Đang tải...

Thảo luận Làm sao biết block bị yếu?

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi ckd-04, 22/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    502
    Được đổ xăng:
    311
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    518 lít xăng
    Kính các cụ!
    Mình thắc mắc không biết có phương pháp nào để biết rằng block bị yếu.
    Những hiện tượng nào cho thấy block bị yếu?
    PHương pháp kiểm tra như thế nào
    Xin được lắng nghe ý kiến từ các cụ ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tailieusuachuathanhthe_2015 .
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ hiểu nôm na là lốc khỏe là lốc đẩy tốt, hút tốt. Lốc yếu là lốc đẩy yếu, hút yếu. Mà như thế thì nhìn áp suất là dễ nhận biết được. Cần thiết xả chút gas bên cao áp ra thấy nặng mùi hoặc dầu đen là hắn
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tailieusuachuamobilest .
  3. dangkylien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    cụ nổ máy cho động cơ làm việc. rồi cho lốc họat động. nếu áp suất cao áp yếu thì >>> kém mát và lốc yếu.
    nếu không đo cụ nhìn mắt ga để phân biệt xem dòng ga chạy qua nhiều bọt hay một lúc bọt ít dần? nếu ít dần thì lốc bình thuờng!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienototailieusuachua.
  4. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    để biết lốc bị yếu mình thương kiểm tra như thế này;nếu lốcđã tháo xuống mình xoay buly cho pittoong lốc quay vừa quay vừa lấy tay bịt chặt một trong hai đg .nếu lốc không hút đc tay hoặc ko đẩy đc tay là lốc yếu
    lốc còn trên xe thì kep đồng hồ kiểm tra .mọi thứ bình thường mà áp đẩy không cao là lốc nén kém
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tailieusuachua, oanhthoa2 tài xế khác.
  5. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Theo e biết thì cứ nổ máy bật điều hòa lên. nếu thấy kém lạnh và thấy dồng hồ bên áp cao chỉ áp suất thấp còn đồng hồ bên áp thấp chỉ áp suất cao hơn bình thường thì vậy ta có thể suy ra là lôc kém rồi. vì một cái lốc tốt là phải hút tốt và đẩy tốt mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tailieusuachua, tringuyen1 tài xế khác.
  6. tungphamflv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    ko thể nv mà nói lốc yếu được. có thể do van tiêc lưu
     
  7. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    khi đó cụ bổ hẳn lốc ra mà nhìn piston và xi lanh còn ngon, thì cụ nói thế nào với khách ạ. nất là dòng xe dawoo cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  8. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Thưa cụ chủ...cụ hỏi lốc nào bị yếu ạ.lốc đhòa hay lốc động cơ ạ.lốc đhòa thì cắm đồng hồ vào mà xem trc đã...còn nghề cụ vẫn non thì trả lời cho cụ,cụ nghe thấy ù tai đấy....khi nào gặp pan nào khoai thì cụ hỏi cho chính xác ae trên này,đảm bảo cụ là xử lý đc ngay...
     
  9. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    theo e ma luc loc trên xe. bật điều hòa. ta ga nen mà áp cao tăng kém. áp thấp vẫn cao thì cũng có thể suy ra là lóc điều hòa bị yếu
     
    Đã được đổ xăng bởi kubj89.
  10. kubj89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    cụ cho em hỏi với block có van thì kiểm tra như thế nào ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi oanhthoa.
  11. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    lốc động cơ là lốc ji vậy cụ, ngta hỏi z mà cụ vẫn có cái bắt bẻ được
     
  12. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Lốc máy....
     
  13. nvminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    củng như các cụ minh củng cho máy nổ và đọc đồng hồ nhưng sau khi độc ở chế độ garaty xong mình sẻ rồ ga lên và xem qua trình đồng hồ thay đổi thế nào nếu áp thấp xuống bình thường áp cao lên bình thường mình xem lại lượng ga trong hệ thống nếu áp thấp không xuống áp cao không lên mình cho xí dầu vào thử rồ ga tiếp nếu áp vẩn không thay đổi mình sẻ nghi ngơ đến chất lượng đầu,và cần kết hợp nhiều cái.biết xe gi và lốc loại nào để phân tích áp suất...
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen.
  14. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    theo mình thì trên xe thi quan sát đồng hồ ga và ta lên xuống ga để biết lốc yếu hay không, nếu lốc yếu hoặc chết hẳn thì đường đi sẽ không có áp lực hoặc áp lực yếu.
     
  15. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Cắm đồng hồ đo vào đường cao áp. Nếu áp suất cao áp thấp thì lốc nén bị yếu. Khi đó phải tháo lốc ra kiểm tra lại xy lanh và piton xem thế nào.
     
  16. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Trong bài viết này thì ta có thể hiểu block ở đây là máy nén trong hệ thống điều hòa . còn block máy là thân máy đó bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi theduong1206.
  17. Dongnd1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Kt lốc khỏe hay yếu có 2 trường hợp : một là để lốc trên xe hai là tháo lốc xuống . Nếu tháo lốc xuống thì kt dễ hơn nhưng cũng phải biết như dòng xe có đkhien van đít lốc hay khong. Nếu kt xoay mặt hít một hai vòng bạn bịt tay vào đương cao áp phải đẩy tốt. Nếu có van đít lốc ( van điều áp) thì quay mặt hít khoảng 2-3 vòng nhé rồi khi đó tủy theo lưc đẩy mà kết luận lốc khỏe hay yếu nhé. Lưu ý khi kt tra bên ngọai ntn dù là loại lốc nào cũng phải đổ đủ dầu lạnh nhé. Còn kt trên xe khó hơn tí Nhung cũng đon giản. Tối Mai e sẽ nói nó rất đon giản thui làm lạnh Bác cắm đồng Hồ phải bắt được 80-90 phần trăm bệnh thì mới làm dc bac nhé
    C c
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  18. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    ý bác là lốc có van đuôi hử. theo e thi loai này van điều chỉnh lượng ga theo các chế độ. vậy để biết lốc yếu là khi ta để lạnh nhất gió to nhất ma vẫn k mát. áp cao thaas. áp thấp cao. kai nay bác loại trừ cái van tiet luu no mở to nữa là dược
     
    Đã được đổ xăng bởi kubj89.
  19. kubj89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    cám oen bác ah,nhưng mà trường hợp xe hết gas,thì kiểm tra như thế nào hay chỉ có cách nạp gas mới kiểm tra được.mong sớm nhận được sự chỉ giáo của bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi oanhthoa.
  20. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    loại van đuôi này chỉ còn cách ấy thôi. chứ k lốc mà k chạy trên xe thì khó biết lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi kubj89.

Chia sẻ trang này