Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Laciti đời 2006 máy nổ rung giật

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi checkcar, 6/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    #1 checkcar, 6/1/13
    Last edited by a moderator: 19/1/13
    báo cáo các cụ em chả giỏi giang gì nhưng những kinh nghiêm khi làm việc làm em chia sẽ những ca tưởng dể mà khó. qua toppic này em sẽ trao giải cho thành viên bắt bệnh nhanh nhất và chính xách nhất. bệnh em nó như sau.
    nổ gacangty máy rung giật đạp ga không lên . đạp ga rung giật ở các chế độ xe em nó số sàn. xe đang đi bình thường vào gara vệ sinh bảo dưởng là bị dính đòn. em đã kiểm tra các phần như thế này để cho các cụ khỏi suy nghĩ. xăng ok . lữa ok. bô đã đục thủng . dây dợ ok bắt đầy các cụ chém đi ạ
     
  2. hongluyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    nếu xăng lửa ok rồi .ga lên rung giật ở mọi chế độ.thì chỉ có bị sai cam thôi cụ ạ.
     
  3. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    nếu báo lỗi thì nói luôn đi anh em bắt bệnh cho nhanh còn nếu không báo lỗi chắc là do đường hơi cảm biến MAP
     
  4. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    không có lỗi nhé. các bác chém đi ạ đây là part 2 của em nó cũng rất thú vị
     
  5. namcokhi77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/09
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    2 lít xăng
    Nguyên nhân chính của động cơ nổ rung giật là do: Quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra không điều hòa trên mổi xilanh hoặc trên các xi lanh không đồng đều. Bởi vậy khi động cơ nổ rung giật có nghĩa là hệ thống nhiên liệu, hệ thống cung cấp khí, hay hệ thống đánh lửa không làm việc tốt.
    Nhiên liệu cung cấp không đủ, kim phun bẩn, lọc nhiên liệu tắc là những "tội đồ" chính. Bơm xăng cũng là đối tượng đầy ngờ vực.

    Áp suất nhiên liệu được duy trì ổn định, máy tính trung tâm ECU kiểm soát lượng nhiên liệu phun thông qua thời gian đóng mở kim phun. Mọi sự diễn ra suôn sẻ là khi lỗ phun thanh thoát khi kim phun tràn đầy nhiên liệu mở ra. Bụi bẩn dính trên đầu kim phun làm thu hẹp tiết diện lỗ phun, lượng nhiên liệu mà hệ thống cung cấp ít hơn so với tính toán của ECU.
    Vòi phun chẳng phải là nguyên nhân duy nhất trong cái sự này. Nếu lười thay lọc xăng thì dù bơm xăng có gầm rú cũng chẳng thể cung cấp đủ nhiều liệu cho vòi phun. So với gió, xăng luôn là kẻ đến sau và hậu quả là động cơ run lên vì yếu ớt.

    Khi động cơ làm việc, áp suất không khí chênh lệch giữa bên trong và bên ngoài họng hút kéo không khí ùa vào buồng cháy, điều này cũng khiến cho không khí bên ngoài lọt vào buồng đốt qua các khe hở trên đường ống. Không kiểm soát được lượng khí cấp, ECU rối bời, điều khiển kim phun một cách mù quáng. Xăng ít, khí nhiều dẫn đến quá trình cháy diễn ra không như mong đợi.
    Là người gác cổng trước họng hút của hệ thống nạp, cảm biến lưu lượng không khí (AFM) cần mẫn giám sát lượng khí di chuyển qua. Mệt mỏi vì thời gian làm việc dài, lại bị bụi lọt qua lọc gió đeo bám, AFM trở nên mụ mị không còn khả năng kiểm soát chính xác lượng không khí đi vào buồng đốt.

    Thực tế không khí vào buồng đốt nhiều nhưng AFM "báo cáo" với ECU rằng, khí vào ít. Nhận được thông tin sai mà không hề hay biết, ECU hồn nhiên ra lệnh cho hệ thống cung cấp nhiên liệu phun xăng ít hơn nhu cầu của động cơ.

