Đang tải...

Hyundai Lại Huyndai County nữa các bác ơi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi kia_service, 11/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Tình hình chắc kiếp trước e có làm j có lỗi với tổ tiên Huyndai nên bây giờ mấy con County cứ ám em mãi các bác ạ.e đang làm 1 con ,trước đây nó nổ bị giật ,không phải bỏ máy ,và thỉnh thoảng đang chạy thì mất chân ga lun ,e nó dùng ga điện nên khi phát bệnh thì đạp ga kịch sàn cũng ko thấy lên.hôm đó chưa mang HiCan-Pro lên nên sau khi thay thế cảm biến chân ga ,cảm biến khí nạp đều không được.cuối cùng e quyết định thay ECU thì em nó ngon lành và chạy được tầm 15 ngày.Hnay đẹp trời em nó quay lại ,đèn check báo ,máy rung.Scan thì thấy lỗi Data Eror nên e cho cài lại kim.cài xong e nó hết check nhưng chạy được tầm 30’ thì máy lại giật (chính xác là bỏ máy số 1) ,Scan thì em nó báo lỗi áp xuất nhiên liệu.đã tháo và test thử hết các van áp xuất nhưng chưa phát hiện vấn đề.E trình bày kỹ càng rồi nhé ,các tiền bối bày cho e cách giải oán với dòng County này.Đợi tin các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autobalong_autotn.
  2. JEEP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Theo mình.Nếu như bạn đã kiểm tra hết các đầu nối ống và các van mà vẫn không tìm ra thì bạn đã nghĩ đến thử bơm chưa? áp suất của bơm cũng rất wan trọng đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cái đó là e ưu tiên kiểm tra trước rồi ,áp đủ bác ạ.hỏi xem bác nào có kinh nghiệm để em học hỏi.ngày mai chắc chắn e sẽ giải quyết được ,sẽ chia sẻ với bác.cảm ơn ý kiến của bác
     
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác kiểm tra lại tất cả kim phun ở các chế độ galangti ,ga toàn tải ...
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  5. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Theo em: bác bảo con này dùng chân ga điện tử, mà chân ga điện tử từ cảm biến chân ga,...-> đưa đến ECU-> bộ chấp hành(mô tơ bước điều khiển bướm ga) nên bác bảo thay cảm biến chân ga, cảm biến khí nạp, ECU mà vẫn chưa ngon lành thì em nghĩ do bộ chấp hành( khi có ECU xử lý ngon, tín hiệu đầu vào ngon) thì còn tại bộ chấp hành.
    Còn bác bảo máy 1 bỏ máy mà lại có lỗi áp suất nhiên liệu, nếu áp suất nhiên liệu sẽ ảnh hưởng đến tất cả các máy,còn chỉ riêng máy 1 thì em nghĩ con vòi phun máy 1 có vấn đề(tắc, điện điều khiển)!
    Rất mong ý kiến trao đổi!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  6. cuongchau7779
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Theo e có ý kiến như thế này bác kiêm tra xem các mối liên kết giữa day dẫn tư hộp ECU đến kim số 1
    Trong các giắc cắm đến vấn đề trong chân hộp xem có vấn đề không em nghĩ nó nằm ở vấn đề tín hiêu từ hộp đến kim
     
