Lại Huyndai County nữa các bác ơi

kia_service
Bình luận: 18Lượt xem: 4,814

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Tình hình chắc kiếp trước e có làm j có lỗi với tổ tiên Huyndai nên bây giờ mấy con County cứ ám em mãi các bác ạ.e đang làm 1 con ,trước đây nó nổ bị giật ,không phải bỏ máy ,và thỉnh thoảng đang chạy thì mất chân ga lun ,e nó dùng ga điện nên khi phát bệnh thì đạp ga kịch sàn cũng ko thấy lên.hôm đó chưa mang HiCan-Pro lên nên sau khi thay thế cảm biến chân ga ,cảm biến khí nạp đều không được.cuối cùng e quyết định thay ECU thì em nó ngon lành và chạy được tầm 15 ngày.Hnay đẹp trời em nó quay lại ,đèn check báo ,máy rung.Scan thì thấy lỗi Data Eror nên e cho cài lại kim.cài xong e nó hết check nhưng chạy được tầm 30’ thì máy lại giật (chính xác là bỏ máy số 1) ,Scan thì em nó báo lỗi áp xuất nhiên liệu.đã tháo và test thử hết các van áp xuất nhưng chưa phát hiện vấn đề.E trình bày kỹ càng rồi nhé ,các tiền bối bày cho e cách giải oán với dòng County này.Đợi tin các bác
 

JEEP

Tài xế O-H
Theo mình.Nếu như bạn đã kiểm tra hết các đầu nối ống và các van mà vẫn không tìm ra thì bạn đã nghĩ đến thử bơm chưa? áp suất của bơm cũng rất wan trọng đó.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Cái đó là e ưu tiên kiểm tra trước rồi ,áp đủ bác ạ.hỏi xem bác nào có kinh nghiệm để em học hỏi.ngày mai chắc chắn e sẽ giải quyết được ,sẽ chia sẻ với bác.cảm ơn ý kiến của bác
 

vthangnd

Tài xế O-H
Theo em: bác bảo con này dùng chân ga điện tử, mà chân ga điện tử từ cảm biến chân ga,...-> đưa đến ECU-> bộ chấp hành(mô tơ bước điều khiển bướm ga) nên bác bảo thay cảm biến chân ga, cảm biến khí nạp, ECU mà vẫn chưa ngon lành thì em nghĩ do bộ chấp hành( khi có ECU xử lý ngon, tín hiệu đầu vào ngon) thì còn tại bộ chấp hành.
Còn bác bảo máy 1 bỏ máy mà lại có lỗi áp suất nhiên liệu, nếu áp suất nhiên liệu sẽ ảnh hưởng đến tất cả các máy,còn chỉ riêng máy 1 thì em nghĩ con vòi phun máy 1 có vấn đề(tắc, điện điều khiển)!
Rất mong ý kiến trao đổi!
 

cuongchau7779

Tài xế O-H
Theo e có ý kiến như thế này bác kiêm tra xem các mối liên kết giữa day dẫn tư hộp ECU đến kim số 1
Trong các giắc cắm đến vấn đề trong chân hộp xem có vấn đề không em nghĩ nó nằm ở vấn đề tín hiêu từ hộp đến kim
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
cảm ơn các bác đã quan tâm tới Box này.kính thưa là em đã tìm ra nguyên nhân rồi ạ,là do bị kẹt van hồi nhiên liệu.mãi sau này nó mới báo lỗi áp nhiên liệu quá cao.cứ ga lên tầm 1500rpm là bị rung (có hiện tượng bỏ máy) và báo lỗi ,báo check.buông ga là hết.tức là có một em cảm biến ở đường hồi.chưa có tài liệu nên e cg chưa nghiên cứu kỹ.nhưng theo em thì khi ga lên 1500,bơm cao áp sẽ bơm mạnh hơn ,áp xuất đường hồi cũng sẽ thay đổi.nhưng do van bị kẹt nên cảm biến sẽ báo áp xuất đường hồi quá cao về ECU.do đó ECU sẽ điều khiển phun sai(cụ thể là phun ít đi).như vậy sẽ bị thiếu nhiên liệu gây hiện tượng máy rung và bỏ máy.sau khi e vệ sinh cụm van đó ,báo cáo các bác là chạy thử mấy chục km ,máy rất thoát và ổn định ,hết lỗi lun.Vui quá lên diễn đàn khoe với mọi người kiếm 1 câu khen gợi:D
 

