Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Lacetti số sàn, xe nhập 2010 lỗi cảm biến trục cơ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phutran120, 30/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    Chào các bác, chỗ e có con lacetti vào sửa, cắm máy gscan hiện lỗi p0335 Crankshaft Position Sensor A Circuit Universal Defect, vòng tua máy trên bảng tablo "theo lời" chủ xe thì lúc hiện lúc ko, ko hiện thì máy rất ì.
    Chỗ e đã thay cảm biến trục cơ (2 dây) nhưng bệnh vẫn ko hết, dùng máy xóa lỗi nhưng ko đc. Vào data thì vòng tua máy vân hiển thị nhưng ko hiện trên bảng tablo, kim nó cứ chỉ 0 à. Đã tháo cam kiểm tra và đặt lại, vấu đuôi 2 trục cam vẫn con nguyên, ko rụng vấu nào. E đã tháo ECU và hộp Body gửi lên HN cắm vào xe khác kiểm tra và vẫn chạy ổn.
    Các cụ tư vấn dùm e với, mai bọn e tính hạ hộp số kiểm tra vành từ ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83boyhaiphong_86.
  2. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    thế cụ kiểm tra lại dây đi. không khéo lại đứt ngầm
     
  3. daukhoviyeu.28
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    137
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    Như vậy thì rõ ràng đang bị ở đồng hồ táp lô rồi thây cụ chủ thơt. Kiểm tra lại dây lên taplo hoặc thay thử đồng hồ mới vào xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridboyhaiphong_86.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    [DOUBLEPOST=1417353091,1417352937][/DOUBLEPOST]
    Cụ kiểm tra dây tín hiệu vòng tua từ ECU động cơ lên đồng hồ chưa? nếu như động cơ vẫn nổ mà trên đồng hồ không báo thì khả năng bị đồng hồ, dây từ đồng hồ tới ECU bị đứt hay chập chờn và ECU (cụ đã gửi đi thử). xe này vòng tua máy không liên quan đến body nhé cụ. cụ đã kiểm tra data cảm biến có + động cơ vẫn nổ mà cụ vẫn thay cảm biến à? với xe này cụ rút cảm biến CKP ra là chết máy ngay và đề không nổ. cụ xem cái này xem.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, BATLUCphutran120 .
  5. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    Máy ì bác ơi, e thay cảm biến rồi nhưng vẫn bị lõi đó. e gửi kèm hộp body + chìa khóa cho nhanh có kết quả thôi :D. Xe lúc vào ông khách bảo lên hãng các anh trên ấy bảo cảm biến trục cơ nên bọn e cũng chủ quan :v. Có khi mai lắp cảm biến cũ lại thử xem sao. cảm ơn bác
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridboyhaiphong_86.
  6. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Có động cơ nào mà mình rút cảm biến trục khuỷu hoặc trục cam ra mà vẫn nổ không bác??? Theo lý thuyết e học thì không có nhưng hôm bữa nói chiện với ông anh kia thì ổng nói có, và dòng gì thì em quên mất :D
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  7. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    c
    có trục cam rút đc, còn trục cơ rút thì dẹo hết :v
     
