Đang tải...

Thảo luận Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi toan_xp, 16/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. toan_xp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    Em mới làm lại hơi con WAVE RSX 100, sử dụng khoảng 4 năm đã chạy được khoảng 7 vạn. Trước khi làm hơi thấy xe khói nhiều, có cả dầu thấm ra pô. EM chỉ làm lại hơi lên cốt 1 thôi, ngoài ra không sửa chữa thêm gì cả. Sau khi làm xong thấy hết khói nhưng sao thấy xe còn ỳ hơn cả lúc chưa làm, xe tăng tốc rất chậm, có lúc cảm giác hơi giật, cảm thấy chạy hao xăng hơn.
    Các bác tư vấn giúp em hiện tượng đó là do nguyên nhân gì?
    ( Liệu có phải do chế bẩn, xu páp không kín, hay côn bị trượt)
    Ngoài ra các bác cho hỏi khi làm lại hơi chúng ra nên sửa chữa thêm bộ phận nào nữa không?
    Thank các bác rất nhiều!
     
  2. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,075 lít xăng
    Ðề: Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

    WAVE RSX phải là 110cc chứ cụ.Tháo rã kiểm tra xem xy lanh có bị xước không nếu không xước thì thay 1 bộ xéc măng cos 0 vào là được rùi .không cứ là ra khói là phải làm hơi hơi tùy vào từng mức độ.
    Và 1 điều rất quan trọng là cụ làm lại cái đầu bò nhé ,
    Việc vệ sinh bình xăng con là điều phải làm rồi và nhông xích còn tốt không cụ nhé.
     
  3. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,982 lít xăng
    Ðề: Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

    Bác đặt cam đã đúng chưa, và khi lên cos 1 rồi thì chỉnh xăng gió cho nó ăn thêm một tí.
     
  4. trang...com...vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ðề: Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

    Làm lại hơi bác có thay cái roong quy lát ko.zin của nó bằng thép mỏng nếu thay roong lô vào nó dày hơn-tỷ số nén giảm máy yếu hơn đó. bác nên thay lọc gió súc bình xăng con luôn di
     
  5. toan_xp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    Ðề: Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

    Em thay lại bộ gioăng mới hết. Em hỏi mấy ông thợ bảo do mòn côn, hôm nào làm lại nốt côn xem thế nào.
     
  6. trang...com...vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ðề: Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

    Bác thay roong zin hay lô. e nghĩ tốt nhất bác thay roong lô no dày hơn máy yếu chắc đó.
    chưa chắc nồi đã yếu đâu
     
  7. phamnam89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    Ðề: Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

    Bac đặt cam sai tầm rồi.thu kiem tra lai tam dat xem bac
     
  8. toan_xp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    Ðề: Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

    Vậy kiểm tra lại cam đặt đúng không bằng cách nào bác. xe em để nổ máy galangty vẫn bình thường mà.
    Thank bác!
     
  9. phamthanhmc403
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/13
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    420 lít xăng
    Ðề: Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

    Chắc chắn bác kiểm tra lại cái đầu bò nhé, mà không phải mòn hay hở gì đâu, chỉ do tháo ra rồi nắp lại mà bị đấy.RSX rất hay bị gì bi đầu bò, nếu bác siết ốc đầu như xe deam ,hoạc xe đời cũ là máy bị ghì khi ga cao sẽ bị giật cục, nếu đi cố sẽ vỡ tan bi liền, nếu bi xe bác chưa bị vỡ thì hãy nới 4 con ốc đầu bò 1 chút thôi là ok nhé.
     
  10. anhson1985
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/13
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    #10 anhson1985, 25/7/13
    Last edited by a moderator: 25/7/13
    Ðề: Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

    Minh ngi la con day ! hoi dam bao ma van li thi lam not con va bao duong binh xang loc gio ...
    chuc thanh cong !
     
  11. hoanghoan87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Ðề: Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

    Bạn nên làm lại côn đi.khi hơi khỏe nhưng bộ côn kém thì đi xe rất ì máy va tốn xăng nữa
     
  12. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    Ðề: Làm lại Hơi xe Wave rsx 100

    Bác bảo là đã lên cos1. vậy thì xin hỏi bác piston + xecmang là chính hãng hay do thợ tiện bán cho bác (hàng lô)? nếu là hàng chính hãng thì không bàn nhưng hàng lô thì coi lại chất lượng.
    thứ hai là khe hở lắp ghép giữa piston và xylanh thì mình không tài nảo biết là bao nhiêu( do mình đâu có làm chủ yếu là do chõ xoáy) khi cầm lên về chỉ có ráp. nếu có kiểm tra thì cũng bỏ trái piston vào xylanh xem có dính không mà tất nhiên là thợ nó làm lỏng lắm. kinh nghiệm thì khi đi gia công phải chọn tiệm lớn và uy tín, quen biết thì tùy vào chất lượng piston mà kêu nó xoáy nhưng quan trọng là khi thả piston phải rơi từ từ, kiểm tra độ lọt sáng xem có nhiều không nếu có đk thì mang theo bộ banme cho nó hoành tráng. (hôm bữa đem con no1 đi xoáy, khi nhận hàng thì ôi thôi muốn quăng cái xylanh vào mặt nó nhưng đành ôm cục tức về nhà, bỏ piston vào mà lắc nghe lục cục đau cả ruột chắc khe hở cũng phải 3 dem trở lên quá). Và xem điểm chết trên của piston có bằng mặt xylanh không vì loại lô cũng có đầu cao, đầu thấp không chuẩn được
    Thứ ba thì độ kín của 2 cây xupap quan trọng lắm nhé, phải xoáy thật kĩ và thử bằng khí nén mới ọk
    xăng lửa phải ổn định mới thử được lực của máy nha bạn
    Còn bộ côn: nếu động cơ bạn nghe hơi rất lực mà chạy ì, vào số xe không tăng tốc theo tay ga thì đích thị là nó rồi
     
  13. Tranhoaison
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    Bạn phải nói rõ là trước khi làm hơi nó có bị ì không ...
    Thứ hai theo mình nghĩ thì khi thay gioang hơi vào thợ đã thay loại gioang dầy hơn nên sức nén bị giảm đi do buồng đốt rộng ra
    Thứ 3 là thường xe honda chính hãng khi khói mà chưa để hết dầu bao giờ thì chỉ cần thay xec măng và xoáy lại supap một chút là ok rồi
     
  14. onglai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    VE PHAN CU NOI LA KHI XE BAMN BI AN DAU SAU DO BAN LAM LAI THI HET NHU MA CHAY LAI BI LI XE VA KO TANG TOC DUOC BAN THU MOT CACH CUA MINH XEM MINH NOI CO DUNG KO NHA BAN NO MAY VA VAO SO 4 LEN GA XEM COI NO CO BI GIAT HAY KO NEU BAN LEN GA MA BAN CAM THAYY BI GIAT DO LA XE BAN BI CON VANG KO BAM DC CON BAN LEN GA MA KO THAY GIAT MA MAY RO LEN DI DC MOT DOAN THI NO MOI CHAY NHANH DC DO LA BI HOI CUA BAN LM CHUA CHUAN
     

Chia sẻ trang này