admin

Tài xế O-H
Em đã đổ xăng và khích lệ tinh thần của bác ! Cùng với tất cả mọi người trong diễn đàn .Đã rất nhiệt tình tham gia trao đổi các vấn đề kỹ thuât cùng nhau!
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
cảm ơn các bác đã quan tâm tới Box này.kính thưa là em đã tìm ra nguyên nhân rồi ạ,là do bị kẹt van hồi nhiên liệu.mãi sau này nó mới báo lỗi áp nhiên liệu quá cao.cứ ga lên tầm 1500rpm là bị rung (có hiện tượng bỏ máy) và báo lỗi ,báo check.buông ga là hết.tức là có một em cảm biến ở đường hồi.chưa có tài liệu nên e cg chưa nghiên cứu kỹ.nhưng theo em thì khi ga lên 1500,bơm cao áp sẽ bơm mạnh hơn ,áp xuất đường hồi cũng sẽ thay đổi.nhưng do van bị kẹt nên cảm biến sẽ báo áp xuất đường hồi quá cao về ECU.do đó ECU sẽ điều khiển phun sai(cụ thể là phun ít đi).như vậy sẽ bị thiếu nhiên liệu gây hiện tượng máy rung và bỏ máy.sau khi e vệ sinh cụm van đó ,báo cáo các bác là chạy thử mấy chục km ,máy rất thoát và ổn định ,hết lỗi lun.Vui quá lên diễn đàn khoe với mọi người kiếm 1 câu khen gợi:D

cái chính là bác đã tìm ra bệnh của em nó! Chúc mừng bác với sự tìm tồi học hỏi không ngừng nghĩ.
Cái nửa là bác đã báo cáo kết quả thành công và chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người.
lần nửa cám ơn tinh thần chia sẻ của bác!
 

vthangnd

Tài xế O-H
Vậy là do con van hồi nhiên liệu của bác hư nên khi tốc độ càng cao đáng ra cần áp suất lớn thì nó lại hồi về nhiều nên thiếu nhiên liệu nên máy rung phải không bác? Tiện đây cho em hỏi ở đường hồi có con cảm biến áp suất hả bác?
Thank!!
 

