Đang tải...

Thảo luận Làm gì khi xe không nổ máy?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 10/6/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    Làm gì khi xe không nổ máy?
    [SIZE=+0]Đừng tức giận và cũng đừng quá lo lắng khi không tìm được hiệu sửa xe. Có những cách đơn giản để xác định nguyên nhân.[/SIZE]


    [SIZE=+0]Đầu tiên hãy kiểm tra xăng, vì nó có thể gây ra 4 nguyên nhân khiến xe không nổ:
    1. Hết xăng.
    2. Ống dẫn xăng bị tắc hoặc bị khóa.
    3. Lưới lọc xăng bị bẩn.
    4. Lỗ thông hơi ở nắp bình xăng tắc.
    Sau khi xử lý, máy vẫn không nổ, chúng ta kiểm tra phần điện. Thông thường xảy ra 8 trường hợp sau:
    1. Bu-gi hỏng hoặc khe hở giữa 2 chấu bu-gi quá lớn.
    2. Bu-gi có nhiều bụi bẩn, muội than.
    3. Nắp chụp (đầu poọc) và đầu bu-gi không tiếp xúc.
    4. Vít lửa bẩn dẫn đến tiếp xúc kém.
    5. Tụ điện hỏng.
    6. Điều chỉnh sai thời điểm đánh lửa của bu-gi.
    7. Đứt hoặc ngắt mạch ở các cuộn dây của mô-bin sườn.
    8. Công tắc hỏng, bị chạm mát.
    Sau khi chắc chắn xe máy của bạn đã ở trạng thái có xăng có điện. Khởi động mà máy vẫn không nổ, chưa hẳn đã hết hy vọng. Bạn thử kiểm tra sức nén. Rất có thể:
    1. Bu-gi lắp không chặt.
    2. Van khí bị rò ở gioăng quy-lát.
    3. Bạc, xéc-măng, pít-tông, xi-lanh mòn.
    4. Xú-páp bị kênh, kẹt.
    Xử lý xong đâu đấy rồi. Nếu xe đã có dấu hiệu nổ nhưng lại chết máy ngay, thì có thể có 2 nguyên nhân:
    1. Vít gió mở quá lớn.
    2. Đường gió vào chế hoà khí bị nghẹt.
    Nếu máy vẫn chưa nổ, hãy kiên nhẫn kiểm tra lại bu-gi một lần nữa, xem bu-gi khô hay ướt, có hiện tượng sặc xăng không. Sau đó kéo cần gió và khởi động trở lại. Thông thường, sau tất cả các khâu kiểm tra và xử lý như vậy, xe của bạn sẽ nổ tốt. Còn nếu không, lúc này mới cần mang đến thợ sửa.

    theo vnexpress.net[/SIZE]
     
  2. kuBAN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    858
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    -49 lít xăng
    Hay wa cam on nha a ban .
     
  3. trinhhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    quả thật là đọc xong thấy dường như là rất dễ dang. Nhưng khi đụng vào không biết sẽ như thế nào nưa. xe cộ thì nhiều chi tiết phụ nưa.
    cảm ơn bài viết rất hữu ich nha. cái này sau khi đi làm thì sẽ sử dụng nhiều hợn
     
  4. woisym
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/6/09
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    Chào bạn hình như bạn củng hiểu về dộng cơ Muốn nổ được phải đũ 3 yếu tó mới nổ được , đó là xăng lưa hơi hình như bạn còn thiếu đó
     
  5. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    cái này em có nghe thằgn đệ của bác giảng giải qua có nghĩa là xe muốn nổ máy thì điểu kiện cần và đủ là xăng , lửa , hơi . còn nổ như thế nào thì sau khi nổ lên tính tiếp . cảm ơn chuyên gia mời bác :b
     

Chia sẻ trang này