  7. otohui123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    kiêm tra kim máy 1 xem: điện khiển kim từ hộp tới, và cài lại kim lần nữa xem thế nao?:dl
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    cảm ơn các bác đã quan tâm tới Box này.kính thưa là em đã tìm ra nguyên nhân rồi ạ,là do bị kẹt van hồi nhiên liệu.mãi sau này nó mới báo lỗi áp nhiên liệu quá cao.cứ ga lên tầm 1500rpm là bị rung (có hiện tượng bỏ máy) và báo lỗi ,báo check.buông ga là hết.tức là có một em cảm biến ở đường hồi.chưa có tài liệu nên e cg chưa nghiên cứu kỹ.nhưng theo em thì khi ga lên 1500,bơm cao áp sẽ bơm mạnh hơn ,áp xuất đường hồi cũng sẽ thay đổi.nhưng do van bị kẹt nên cảm biến sẽ báo áp xuất đường hồi quá cao về ECU.do đó ECU sẽ điều khiển phun sai(cụ thể là phun ít đi).như vậy sẽ bị thiếu nhiên liệu gây hiện tượng máy rung và bỏ máy.sau khi e vệ sinh cụm van đó ,báo cáo các bác là chạy thử mấy chục km ,máy rất thoát và ổn định ,hết lỗi lun.Vui quá lên diễn đàn khoe với mọi người kiếm 1 câu khen gợi:D
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto, ngocanh_102, baotohalong624 tài xế khác.
  9. admin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Số km:
    507
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    Em đã đổ xăng và khích lệ tinh thần của bác ! Cùng với tất cả mọi người trong diễn đàn .Đã rất nhiệt tình tham gia trao đổi các vấn đề kỹ thuât cùng nhau!
     
  10. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    cái chính là bác đã tìm ra bệnh của em nó! Chúc mừng bác với sự tìm tồi học hỏi không ngừng nghĩ.
    Cái nửa là bác đã báo cáo kết quả thành công và chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người.
    lần nửa cám ơn tinh thần chia sẻ của bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  11. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Vậy là do con van hồi nhiên liệu của bác hư nên khi tốc độ càng cao đáng ra cần áp suất lớn thì nó lại hồi về nhiều nên thiếu nhiên liệu nên máy rung phải không bác? Tiện đây cho em hỏi ở đường hồi có con cảm biến áp suất hả bác?
    Thank!!
     
  12. sondiezel
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    Hay quá, chào các bác, em xin có một vài ý kiến trong trường hợp này
    1. Động cơ nổ cà dựt nhưng ko bỏ máy, tại thời điểm này khói xả ra màu gì? có phải màu đen.
    2. Ở lần sau tại sao lại bỏ máy số 1 mà ko phải máy khác. Có thể thời gian cấp nguồn đến các béc vẫn ko đổi, nhưng vì áp suất quá cao nên lượng nhiên liệu phun vào nhiều , đốt ko hết máy sẽ nổ ko đều. nhưng cũng có thể áp suất cao nên ECU điều chỉnh lại thời gian phun cho phù hợp ( hay ko phù hợp ) với áp suất đang tồn tại trong hệ thống. Có lẽ khi gặp trường hợp này căn cứ vào màu khói xả sẽ giúp chúng ta xác định nhanh hơn. Cám ơn Bác KIA
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autobalong_autotn.
  13. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    thanks you verymuch. bác có một tinh thần nghiên cứu cao thượng. bác này cho em hỏi chút vòi phun dầu điện tử nó có giống vòi phun xăng điện tử khong ạ. em chưa xe qua kết cấu của nó. mà hình như trên diễn đàn mình đã có bài thảo luận ví sao dầu không hồi về được. vấn đề ấy em chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng cho lắm. tện đây các bác cho em xin ý kiến được không ạ. trong trường hợp này của bác ấy cũng do không hồi dầu về được mà
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Van hồi bị kẹt trước cảm biến áp xuất ,khi ga lên cao thì bơm cao áp sẽ bơm lên nhiều hơn.áp xuất trước cảm biến áp xuất sẽ báo cao hơn bình thường.do đó tuy đường hồi sau cảm biến hồi rất ít nhưng ECU dựa trên tín hiệu của cảm biến áp xuất vẫn điều khi phun ít đi.nên sẽ thiếu nhiên liệu.còn việc vì sao chỉ bỏ máy 1 thì em nghĩ là do ECU thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  15. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vòi phun dầu đương nhiên phải khác chứ bạn.ít nhất là ở chỗ vòi phun xăng chỉ phải chịu áp xuất thấp ,còn vòi phun dầu thì chịu dc áp xuất cao do bơm cao áp bơm lên mà.về cơ bản thì chúng vẫn dùng cuộn dây để đóng ngắt dù điện áp điều khiển có thể khác nhau,nh phun dầu thì có chút phức tạp hơn.như KIA Bongo đó ,mỗi lần cấp điện vào kim là cuộn hút lại làm xoay 2 đĩa lỗ bên trong để phun
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ở trường hợp của mình ,khi động cơ bỏ máy số 1 thì mới có hiện tượng rung.tình trạng bỏ máy như vậy là do thiếu nhiên liệu thì đương nhiên là sẽ không có khói đen.theo nguyên tắc khi áp xuất hồi quá cao thì nhiên liệu sẽ được điều khiển phun ít đi chứ?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  17. halonghd1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/15
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    thật hoan nghênh tinh thần các bác và chúc mừng bác kia_service
    đồng thời mong anh em chú ý thêm .khi các em nó bị bệnh liên quan đến hệ thống nhiên liệu anh em ta phải làm sạch lại hệ thống đó nhé
     