sondiezel

Tài xế O-H
Hay quá, chào các bác, em xin có một vài ý kiến trong trường hợp này
1. Động cơ nổ cà dựt nhưng ko bỏ máy, tại thời điểm này khói xả ra màu gì? có phải màu đen.
2. Ở lần sau tại sao lại bỏ máy số 1 mà ko phải máy khác. Có thể thời gian cấp nguồn đến các béc vẫn ko đổi, nhưng vì áp suất quá cao nên lượng nhiên liệu phun vào nhiều , đốt ko hết máy sẽ nổ ko đều. nhưng cũng có thể áp suất cao nên ECU điều chỉnh lại thời gian phun cho phù hợp ( hay ko phù hợp ) với áp suất đang tồn tại trong hệ thống. Có lẽ khi gặp trường hợp này căn cứ vào màu khói xả sẽ giúp chúng ta xác định nhanh hơn. Cám ơn Bác KIA
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
thanks you verymuch. bác có một tinh thần nghiên cứu cao thượng. bác này cho em hỏi chút vòi phun dầu điện tử nó có giống vòi phun xăng điện tử khong ạ. em chưa xe qua kết cấu của nó. mà hình như trên diễn đàn mình đã có bài thảo luận ví sao dầu không hồi về được. vấn đề ấy em chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng cho lắm. tện đây các bác cho em xin ý kiến được không ạ. trong trường hợp này của bác ấy cũng do không hồi dầu về được mà
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Vậy là do con van hồi nhiên liệu của bác hư nên khi tốc độ càng cao đáng ra cần áp suất lớn thì nó lại hồi về nhiều nên thiếu nhiên liệu nên máy rung phải không bác? Tiện đây cho em hỏi ở đường hồi có con cảm biến áp suất hả bác?
Thank!!
Van hồi bị kẹt trước cảm biến áp xuất ,khi ga lên cao thì bơm cao áp sẽ bơm lên nhiều hơn.áp xuất trước cảm biến áp xuất sẽ báo cao hơn bình thường.do đó tuy đường hồi sau cảm biến hồi rất ít nhưng ECU dựa trên tín hiệu của cảm biến áp xuất vẫn điều khi phun ít đi.nên sẽ thiếu nhiên liệu.còn việc vì sao chỉ bỏ máy 1 thì em nghĩ là do ECU thôi
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
thanks you verymuch. bác có một tinh thần nghiên cứu cao thượng. bác này cho em hỏi chút vòi phun dầu điện tử nó có giống vòi phun xăng điện tử khong ạ. em chưa xe qua kết cấu của nó. mà hình như trên diễn đàn mình đã có bài thảo luận ví sao dầu không hồi về được. vấn đề ấy em chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng cho lắm. tện đây các bác cho em xin ý kiến được không ạ. trong trường hợp này của bác ấy cũng do không hồi dầu về được mà
Vòi phun dầu đương nhiên phải khác chứ bạn.ít nhất là ở chỗ vòi phun xăng chỉ phải chịu áp xuất thấp ,còn vòi phun dầu thì chịu dc áp xuất cao do bơm cao áp bơm lên mà.về cơ bản thì chúng vẫn dùng cuộn dây để đóng ngắt dù điện áp điều khiển có thể khác nhau,nh phun dầu thì có chút phức tạp hơn.như KIA Bongo đó ,mỗi lần cấp điện vào kim là cuộn hút lại làm xoay 2 đĩa lỗ bên trong để phun
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Hay quá, chào các bác, em xin có một vài ý kiến trong trường hợp này
1. Động cơ nổ cà dựt nhưng ko bỏ máy, tại thời điểm này khói xả ra màu gì? có phải màu đen.
2. Ở lần sau tại sao lại bỏ máy số 1 mà ko phải máy khác. Có thể thời gian cấp nguồn đến các béc vẫn ko đổi, nhưng vì áp suất quá cao nên lượng nhiên liệu phun vào nhiều , đốt ko hết máy sẽ nổ ko đều. nhưng cũng có thể áp suất cao nên ECU điều chỉnh lại thời gian phun cho phù hợp ( hay ko phù hợp ) với áp suất đang tồn tại trong hệ thống. Có lẽ khi gặp trường hợp này căn cứ vào màu khói xả sẽ giúp chúng ta xác định nhanh hơn. Cám ơn Bác KIA
Ở trường hợp của mình ,khi động cơ bỏ máy số 1 thì mới có hiện tượng rung.tình trạng bỏ máy như vậy là do thiếu nhiên liệu thì đương nhiên là sẽ không có khói đen.theo nguyên tắc khi áp xuất hồi quá cao thì nhiên liệu sẽ được điều khiển phun ít đi chứ?
 

halonghd1

Tài xế O-H
thật hoan nghênh tinh thần các bác và chúc mừng bác kia_service
đồng thời mong anh em chú ý thêm .khi các em nó bị bệnh liên quan đến hệ thống nhiên liệu anh em ta phải làm sạch lại hệ thống đó nhé
 

dangtam03yt

Tài xế O-H
cảm ơn các bác đã quan tâm tới Box này.kính thưa là em đã tìm ra nguyên nhân rồi ạ,là do bị kẹt van hồi nhiên liệu.mãi sau này nó mới báo lỗi áp nhiên liệu quá cao.cứ ga lên tầm 1500rpm là bị rung (có hiện tượng bỏ máy) và báo lỗi ,báo check.buông ga là hết.tức là có một em cảm biến ở đường hồi.chưa có tài liệu nên e cg chưa nghiên cứu kỹ.nhưng theo em thì khi ga lên 1500,bơm cao áp sẽ bơm mạnh hơn ,áp xuất đường hồi cũng sẽ thay đổi.nhưng do van bị kẹt nên cảm biến sẽ báo áp xuất đường hồi quá cao về ECU.do đó ECU sẽ điều khiển phun sai(cụ thể là phun ít đi).như vậy sẽ bị thiếu nhiên liệu gây hiện tượng máy rung và bỏ máy.sau khi e vệ sinh cụm van đó ,báo cáo các bác là chạy thử mấy chục km ,máy rất thoát và ổn định ,hết lỗi lun.Vui quá lên diễn đàn khoe với mọi người kiếm 1 câu khen gợi:D
bác post được cái ảnh của em cảm biến đó thì hay quá.Chúc mừng bác.
 

