Đang tải...

Thảo luận Làm thế nào để bắt bệnh lốc lạnh chính xác

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi bichbinhthuan, 8/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bichbinhthuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    e củng hơi miên man về vấn đề này, nên đăng cái này thứ nhất để tiếp thu thêm kiến thức, thú 2 là để cho a e nào bênh điện lạnh có thêm kinh nghiệm để khỏi bị vợt khi làm xe:
    trong ht lạnh, có các bộ phận như lốc lạnh, giàn nóng, van tiết lưu. nhưng cách để phán bệnh cho nó thật khó và nguy hiểm. e có 2 câu hỏi để hỏi các bác có kinh nghiệm. e xin chân thành cảm ơn các trả lời của các bác.
    1. lốc lạnh như thế nào là hư, yếu, mình dựa vào nhửng căn cư nào để bắt nẹnh nó?
    2.van tiết lưu là van cơ, vậy sao mình kết luận là hư van 1 cách chính xác nhất có thể mà ko cần mở van ra (mở van rất cực) ?
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBphalaidat.
  2. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Thứ nhất về lốc nén ,ki ta nghe thấy tiếng kêu phát ra từ lốc có thể nó đã hỏng các cơ cấu cơ khí bên trong hoặc bi li hợp từ

    Thứ hai để nhận biết lốc có tốt hay không thường dựa vào việc đo kiểm áp xuất bằng đồng hồ ga .áp hút yếu không thấp xuống được ,hoặc áp đẩy không cao trong khi đó ga vẫn còn

    về kinh nghiệm là dựa vào áp suất ta nhận biết được ,cách khác là nhìn màu sắc của dầu bôi trơn cũng đánh giá được tình trạng của lốc


    Đối với van tiét lưu khi hỏng thường bị tắc áp suất đẩy sẽ cao ,còn hút thì quá thấp

    mòn không tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa cao áp và thấp áp
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, AutoAC, Congaventador917 tài xế khác.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác ơi có cái này hơi khó không biết phân biệt do van tiết lưu mở rộng hay lốc yêu. ví dụ áp cao khoảng 150PSI còn thấp khoảng 60PSI. lên ga cao áp chỉ tăng thêm chút ít thì cái này do lốc yếu hay do van mở rông vậy bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, cocacolahungem .
  4. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,346 lít xăng
    - Nếu tăng ga cao mà bên thấp áp xuống chậm,bên cao áp lên chậm là lóc yếu ầy bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nhưng cũng có thể do van tiết lưu mở rông chứ bác nhỉ? như bác nói thì ví dụ van bị mở rộng áp sẽ thế nào khi tăng ga trong trường hợp đó vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoDVBDB.
  6. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,346 lít xăng
    - Hiện tượng van mở rộng áp xuống rất nhanh khi ta đạp chân ga.khi thả chân ga cũng lên rất nhanh
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBhanhthuy1990.
  7. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Bác nói đúng nhưng e xin bổ xung thêm là nếu van mở lớn thì lốc sẽ đổ mồ hôi tùy vào van mở hơi lớn hoặc lớn hẳn lốc sẽ bị đổ mồ hôi nhiều hay ít ( thường là như thế, không phải trường hợp nào cũng vậy đâu nhé), lý thuyết là 1 chuyện, thực tế khác nhiều lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cái đổ mồ hôi ở lốc này nghe mới quá nhỉ. không biết vì sao lại đổ mồ hôi trong khi lúc này đang ở thể khí nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  9. lehuong787
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    Đường ống lạnh buốt mà bên trong cửa gió hơi mát sờ lốc lạnh thấy lạnh dổ mồ hôi. Bình thường sờ vào lốc chỉ ăm ấm. Là van kém đó bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  10. bichbinhthuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    ống lạnh buốt, gas đủ mắt ga có sủi bọt , lạnh yếu, gió thổi ra phía sau yêu. trường hợp này kiểm sao các bác. high 15kg, low 2kg
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  11. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,346 lít xăng
    - Trường hợp gió thổi ra ghế sau yếu nếu xe có lọc gió kiểm tra lọc có bẩn không, kiểm tra quạt giàn lạnh như thế nào bẩn thì tháo làm vệ sinh,nguyên nhân có thể giàn lạnh quá bẩn gió thổi qua yếu
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  12. engineno2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Em chưa gặp bênh này bao giờ ạ :), nhưng mà tham khảo bác biết đâu mai kia lại ăn đòn này cũng nên ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ducdathd.no1.
  13. lechanh381
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    cảm ơn ae diễn đàn nhá! đọc song vỡ ra đc nhiều nhiều:D:D:D:D
     
  14. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    thế thì về hệ thống làm lạnh là tốt,.
    giờ chỉ còn mỗi 1 vấn đề nho nhỏ thôi ạ,
    đó là lượng gió của cụ qua giàn lạnh không tốt ??
    giải quyết nốt vấn đề đó là ok ngay thôi ạ,
    và e nó lại dét giun
    THOSUAXEOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  15. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    em chỉ bổ xung một ít là cái van không hẳn là cơ khí đâu loại có dâu ở xe cũ và loại vuông vuông như bây giờ nó đều tự động thay đổi được lượng phun nữa đấy chỉ em có gặp loại của xe ford hay dùng là cáp tiết lưu là không thay đổi được
    còn lốc lạnh đổ mồ hôi là không ổn rồi vì trong trường hợp đó có nghĩa là từ giàn lạnh về lốc ga chưa hoàn toàn thành thể khí
    em hóng tiếp vì điều hòa nhiều ca khoai quá
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  16. Kienkun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Vậy bác cho e hỏi với nếu mà lốc lạnh toát mồ hôi nhưng trong xe vẫn rất lạnh thì ta phải sử lí như thế nào hả bác nếu ko sử lí thì có ảnh hưởng gì ko ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Tôi thì không kinh nghiệm mấy về vụ này, tôi chỉ hiểu 1 cách thô thiển thế này thôi:
    1/ Lốc lạnh, bản chất là máy nén khí. Lốc yếu là lốc có áp suất hoặc/ và lưu lượng đầu ra thấp
    2/ Van tiết lưu hoạt động cơ khí, nó làm nhiệm vụ điều khiển lượng gaz phun vào giàn lạnh, nếu mọi thứ tốt mà hiệu suất lạnh kém thì van đó hỏng thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  18. bichbinhthuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    bác nói lý thue6t1 quá ae khó áp dụng ^^
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Thực tế đó bác, có gì là lý thuyết đâu. Tôi dùng hàng ngày mà, bác ơi
     
  20. hoangphucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/13
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    266
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,267 lít xăng
    về lý thì bác bánh nói đug đó ,cái lý thuyết gì cũng phải có căn bản của nó hiểu nguyên lý cấu tạo hoạt động và dùng bằng phương pháp loại trừ,ắt nó sẽ ra bệnh cụ nhé
     

Chia sẻ trang này