Đang tải...

Công nghệ vật liệu Làm sạch bộ lọc khí

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 27/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Chăm sóc bộ lọc khí cho ôtô chẳng khác nào bạn chăm buồng phổi cho chính mình để có một thể lực bền bỉ dẻo dai. Bởi vậy sức mạnh động cơ ôtô của bạn sẽ khỏe hơn hẳn 15 % so với một chiếc xe có lọc khí bẩn.[/FONT]​

    Một động cơ bình thường hút khoảng 10.000 lít không khí để đốt 1 lít nhiên liệu lỏng và nó sẽ giữ lại các hạt bụi, cát có kích thước lớn hơn một phần một triệu mét. Nếu không bảo dưỡng thường xuyên, bề mặt của nó thường có những vùng đen, làm giảm diện tích tiếp xúc khí. Trung bình khi đã đi được hơn 24.000 km bạn phải kiểm tra ngay “buồng phổi” chiếc xe của bạn.
    [​IMG]


    Sau đợi máy mát hắn mới lấy bộ lọc khí ra.
    Khi bắt đầu kiểm tra bộ lọc trước tiên phải để máy mát hẳn rồi mới mở nắp capô tìm bộ lọc. Thường rất dễ nhận ra chúng ở phía trên động cơ, nắp tròn đường kính khoảng hơn một gang tay.
    Phần lọc khí thường được làm bằng giấy, cotton, bọt biển hoặc sợi tổng hợp. Sau khi nhấc phần lọc khí ra, bạn ngâm chúng vào dung dịch rửa lọc khí chuyên dùng là tốt nhất bởi nếu xịt khí vào bộ lọc có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của chúng. Sau đó từ từ để chúng khô tự nhiên.
    [​IMG]


    Rửa lọc khí bằng hóa chất chuyên dùng là phương án tốt nhất.
    Trong khi chờ phần lọc khô, bạn có thể lau chùi hộp lọc khí
    Cuối cùng, hãy cẩn thần đặt bộ lọc vào chỗ cũ. Và chiếc xe của bạn đã sẵn sàng lên đường với "lá phổi" trong sạch.

    __________________
     

Chia sẻ trang này