    Buồng đốt là nơi mọi sự thật được phơi bày. Hỗn hợp xăng không khí lý tưởng khi đạt tỷ lệ 1:14. Tỷ lệ thực tế quá cao hoặc quá thấp đều làm cho quá trình cháy diễn ra khó khăn, đôi khi còn không cháy được.

    Ngoài nguyên nhân gió nhiều, xăng ít, thì việc van tái tuần hoàn EGR gặp sự cố, khe hở bu-gi lớn do mòn, hệ thống đáng lửa trục trặc hay ECU gặp sự cố cũng có thể dẫn đến hiện tượng động cơ rung giật.
     
  6. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    hehe,em đoán cắm nhầm dây cao áp ở phía mobin đúng không ah?
     
  7. chungtltk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    theo em đã từng làm xe này nó quần em cả ngay trời. giả sử mọi thứ đều ok hết nha, thì bác co thẻ tháo giắc cảm biến bướm ga, và vệ sinh lại cánh bướm ga. hồi trước em đã từng lam vậy mấy chiếc rùi.
     
  8. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    cái vệ sinh này dễ vô nước cảm biến chân ga lắm này... với lại cụ kêu "không lên ga được" thì em nó nằm ngay cục cảm biến chân ga rồi =p~
     
  9. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    mạn phép cụ cho em hỏi xe đang đi bình thường . vào gara bảo dưỡng cụ thể là bảo dưỡng những phần nào vậy cụ.
     
  10. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    bảo dưởng ở lọc gió họng gió lọc xăng thôi cụ ạ. cụ vương đang đi đúng trung tâm vấn đề đấy ạ
     
  11. hongluyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    con này đang còn bệnh nữa là đứt cầu chì sensor1 cầu chì số 47 .nếu đứt cầu chì này máy nổ rung giật mọi chế độ xe đi ko bốc đc ì máy.tôi củng làm vài con rồi nó bị chập ở cảm biến nên mới bi đứt cầu chì
     
  12. long_ren88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/11
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    em xin nêu tí ý kiến là do cụ vệ sinh cái họng hút sạch quá nên nó như thế đấy, còn vì sao nếu đúng thì e nêu tiếp
     
  13. stardemon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    có khi nào lắp lộn chiều hay bề của lọc gió và lọc xăng ko ak??? hoặc bỏ máy do 1 trong các dây phin bị tử.......
     
  14. chuahiu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/13
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    ở mọi chế độ thì chỉ do cảm biến kích nổ (KNK).
     
  15. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    các cụ cố lên nhé . con này ca dể chứ ko khó đâu
     
  16. duytuan2105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    tại sao bác lại khẳng định vệ sinh cai họng hút sạch quá nên thê, nếu như vậy mỗi oto khi xuất xưởng lại phải làm cổ họng hụt bẩn thì mới hết bệnh như trên ah
     
  17. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Ca này em nghĩ chỉ ở cái lọc xăng thôi, có thể bác thay phải cái lọc xăng dởm hoặc lắp sai chiều (do lọc con này lắp ở ngoài bình xăng nên ko để ý chiều của nó) khiến nhiên liệu cung cấp ko đủ.
     
  18. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Em xin mạn phép được chém tí nhé! Trong trường hợp này bác khongnhungayhomnay nói là "bô đã đục thủng" như vậy bệnh của xe này do cảm biến oxy gây nên.Do bô bị thủng nên khí oxy lọt vào lúc này cảm biến sẽ báo về ECU là khí thải đậm (mặc dù đang nổ nổ gacangty)và ECU sẽ ra lệnh bớt xăng vì vậy máy chạy sẽ yếu, rung giật.
     
  19. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    ôi . mấy ban này em nhằm đưa lên cho mấy cụ sinh viên trích lũy kinh nghiệm và a em trao đổi mà chả thấy cao thủ nào đụng dộ nhỉ
     
  20. hongluyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    nếu vệ sinh lọc gió lọc xăng thôi mà có hiện tượng như thế này thì thật là kì .chẳng nhẽ lại tắc lọc gió chăng ,điều này cũng rất hiếm.tắc bô cũng có hiện tương như thế này nhưng cũng đã đục thủg rồi.thế thì trong quá trình vệ sinh lọc gió để quên đồ nên có thể bị tắc lọc gió nên mới như thế này có phải ko cụ?
     

Chia sẻ trang này