từ các bác. Lacetti nhập đời 2010. Thank các bác nhiều
     

    Bài viết khác:

  2. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    bác thay cảm biến khí thải ở vị trí số 1 hay số 2, khi thay xong bác nên vào data list kiểm tra thông số của cảm biến
     
  3. lacetti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/10
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    812 lít xăng
    Thay cảm biến số 1 chứ bác. Vào datalist đạp và giảm ga thông số vẫn thay đổi bình thường
     
  4. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    để sử lý lỗi này cụ nên kiểm tra nhiều thứ truoc khi thay cảm biến
    vi dụ:
    đoạn ống xả trước cảm biến có rò rỉ ra ngoài hay không
    kiểm tra áp suất nhiên liệu
    kiểm tra kim phun
    kiểm tra mach điện của nó,chỉ cần đứt 1 sợi là cũng có lỗi ạ
    cuối cùng mới tới cảm biến cụ nhé
     
  5. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    #5 trainghe87@, 1/3/13
    Last edited by a moderator: 1/3/13
    con này cảm biến hai dây hay 4 dây nhỉ.bác thử đo điện trỏ các dây từ ngoài cảm biến về hộp xem sao.bác kiểm tra cho e luôn con cảm biến map nữa nhé dòng này hay bị thế lắp
     
  6. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    em không hiểu sao bác bungati lại bảo kiểm tra kim phun và áp suât nhiên liệu. Bác giải thích cho em với, em đang thắc mắc quá. Theo em hiểu khi cắm máy vào mà có lỗi về cảm biến. Bất kì 1 cảm biến nào cũng vậy. 1 sẽ là hỏng cảm biến, 2 sẽ là
    bị đứt dây, 3 sẽ là hoạt động sẽ kém hơn so với chỉ số ban đầu
     
  7. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    vâng, em thấy nếu như hỏng cảm biến map thì máy sẽ nổ giật như bỏ máy, và ăn xăng chứ ạ
     
  8. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    khó hiểu đúng không cụ
    khi nào cụ gặp thì cụ sẽ bít ạ
    giải thích thì em cũng không thể giải thích cận kẽ dc
    chỉ bít là trong hệ thống này luôn là 1 vòng tuần hoàn liên quan đến nhau và nó có thể bị chỗ khác nhưng cái chỗ đau ấy lại không kêu lên được nên phải nhờ cái cảm biến kêu hộ
    mình thấy thế lại cứ tưởng nó bị ở chỗ kêu ấy hóa ra không phải.
     
  9. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    em làm cũng tương đối nhiều về bệnh cảm biến khí thải này, sao em lại không biết nhỉ. Hay em chưa gặp được bệnh nan y như chủ thớt nhà ta
     
  10. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Trươc em găp một con huyndai get bi ap buông đôt nó cũng báo cb ôxy
     
  11. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    vâng cảm ơn bác, cho em mở to mắt
     
  12. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    đấy mới là vấn đề,thế nên có người biết cái này người biết cái kia,mỗi ngày 1 ca nan y mà bệnh nhân thì kêu đau 1 chỗ cụ ạ.
    ngày trước em còn gặp trường hợp
    lỗi thông báo là nhiệt độ nước làm mát không đủ để động cow hoạt động theo một vòng tuần hoàn kín
    cứ loay hoay với hệ thống làm mát mà cuối cùng ứ phải.
    quay ra bệnh lại ở hệ thống tuần hoàn khí thải cụ ạ
    đời dở hơi vậy đấy.
    không gặp được,hay làm nhiều thì giỏi mấy tar vẫn là gà :))
     
  13. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    hình như bác Dũng vẫn chưa hiểu tại sao khi bị cảm biến ô xi lại nên kiểm tra kim phun và hệ thống máy thì phải.cảm biến Oxy là cảm biến duy nhất trên hệ thống phun điện tử có tín hiệu để hiệu chỉnh tín hiệu phun và đánh lửa phản hồi sau khi động cơ đã làm việc ,còn các cảm biến khác sẽ là cơ sở để hộp tính toán cho hệ thống phun và đánh lửa.nhiệm vị chính của nó là phát hiện ra lượng ô xi còn lại trong khí thải,nó sẽ báo lỗi khi tín hiệu phản hồi không nằm trong giá trị tiêu chuẩn,và nó chỉ hoạt động khi nhiệt độ của nó đạt trên 400 độ C.như vậy nó chính là cái camera theo dõi sự hoạt động của hệ thống phun xăng và đánh lửa.nếu 2 hệ thống này và hệ thống phối khí hoạt động không tốt sẽ làm cho nồng độ ô xi trong khí thải khác thường và khi đó nó sẽ báo lỗi ah. tình hình bác làm em này đến đâu rồi ah
     
  14. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    văn em kém,bác đã giúp em 1 phần rồi ạ,em chỉ làm máu thui :))
     
  15. lacetti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/10
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    812 lít xăng
    Tình hình chiếc này em hẹn khách tuần sau mới kiểm tra lại. Em cũng nghi ngờ hệ thống cấp nhiên liệu có vấn đề. Khi nào có kết quả em sẽ thông báo. Cảm ơn các bác đã chỉ giáo
     
  16. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    99 lít xăng
    bungati2012 boyhaiphong_86 em cũng nghĩ như hai bác. nhưng em còn ít kinh nghiệm nên không rám nói nhiều :105:
     

Chia sẻ trang này