Đang tải...

Lại chuyện Toyota thu hồi xe!

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi chickenauto, 23/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chickenauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    6 lít xăng
    Theo Reuters, Toyota khu vực Bắc Mỹ vừa gửi thư thông báo với Cục an toàn giao thông đường bộ Mỹ về việc cân nhắc phương pháp khắc phục lỗi cho gần 1,2 triệu xe Corolla và Matrix sản xuất từ năm 2005 đến năm 2007. Theo đó, các dòng xe này có khả năng dính lỗi ở hệ thống điện tử và có nguy cơ bị chết máy đột ngột. [​IMG] (Ảnh minh họa internet)
    Đại diện của Toyota đề nghị gặp gỡ và trao đổi NHTSA về một cuộc điều tra liên quan tới vấn đề này.


    "Toyota không chắc rằng lỗi trên có thể gây nguy hiểm cho xe hay không," đại diện của Toyota ông Chris Santucci tuyên bố trong lá thư vừa được công bố trên trang web của NHTSA.

    Động thái này được Toyota tiến hành trong khi hãng này vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng thu hồi xe với hơn 8,5 triệu xe bị lỗi tăng tốc đột ngột trên toàn thế giới.

    NHTSA từng tiến hành điều tra sơ bộ về những phàn nàn của khách hàng liên quan tới tình trạng động cơ xe Corolla chết máy đột ngột vào tháng 11/2009. Cơ quan này cho biết đã nhận được tổng cộng 26 đơn thư phản ánh liên quan tới vấn đề này trên xe Toyota Corolla và Matrix.

    Các chủ xe cho hay tình trạng chết máy ở hai mẫu xe trên xảy ra một cách rất “ngẫu nhiên” và một số người từng bị chết máy khi đang lái xe trên đường cao tốc hoặc khi đi qua giao lộ. Toyota cũng đã biết về vấn đề được cho là do trục trặc ở module điều khiển động cơ (ECM).

    Tháng 9/2007, Toyota đã gửi thông báo nội bộ tới các đại lý, cho biết về việc cần thay thế ECM đời mới cho dòng xe Corolla sản xuất từ 2005-2007 và một lượng xe Matrix cùng đời. Tổng số xe có thể cần thay thế vào khoảng 1,2 triệu chiếc.

    Việc thông báo trên được đưa ra để các đại lý biết và sẵn sàng sửa chữa miễn phí nếu một khách hàng phàn nàn về một lỗi kỹ thuật đặc trưng hoặc sửa chữa khi xe tới làm dịch vụ. Tuy nhiên, thông báo này không có nghĩa là tất cả khách hàng có liên quan sẽ được sửa chữa miễn phí hay được thông tin đầy đủ về nguyên nhân và hậu quả của tình trạng này. Các thông báo này được nhiều hãng xe đưa ra nhằm giải quyết nội bộ một số vấn đề thường là trong quy mô nhỏ mà không cần phải thông báo thu hồi.


    Cho đến nay, Toyota đã triệu hồi hơn 8 triệu xe các loại trên thế giới, mà chủ yếu là tại Mỹ do các lỗi kẹt và dính chân ga. Tại Việt Nam, 8 mẫu xe nhập Mỹ trong diện thu hồi cũng sẽ không có cơ hội vào Việt Nam do bị ngừng đăng kiểm. Còn với những mẫu xe đã “trót” có mặt tại Việt Nam, các đơn vị nhập khẩu sẽ phải tự khắc phục lỗi chân ga cho xe thì mới nhận được chứng nhận đăng kiểm đồng thời các doanh nghiệp này cũng phải có trách nhiệm thu hồi và sửa chữa xe cho khách hàng đã mua xe Toyota nhập khẩu bị lỗi.
     

Chia sẻ trang này