  18. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    bác post được cái ảnh của em cảm biến đó thì hay quá.Chúc mừng bác.
     
  19. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    các bác ơi vậy là couty và xe univer mobihome cũng nguyên lý giống nhau đúng không ah.em hiểu như thế này các bác cho nhận xét nhé ah.khi ga lên cao thì bơm hoạt đọng cao dẫn đến đường hồi cũng hoạt động cao. mà ở chỗ đường hồi có con cảm biến ah.vì đường hồi bị tắc kẹt hoặc thoát kém nên báo áp cao về ecu nên ecu sẽ điều chỉnh sai phun nhiên liệu. ( phun ít đi ) nên máy sẽ bị rung.có đúng không ah
    vậy là nếu như xe đang chạy mà bị kém đi yếu đi thì chỉ có thể có 3 nguyên nhân 1 là đường hồi kém 2 là lọc dầu bẩn và 3 là bơm bị kém đúng không ah
    [MERGETIME="1431181332"][/MERGETIME]
    các bác ơi vậy là couty và xe univer mobihome cũng nguyên lý giống nhau đúng không ah.em hiểu như thế này các bác cho nhận xét nhé ah.khi ga lên cao thì bơm hoạt đọng cao dẫn đến đường hồi cũng hoạt động cao. mà ở chỗ đường hồi có con cảm biến ah.vì đường hồi bị tắc kẹt hoặc thoát kém nên báo áp cao về ecu nên ecu sẽ điều chỉnh sai phun nhiên liệu. ( phun ít đi ) nên máy sẽ bị rung.có đúng không ah
    vậy là nếu như xe đang chạy mà bị kém đi yếu đi thì chỉ có thể có 3 nguyên nhân 1 là đường hồi kém 2 là lọc dầu bẩn và 3 là bơm bị kém đúng không ah
    [MERGETIME="1431181338"][/MERGETIME]
    các bác ơi vậy là couty và xe univer mobihome cũng nguyên lý giống nhau đúng không ah.em hiểu như thế này các bác cho nhận xét nhé ah.khi ga lên cao thì bơm hoạt đọng cao dẫn đến đường hồi cũng hoạt động cao. mà ở chỗ đường hồi có con cảm biến ah.vì đường hồi bị tắc kẹt hoặc thoát kém nên báo áp cao về ecu nên ecu sẽ điều chỉnh sai phun nhiên liệu. ( phun ít đi ) nên máy sẽ bị rung.có đúng không ah
    vậy là nếu như xe đang chạy mà bị kém đi yếu đi thì chỉ có thể có 3 nguyên nhân 1 là đường hồi kém 2 là lọc dầu bẩn và 3 là bơm bị kém đúng không ah
     

Chia sẻ trang này