Đang tải...

Toyota / Lexus Làm máy xe Toyota Vios E cần giúp đỡ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyenlongvnd, 27/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenlongvnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    chỗ e có 1 chú vios!chạy rung giật,kiểm tra xong thấy tụt hơi máy số 3!Mở ra làm máy,lắp vào,ko nổ được vì thiếu hơi!Lại mở ra lại thay hết bộ hơi,đánh đá xi-e.Lắp vào tiếp,nổ máy lại ra khói,lại tháo ra,kiểm tra bị đọi xu páp!tư vấn không biết thế nào đem đi đánh đá bớt mạt bu xoa!Lại lắp vào,nổ máy,máy lại quá yếu,lại mở ra,kiểm tra lai bị sụp xie!!giò thấy nản rồi!đem ra cho thợ ngoài nó kêu để nó đánh xu páp lại!các bác tư vấn dùm e với!e cảm ơn nhiều:8:
     
  2. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    mình nghĩ vấn đề này không khó. mình chưa gặp con nào phải làm đi làm lại nhiều như vậy. quan trọng là bạn phải kiểm tra kĩ xem vấn đề nó nằm ở đâu , bị cái gì ? bạn nói đã thay hết bộ hơi nghĩa là đã thay đồng bộ cả xec măng , piston , xi lanh ? tuy đã thay hết nhưng khi lắp bạn phải kiểm tra độ hở của chúng như thế nào , có đạt tiêu chuẩn không ? .
    khi bạn đã tháo lắp và mài xupap nhiều lần như vậy thì mặt đế xupap và miêng xi e sẽ bị mòm đi nhiều < giống như bạn nói là bị xập xi e > . hơn nữa bạn đi mài mut xoa cho nên dẫn đến góc phối khí sai . xuppap nạp và xả đóng mở không đạt .
    >> dẫn đến mất hơi , máy yếu , rung giật . ngoài ra bạn cần kiểm tra các mấu cam xem có mòn quá không ? nếu mòn quá cũng dẫn đến phối khí sai . và kiểm tra ống dẫn hướng xuppap như nào có bị rơ , lệch không , cái này bạn cho xuppap vào lắc thử biết ngay , và khi lắp xec măng phải lắp đúng chiều.
    cứ kiểm tra kĩ lại 1 lượt , và giải quyết dứt điểm 1 lần . chúc may mắn.
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    khổ thân bác.đây là lần đầu tiên em nghe thấy trường hợp tháo ra nhiều như vậy.em vào chém ti.bác đã thay hơi rồi nên về phần thân máy em nghĩ là yên tâm,mà muốn kiểm tra thì cũng chỉ cần tháo mặt máy quay piton xem đỉnh píton có đều nhau không và có vượt quá mặt máy không là đuọc. nếu nguyên nhân là do piston thì chắc bác thấy ngay rồi.em nghĩ vấn đề chủ yếu ở mặt máy.nếu xie bác dã làm nhiều lần không được thì nên tư vấn thay mặt máy đi ah.loại này giờ nhiều mà,thay mặt máy bãi thôi thì cũng không đắt lắm đâu.còn nếu muốn khắc phục thì phải xem thực tế chứ chém bừa không được.loại này có thêm hệ thống phối khí thông minh nên khi láp bác cũng phải kiểm tra nó nhé:100:
     
  4. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Trời.............tay ngang tháo máy ra làm à :(( Khổ thân rồi.
     
  5. nguyenlongvnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    e cám ơn tất cả các ý kiến của các a e!cho e hỏi nếu mặt máy nhôm này thay xie thì hơi khó phải ko ah!và nếu buxoa đã đánh đá bớt rồi,mà giờ ko thay đế xupap, chỉ để xupap cũ lại và gia công lại!e nghĩ chắc cũng bị lại phải không các a!lúc ở ngoài đã kiểm tra kỹ rồi,lúc ráp vào nổ máy mới bị xụp đế xupap!chết lun!!huhu
     
  6. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,089 lít xăng
    cái này bác tự làm hả bác
    xe bác đời nào thế, hồi đó jo e toàn làm vios mà chưa thấy kì tích như của bác bao giờ
    xe của bác jo tè le hột me hết rồi, jo pải ktra lại từng chi tiết bác ah,
    vios này ko có chĩnh dc khe hở suppap nên khi xoáy cũng pải vừa pải, nhìu wa là nó đội liền, pải mài lại chén đội
    từ từ nghiên cứu kĩ nha bác
     
  7. nguyenlongvnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    cái này e cũng hỏi dùm mấy a thợ ở chỗ e thôi ah!cám ơn tất cả các ý kiến của các bác!làm cũng nhiều chiếc rồi,nhưng xe này nặng vía quá,ko bị cái này cũng cũng sinh ra cái khác!nhảy lầu với nó luôn!!noi chung là cũng do mình cả thôi!!hihih
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    cụ thay mặt máy bãi đi cho lành.đừng cố cho đau đầu.bên em thay mấy cái camry rồi,rẻ không ấy mà
     
  9. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    chắc bác quên ko cugs thổ địa à mà ông ý bắt học thuộc cách tháo nắp con này thế
     
  10. vietdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    thắp hương trươc khi nổ máy.
    các cụ ủng hộ cho , cách này hay lắm đó.hihi....
     
  11. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    bác xem lại dấu má thế nào thôi. không thế thì toi :D:D
     
  12. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    phá kiểu này thì chắc thay nguyên giàn mui xoa với nắp quy lát chứ còn gì nữa!
     
  13. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Cái này em sợ trong quá trình làm có sơ sót rồi, thôi thì cứ thay mới là có vẻ lành
     
  14. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    bạn lam lại máy thay những gì
    - bạn có thể nói rõ hơn không
    tại làm như thế mà vẫn tụt hơi thì còn rất nhiều nguyên nhân đấy, rồi làm thhế nào mà còn đội cả xupáp nữa chứ
    - gioăng quy nát thay có đúng bộ của nó không
    bác có lên côt j không
     
  15. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    loại THỢ mới tập làm thì làm từ từ thôi nhìn đâu nhớ đó nghiên cứu đi rồi hãy làm . làm máy xe đời mới không thực tập được đâu cũng không đơn giản chỉ tháo ra thay hơi mới vào là được đâu .kiểm tra khe hở xéc măng kiểm tra pisston thế nào supap ra sao xe có cháy rỗ không .khe hở supap là bao nhiêu .lực siết mặt máy là bao nhiêu .máy vi ốt lốc nhôm ốc mặt máy bé tí .xiết quá lực làm gẫy ốc và chưa gẫy cũng bị giãn .sẽ làm mất sự co giãn khi máy lóng và máy nguội
     

Chia sẻ trang này