    Đã được đổ xăng bởi tien.gara.hue, hanhthuy1990tanluong_565 .
  8. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,962
    Được đổ xăng:
    12,185
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,782 lít xăng
    - Bệnh đồng hồ không chạy, bác bỏ qua vì nó không dính líu tới xe yếu, và báo lỗi động cơ
    - Có báo lỗi trục cơ, bác nên kiểm tra cả vành từ, khe hở từ. Ngoài ra cũng đừng bỏ quên cảm biến của trục cam
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, luyen_hybrid, boyhaiphong_865 tài xế khác.
  9. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    Thực ra e cũng nghe thấy ảo vì xe cũng lì, khách bảo có vòng tua thì máy bốc lên, e nghe cũng thấy ko hợp lý vì cắm máy vòng tua máy vẫn hiện. Lúc đầu vào thì nổi đèn check + ko lên vòng tua ở mặt đồng hồ, bây h thay cảm biến mới thì ko có check nhưng ko có vòng tua trên đồng hồ nốt =)). E có mày mò trên mạng nhưng ko thấy chỗ nào nói có liên quan đến cảm biến Cam ạ, bác gặp vụ này rội ạ .
    Mà vành từ con này kiểu gì thế, e đã hạ số và thấy con này chưa hạ số bao h. Vành đếm có 1 cái đĩa mòng ôm trọn đuôi trục cơ, vành nhựa ôm ngoài, có cảm biến lắp trên vành nhựa ấy. Mà bác cho e hỏi cái cảm biến này loại gì, chỉ có sơn quét ở vành chia thành nhiều đoạn, e lỡ tay làm bẩn lấy giẻ lau thì lau đc luôn cả cái dải sơn ấy :v. có phải là loại giống đếm mã vạch ko ạ
    Bọn e đang gọi thêm 1 con cảm biến mới khác về, mai lắp lên ko biết ntn.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nghe phiêu quá. bác xem data rồi và sẽ biết được điện áp phát ra là bao nhiêu hoặc xem biểu đồ dạng sóng hình sin mà còn hỏi loại gì? em thấy bác không trực tiếp làm và chưa hiểu vấn đề rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungducphutran120.
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,962
    Được đổ xăng:
    12,185
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,782 lít xăng
    - Bác yên tâm, nó vẫn đếm bằng vành từ đó, không phải mã vạch như siêu thị đâu
    - Bác không nên quá phụ thuộc vào mạng, chuyện Cam đó là thật đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc, luyen_hybrid, boyhaiphong_861 tài xế khác.
  12. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Em cũng đồng ý là phải phân loại máy ì và đồng hồ tap lô ra.
    Xử lý máy e cũng đồng ý với bác Cái Bánh xe.( à nhân tiện e cũng nói thêm, 1 số dòng xe khi tháo 1 trong 2 giắc cảm biến trục cơ hoặc trục cam máy vẫn nổ được, thật đấy e đã thử trên xe Kia rồi nhưng không nhớ chính xác- nó là Caren hay Forte gì đấy.)
    Xử lý táp lô thì bác xem dây rợ từ cảm biến lên đồng hồ xem sao.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, boyhaiphong_86phutran120 .
  13. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    Xe e xong rồi nhé các bác. Gọi cảm biến khác về là ok. Mà e hơi thắc mắc sao máy nhận vòng tua rồi mà đồng hồ ko hiển thị :v. Con này lấy tín hiệu ntn vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, boyhaiphong_86tien.gara.hue .
  14. traicongtruong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    theo em tín hiệu lúc có lúc không chắc là do dây điện bị ngắn mạch chỗ nào đó. hoặc có thể cũng do giắc cắm tới cảm biển. dùng lọ dung dịch rửa bác rửa qua rồi cắm lại xem sao. thanks!
     
  15. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    E tưởng cụ thay cảm biến trục cơ rồi chứ
     
  16. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    có những mâu thuẫn rất lớn, ban đầu cụ đã nói à thay cảm biến rồi không hết, giờ lại nói thay cảm biến hết. ảo quá, xin cụ dãi bày cho anh em thấy hợp lĩ hơn.[DOUBLEPOST=1418260303,1418260175][/DOUBLEPOST]
    hôm nào các cụ thử rút trên Matiz huyền thoại sẽ thấy, rút cảm biến trục cam hoặc trục cơ máy vẫn nổ bác nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecFerrari599.
  17. traicongtruong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    em xin góp ý là cảm biến trục cơ với trục cam.
    khi nó bị hỏng hay bị rút ra thì tùy từng động cơ có thể chết máy hoặc ECU đưa về chế độ chạy an toàn để duy trì hoạt động của động cơ ạ.
     
  18. viethungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    theo như cụ nói trên khi đọc lỗi chỉ báo lỗi cảm biến trục cơ nhưng cụ thay mới liệu cảm biến có đảm bảo là ngon không đôi khi hàng mới cũng bị lỗi . còn về vấn đề hộp cụ đã tháo gửi hộp đi lắp thử sang xe khác vẫn chạy ok chứng tỏ hộp đó của cụ không bị sao cả mà vấn đề là ở phần râu ria bên ngoài cụ đã kiểm tra hết tất cả các đường dây vệ sinh lại giắc chưa?
    chúc cụ mau chữa khỏi bệnh cho cháu nó nhé.
     
  19. Huongtranht89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/15
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Bác thay cái cảm biến ở đuôi trục cơ là ok phải không bác,đấy hình như là cảm biến trục cơ,kiêm phớt chắn dầu mà bác.vậy lúc đầu bác bảo đã thay cảm biến nào mà không được vậy??
     
  20. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    thay con cảm biến thứ 3 là đc các bác ạ, 2 con trước là con cảm biến tàu ạ :v
     

Chia sẻ trang này