Đang tải...

Thảo luận Làm sao nổ máy khi Đề bị hỏng chuột?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 26/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    #1 boyhaiphong_86, 26/8/12
    Last edited by a moderator: 26/8/12
    hôm nay chủ nhât được nghỉ,em nghĩ lại vụ hôm qua đi cứu hộ thấy vui vui nên muốn chia sẻ cùng mọi người. chẳng là chiều qua 1 ông khách quen đến đón em đi cứu hộ xe của ông ấy bị hỏng đề gần giáp hải dương.đưa đến nơi ông đi Camry của ông ấy đi mất để lại 1 chìa khóa em MAGNUS 2.5 xuất mĩ với lời nhắn: em cứ làm sao đánh xe về xưởng cho a là được.em kiểm tra sơ bộ thì đề hỏng không quay được,chuột cũng không hít nữa.tháo đề ra thí sủa được cho mô tơ nó quay chứ chuột nó không hít được.xe số tự động muốn đẩy nổ cũng không được.mà đi mua đồthì bắt taxi đi về thành phố mất 20km cả đi cả về mất toi hơn 400k thì cũng nản. trong trường hợp đó nếu là bác thì bác sẽ xử trí như thế nào???
    còn đây là cách xử lý của em
    [​IMG]
    xong giai đoạn này em chỉ cần bật khóa điện ON,nối dây điện vào mô tơ đến cực + đồng thời kéo cái dây điện cho con chuột nó chạy ra ngoài ăn khớp vói bánh đà thế là em đi vi vu đến tối em mới về.
    em xin chia sẻ kinh nghiệm của em để bác nào gặp trường hợp tương tự mà không có cách giải quyết khác thì hãy nhớ đến cách của BOYHAIPHONG nhé.
    chúc các bác ngày nghỉ thật vui vẻ và thoải mái
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    #2 Phạm Vỵ, 26/8/12
    Last edited by a moderator: 26/8/12
    Cách này gọi là "Không có Chuột thì dùng Mèo khởi động" (Mèo=Mẹo)
    Khen cho boihaiphong thông minh!
     
  3. my_lamborghini
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/10
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    rất hay. không dùng tự động được thì mình dùng tay thôi. không phải xoắn :lx
     
  4. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    cách này nhiều ae vũng làm rồi nhiều khi lười ko muốn đề,thì cũng đấu tắt để kiểm tra,đấu tắt mà ko đề được là bệnh của mô tơ, nổ tốt thì kiểm tra lại chuột,dây đẫn,cc.
     
  5. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    #5 phikien305electric, 26/8/12
    Last edited by a moderator: 26/8/12
    em chỉ phục bác ở chỗ là bác cậy được đít của chuật ra
    bác cũng béo nghịch
    gớm
     
  6. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    e thì cũng hay choei đề tay thế này nhưng khong cậy nắp như bác mà em tháo hẳn chuột ra lấy cờ lê kéo càng gạt
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    cũng là cái khó nó bó cái khôn thôi. các bác có thêm kinh nghiệm gì hãy chia sẻ cùng snh em nhé.vì trong thực tế không phải lúc nào chúng ta cũng có thuận lợi để làm mà.:)):))
     
  8. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    đúng! nhưng người mà mới vào nghề hay sẵn đồ thay thế quen rồi thì làm sao mà biết chiêu này.
     
  9. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    e cũng xin chia sẻ chút: đối với e đó là bài học lớn nhưng chắc các cao thủ thì thường thôi!
    e gặp con xe đề lên chỉ kêu tạch tạch,may e có mang cả dây câu bình nên e dùng dây câu bình dí vào cọc + và đầu còn lại dí vào đầu mà rơ le đề đóng giúp đề quay còn lái xe thì chỉ ở trong đề xe để chuột đề lao=> xe nổ máy được!
     
  10. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    hôm rồi em cũng gặp trường hợp chết đề mà xe thì xa trung tâm .tháo ra thì đề bị hết than. vậy là cực chẳng đã em đành lấy dũa khoét sâu phần dây than tiếp xúc với giá than ( than bị treo do dây than sát với giá) vậy là lại vi vu tiếp
     
  11. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    híc
    xin cụ chỉ rõ hơn
    em chưa hình dung ra được ý của cu ạ,
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    ý bác ấy là cái chổi than nó nằm trên cái giá bằng đồng ấy,nó có 1 chiều dầy nhất định.khi chổi than mòn thì nó chỉ còn chiều dầy đúng bằng chiều dầy của của cái giá đồng đó.bác ấy maifmawtj phía trong của cái giá đi thì than sẽ thò mặt ra ngoài cổ góp được tí ấy ah.em chỉ nghĩ được vậy thui.hii
     
  13. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    em nghĩ không phải rùi bác boyhaiphong à
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    hí hí.nếu không phải thì anh em ta phải chờ bác demag115 lên tả rõ thui ah .=p~
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,179
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,499 lít xăng
    Cái này đáng ghi nhận, phải nói là rất hay về mặt kỹ thuật.! Cần tự ghi nhớ để học tập
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,179
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,499 lít xăng
    Được đấy, vừa thạo kỹ thuật, vừa quyết đoán, vừa khéo tay. Nói chung, về kỹ thuật cũng bình thường thôi, nhưng đầu óc rất thoáng đạt
     
  17. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    chà chà
    bác này biết mà không chỉ giùm em với
    nói thật là em vẫn chưa hiểu ý của bác demag115 đâu cụ ạ
     
  18. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác này quăng bài vụn hơi bị nhiều đó nhé.Đã thử hình dung nghiêm túc chưa ,nếu hình dung bằng đầu không được thì lấy giấy bút ra mà vẽ xem thế nào thì hợp lý.
    Trở lại vấn đề của bác demag115 ,theo em hiểu thì thế này.Chổi than của máy khởi động được cho vào một cái khung mà ta gọi là giá chổi than ,có lò xo hoặc thanh đẩy nhằm để chổi than có thể trượt trong giá chổi than.Chổi than này được cấp điện từ các cực bằng một sợi dây đồng mềm (cái này nói hơi thừa).Trong trường hợp của bác demag115 ,ví dụ lúc đầu chổi than dài 2cm ,sau vài năm sdung nó có 0.5cm ,hụt mất 1.5cm,như vậy lò xo sẽ vẫn đẩy vào để chổi than tiếp xúc với cổ góp.Nhưng dây đồng cấp điện từ các cực vào phải vòng qua giá chổi than nên chỉ đáp ứng được 1.4cm thôi.Chổi than không tiếp xúc được với cổ góp.Nên bác ấy mài bớt cái chỗ giá bị dây đồng tì vào ,để chổi than có thể được tì vào sâu hơn.
    Nói thì dài chứ làm chắc chỉ vài phút là xong.Em không phải thầy giáo ,nói theo những gì em hiểu ,đúng văn anh thợ quèn.Có gì các bác thông cảm.
     
  19. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    đúng ý em đó.em cũng đã giait thích nhưng bác này chưa muốn hiểu thôi.:D
     
  20. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    quả này chắc muốn kiếm điểm quá!tất nhiên là các vấn đề giải quyết đều là tình huống bất khả kháng!chứ như các bác ấy cứ hỏi và nói lung tung e thấy nản!còn có trường hợp e dùng dây cấp mát vào cực lửa vào đề để cho cuận hút của đề hoạt động(giúp đề hút vào)sau đó nhả ra ngay!đề quay kèm theo cuận hút hoạt động(khi đó cuận ngậm làm việc)nổ máy được!các cụ tưởng tượng ra không???:-?:-?:-?
     

Chia sẻ trang này