tuancoi1501

Tài xế O-H
cảm ơn các bác đã quan tâm tới Box này.kính thưa là em đã tìm ra nguyên nhân rồi ạ,là do bị kẹt van hồi nhiên liệu.mãi sau này nó mới báo lỗi áp nhiên liệu quá cao.cứ ga lên tầm 1500rpm là bị rung (có hiện tượng bỏ máy) và báo lỗi ,báo check.buông ga là hết.tức là có một em cảm biến ở đường hồi.chưa có tài liệu nên e cg chưa nghiên cứu kỹ.nhưng theo em thì khi ga lên 1500,bơm cao áp sẽ bơm mạnh hơn ,áp xuất đường hồi cũng sẽ thay đổi.nhưng do van bị kẹt nên cảm biến sẽ báo áp xuất đường hồi quá cao về ECU.do đó ECU sẽ điều khiển phun sai(cụ thể là phun ít đi).như vậy sẽ bị thiếu nhiên liệu gây hiện tượng máy rung và bỏ máy.sau khi e vệ sinh cụm van đó ,báo cáo các bác là chạy thử mấy chục km ,máy rất thoát và ổn định ,hết lỗi lun.Vui quá lên diễn đàn khoe với mọi người kiếm 1 câu khen gợi:D
các bác ơi vậy là couty và xe univer mobihome cũng nguyên lý giống nhau đúng không ah.em hiểu như thế này các bác cho nhận xét nhé ah.khi ga lên cao thì bơm hoạt đọng cao dẫn đến đường hồi cũng hoạt động cao. mà ở chỗ đường hồi có con cảm biến ah.vì đường hồi bị tắc kẹt hoặc thoát kém nên báo áp cao về ecu nên ecu sẽ điều chỉnh sai phun nhiên liệu. ( phun ít đi ) nên máy sẽ bị rung.có đúng không ah
vậy là nếu như xe đang chạy mà bị kém đi yếu đi thì chỉ có thể có 3 nguyên nhân 1 là đường hồi kém 2 là lọc dầu bẩn và 3 là bơm bị kém đúng không ah
[MERGETIME="1431181332"][/MERGETIME]
các bác ơi vậy là couty và xe univer mobihome cũng nguyên lý giống nhau đúng không ah.em hiểu như thế này các bác cho nhận xét nhé ah.khi ga lên cao thì bơm hoạt đọng cao dẫn đến đường hồi cũng hoạt động cao. mà ở chỗ đường hồi có con cảm biến ah.vì đường hồi bị tắc kẹt hoặc thoát kém nên báo áp cao về ecu nên ecu sẽ điều chỉnh sai phun nhiên liệu. ( phun ít đi ) nên máy sẽ bị rung.có đúng không ah
vậy là nếu như xe đang chạy mà bị kém đi yếu đi thì chỉ có thể có 3 nguyên nhân 1 là đường hồi kém 2 là lọc dầu bẩn và 3 là bơm bị kém đúng không ah
[MERGETIME="1431181338"][/MERGETIME]
các bác ơi vậy là couty và xe univer mobihome cũng nguyên lý giống nhau đúng không ah.em hiểu như thế này các bác cho nhận xét nhé ah.khi ga lên cao thì bơm hoạt đọng cao dẫn đến đường hồi cũng hoạt động cao. mà ở chỗ đường hồi có con cảm biến ah.vì đường hồi bị tắc kẹt hoặc thoát kém nên báo áp cao về ecu nên ecu sẽ điều chỉnh sai phun nhiên liệu. ( phun ít đi ) nên máy sẽ bị rung.có đúng không ah
vậy là nếu như xe đang chạy mà bị kém đi yếu đi thì chỉ có thể có 3 nguyên nhân 1 là đường hồi kém 2 là lọc dầu bẩn và 3 là bơm bị kém đúng không ah
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên