Đang tải...

Thảo luận Làm sao để biết lượng gas trong hệ thống lạnh ôtô?

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi linhautonet, 4/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Các cụ trong ban lạnh cho tôi hỏi cái làm sao để biết xe mình đang chạy bị hết gas lạnh? . Và nhìn vào chỗ nào hay bằng cách nào để biết là lượng gas thiếu các bác nhỉ? Mong các bác chỉ giùm. E xin cảm ơn !
     
  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #2 Già Làng O-H, 4/6/12
    Last edited by a moderator: 4/6/12
    Ngắm và Sờ Em nó, thấy Em nó sủi bọt ngay lỗ (Mắt Gas) thì khả năng Gas thiếu hoặc hết và ngược lại. Sờ thấy Em Nó lạnh toát mồ hôi ngay Đùi (Ống về, ống lớn), ngay Lỗ mắt Gas trong veo là còn Gas, lạnh tốt. :D
     
  3. manhtuana16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    đem cân nó lên bạn ơi biết liền=p~
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #4 thanhthe_2015, 4/6/12
    Last edited by a moderator: 4/6/12
    -Trường hợp có đồng hồ đo áp suất: thì thiếu gas là khi lốc có hoạt động + sờ ống hồi (hạ áp) ko thấy lạnh hoặc lạnh kém + áp suất đồng hồ thấp ( Ví dụ bên hạ áp xuống còn 1kg + bên cao áp 7-10kg, đại loại là thấp hơn so với áp tiêu chuẩn), mà áp tiêu chuẩn này với thợ e thấy không phải là 1 con số chính xác, rơi vào khoảng trên dưới 2kg sau khi nổ máy 1 lúc ( Trường hợp ngoại lệ là với dòng xe khách lớn, xe bus thì nó rơi vào khoảng 2,8kg là được . Ngoài ra có trường hợp thiếu gas nhưng thiếu ít, lúc đó đòi hỏi kinh nghiệm của người thợ.
    - Trường hợp ko có đồng hồ đo áp suất : Thì thiếu gas là khi lốc có hoạt động + sờ ống ( hạ áp) ko thấy lạnh hoặc lạnh kém, soi mắt gas nếu gas sôi (có bong bóng hay sủi bọt ) thì hệ thống đang thiếu gas. Nhưng có nhiều trường hợp không soi được mắt gas thì ta đánh giá theo cảm quan. Nếu lốc vẫn đóng, lọc gió sạch, giàn nóng ít bẩn + quạt giải nhiệt tốt, quạt gió trong xe hoạt động tốt, ống hồi ko bị đóng băng ( thấy có tuyết phủ ống ) mà hệ thống vẫn ko lạnh hoặc lạnh rất kém đó là thiếu gas ( Cái này sẽ được lược bớt so với kinh nghiệm của thợ nhé) :D.
    Em góp chút ý kiến nhỏ, sai đâu các bác sửa giúp em với ạ! :D
    Ah Xin Lưu ý là nếu ko có đồng hồ thì cũng nên thử chọc nhẹ vào đầu van nạp để xem còn gas không nhé. Không có gas bay ra thì hết gas rồi, kiểm tra gì nữa! :d
     
  5. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    xe thiếu ga thì chỉ có kiểm tra bằng đồng hồ là chuẩn nhất thôi bác ạ.không còn cách nào khác.nhiều xe khi bị thiếu ga sờ đường hạ áp vẫn lạnh có loại khi thiếu ga còn đóng đá đường hạ áp nữa ví dụ như Ford mondeo...kiểm tra bằng xúc giác không chuẩn được đâu.vì hầu hết bệnh về điều hòa khi phát bệnh thường có biểu hiện chung chung như vậy.kiểm tra bằng xúc giác chỉ cho ta biết một điều đó là "điều hòa đang gặp vấn đề" thôi
     
  6. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    các ý kiến cụ thể và thiết thực nhất thì bác thanhthe đã nói hết rùi.:69:
    Nhưng ở đây e xin đóng góp 1 ý kiến mà đa số bác tài đều quan tâm đó là trong trường hợp nếu bác tài không có đồng hồ đo áp suất, hoặc không biết vị trí áp suất cao, áp suất thấp, vị trí mắt xem gas, dàn lạnh, dàn nóng ở vị trí chỗ nào và một số chi tiết khác nữa
    cách nhận biết đơn giản nhất ở đây mà các bác tài đều có thể nhận biết được đó là: cảm nhận được nhiệt độ lạnh của hệ thống lạnh giảm đi hoặc kém, và chỉ còn có gió mát qua các đường thông gió trên xe.
    và cũng cố thể nhận biết bằng cách nhìn vào các chỗ nối và mặt ghép hoặc là thân lốc của hệ thông lạnh có màu đen đen và thử sờ thử thì có chất nhớt thì chứng tỏ là hệ thống lạnh đã bị rò rỉ gas.
    Sau khi các bác tài phát hiện sự nghi vấn trên thì hãy đem xe đến chỗ sủa chữa để kiểm tra và sữa chữa kịp thời nhất.
    Đây là những vấn đề còn thiếu sót e xin được bổ xung thêm cho bác thanhthe.
    nên có gì sai mong các bác chém nhẹ tay cho e nó ạ:5::5::5::5::5::5:
     
  7. nhockken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    thương trong hệ thống có mắt phin đó.bác nhìn vào đó là được mà nạp ga ta nhìn vào mắt phin cung chưa chắc đã được đâu bác
     
  8. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    #8 ls600hybryd, 4/6/12
    Last edited by a moderator: 5/6/12
    Đối với các xe có trang bị mắt ga thì việc phán đoán lượng ga ở trong hệ thống sẽ đơn giản hơn nhiều em liệt kê 1 số trường hợp để cụ tham khảo khi phán đoán qua mắt ga mà chưa có đồng hồ đo :
    - mắt ga trong vắt không có sủi tăm hệ thống có thể gần như hết ga hoặc quá nhiều ga
    - mắt ga sủi đục lăn tăn bọt nhiều bọt khí hệ thống đang thiếu ga
    - mắt ga trong suốt nhưng mỗi khi tăng tốc hoặc giảm tốc động cơ thì có xuất hiện bọt khí trường hợp này hệ thống đủ ga
    Việc phán đoán qua mắt ga chỉ là cảm quan qua thị giác của người thợ để nắm bắt được chính xác hơn thì cần kết hợp nắm bắt được áp suất cua hệ thống thông qua đồng hồ đo ( hơn nữa khi xe không có mắt ga thì ta quan sát bằng gì đây ) cộng với cảm quan độ lạnh ở trên đường hồi ,ở trong xe , kinh nghiệm của người thợ, tình trạng của lốc giàn nóng ,thời tiết hôm nay bao nhiêu độ thì mới biết được chính xác lượng ga ở trong hệ thống đang ở mức nào
     
  9. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    để nhận biết hết gas thì rất đơn giản việc đầu tiên là hầu hết lốc điều hòa k đóng thứ 2 là cụ mở chỗ van nạp ra và dùng 1 vật gì đó nhỏ vừa trong van ấn vào đó kiểu như tháo hơi xe máy hay oto đó nếu hết gas thì k có hơi gas phì ra ngoài
    còn để nhận biết thiếu gas thì đối với những bác tài chủ yếu dựa vào hiện tượng lốc lạnh đóng nhưng ở đường hồi (đường ống to k thấy đổ mồ hôi)và trong xe k dc lạnh thì chứng tỏ là hệ thống điều hòa đang có vấn đề cụ hãy đánh xe ra xưởng sửa chữa để a e thợ kiểm tra và làm cho cụ.đó là ý của em còn thiếu sót đâu các cụ cứ ném đá nhé
     
  10. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    nhìn mắt phin không chuẩn lắm đâu.ví dụ như xe đủ ga nhưng để quạt gió số to 3,4 mắt vẫn sôi như thường hoặc giàn nóng bẩn áp suất cao mắt phin vẫn sôi đấy thôi
     
  11. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Xin cảm ơn tất cả ý kiến đóng góp tư vấn của các bác trong ban lạnh ! giờ em đã sáng ra nhiều phần ! Xin chúc anh em mãi đoàn kết gắn bó đưa O-H đi lên nhé !
     
  12. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    không có gì bác ạ.đơn giản là đam mê.chính những thắc mắc của các bác đem lại vốn nghề cho chúng em đấy!
     

Chia sẻ trang này