Đang tải...

Thảo luận Lại hỏi về bộ nạp của Atila

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi Cai banh xe, 4/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Kính các bác!
    Hỏi về con nạp này thì nhiều người hỏi rồi, nhưng hôm nay muốn các bác thông tỏ 1 khía cạnh nho nhỏ.
    Được biết hiện giờ lưu hành 2 loại: 1 pha và 3 pha. Nhưng cũng chưa được tiếp cận thông tin nào nói về nguyên tắc hoạt động của nó, không biết loại nào ổn áp bằng phương pháp dập (ngắn mạch) ra mát, loại nào không dập ra mát, và nó ổn áp bằng cơ chế nào?
    Cảm ơn các bác!
     
  2. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]



    Cháu copy 3 hình trên mang mời bác tham khảo và phân tích ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi Paul-Thinhvienco.
  3. vienco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/15
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    nhức hết đầu sao mình ghét bọn sơ đồ này thế
     
  4. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    :D:D:D:D

    Bác đừng ghét cháu nhé hihi!
    Nhờ có mấy cái sơ đồ đó khi tham khảo chúng cháu mới dễ hiểu hơn!
    Xe dap teenXe dap teenXe dap teen
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Cảm ơn bác nhiều về những tài liệu này. Nguyên lý thì cũng dễ hiểu thôi. Nhưng tôi muốn chắc chắn là sơ đồ này có phải của Attila hay không?
     
  6. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    :D:D:D:D

    Dạ cháu chỉ copy trên mạng thui !
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Thực ra là tôi đang muốn lắp con nạp để khi làm việc (áp quá) thì nó cắt dòng, bình thường mấy cái xe cỏ nó toàn chơi kiểu cho chạm mát luôn để áp sụt xuống. Cách này làm máy phát điện bị nóng, động cơ bị ghì, tốn xăng thêm 1 tý
     
  8. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    Dạ theo cháu với nguyên lý hai mạch ở trên thì khi có điện áp cao hơn mức ghim của diot ổn áp thì nó sẽ ngắt hoàn toàn dòng xạc và cái dòng nó đưa về mát để ngắt hoạt động quá áp là rất nhỏ ( vì nó qua một số thứ như diot, transito,điện trở ) Lên sẽ không ảnh hưởng đến động cơ của bác! Trừ trường hợp mach xạc này có sự cố......!

    Xe dap teenXe dap teenXe dap teen
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Không hề nhỏ, cái dòng đó là rất lớn. Bác tưởng tượng, nếu không đổ cái dòng đó ra mát, thì trên xe bao nhiêu đèn còi cháy sạch. Tất cả cái đó đều đặt lên động cơ, nếu tải lớn là máy bị ghì ngay, tất nhiên phải tinh ý mới thấy. Bác cứ để máy nổ galanty, sau đó đạp phanh, bật pha, sẽ thấy tiếng máy khác hẳn
     
    Đã được đổ xăng bởi Wangdu.
  10. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    :) Dạ không thể cháy một cái đèn nào ạ! Vì khi xạc vô bình đến một ngưỡng nào đó tùy nhà thiết kế VD 12v5 13v5 thì diot ổn đã cho thông cái phần quá áp và cái phần đó sẽ đi tiếp........ dẫn tới cắt toàn bộ dòng xạc ạ ! khi đó đèn còi xi nhan ..vv... dùng điện của bình ắc quy ! Nếu áp dụng trên ô tô của bác cháu nghĩ họ còn thiết kế mạch cao cấp hơn nữa :):):)
    Xe dap teenXe dap teen
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Theo bác, thì nó sẽ đi tiếp đến đâu, nếu không đi ra "mát"? Thực ra, khi vượt quá cái ngưỡng đó, bộ nạp sẽ đánh chập cuộn phát ra mát ngay, khi bị chập như vậy, điện áp phát ra sẽ sụt xuống, cứ như vậy thôi. Đó chính là lý do mà trên ô tô không áp dụng cách này được vì công suất lớn; còn ở xe máy thông dụng như Dream Wave, công suất cuộn phát tối đa chỉ tầm 100w
     
  12. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    #12 cuncontiti, 7/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/15
    [​IMG]


    Dạ ví dụ như mạch này giả sử con ổn D4 là 13v thì khi ắc quy được xac đầy điên áp đặt trên d4 mà quá 13v thì nó sẽ cho thông phần quá áp đó về cưc b của Q2 làm con đèn này thông ,điện áp trên cực b của Q1 sẽ bị kéo tụt áp qua q2 và R4 về mát và làm Q1 cấm ngắt toàn bộ dòng vào xạc và cái dòng từ D3 qua R2 qua Q2 và R4 xuống mát để ngắt ổn áp là tương đối nhỏ Bác ạ vì nó được phân cực và hạn dòng bởi mấy con đó.Nếu nó xuống mát trực tiếp thì đúng như lời bác nói tất cả sẽ cháy hết !
    Trên ô tô của bác thực ra về nguyên lý thì cũng tương tự thui nhưng vì có nhiều hệ thống và cần dòng lớn lên họ thiết kế khác đi vd như nguần máy phat có điện áp cao, có thể sẽ dùng nguần xung để ổn định hơn khi đưa về áp thấp ,có thể dùng rơle , ic hoặc vi mạch để điều khiển mọi hoạt động ..............vv !:):):) Cháu không học điện ô tô lên bác thông cảm hihi ! Mong bác chỉ giáo thêm cho cháu về điện ô tô
    !

    Xe dap teenXe dap teen
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    - Cái sơ đồ nguyên lý bác nói là hoàn toàn chính xác. Còn cái nguyên lý "chạm mát" là trên cái con nạp zin trên xe, sơ đồ này là tự thiết kế rồi, không phải theo xe đâu
    - Trên ô tô thì không sử dụng nguyên lý này ( hầu hết ), mà người ta điều khiển kích từ, còn xe máy thì điều khiển dòng chính
     

Chia sẻ trang này