Đang tải...

Thảo luận làm thế nào để biết má phanh bị mòn ?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi dinhdo1988, 27/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dinhdo1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/09
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    các bác cho em hỏi làm thế nào mà mình biết được má phanh bị mòn khi quan sát bằng mắt
     
  2. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    chao
    bạn hỏi và bạn trả lơi luôn rồi đấy thôi- bằng cách quan sat ma đưa ra kết luận mòn hay không thôi
    --- Bạn có thể nhìn vào đinh tán má phanh và guốc( Đối với phanh tang trống)
    --- Có tiếng kêu ở đĩa phanh do chỉ báo mồn phát ra( phanh đĩa)
     
  3. dinhdo1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/09
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    bạn chưa hiểu ý mình hỏi rồi,ý mình hỏi là khi mình quan sát má phanh đặc điểm nào trên má phanh mà mình biết nó bị mòn tức là giữa một má phanh chưa mòn và một má phanh bị mòn làm sao để biết cái nào bị mòn chỉ bằng quan sát không đo
     
  4. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    bằng kinh nghiệm,còn k có kinh nghiệm thì vác tiền đi nhờ kinh nghiệm.
     
  5. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    bác quan sát thôi. Hầu hết các xe đều có cảm biến báo mòm khi má phanh mòm thì nều hết mà phanh thì nó sẽ báo cho người lái xe bít. khí đó là ta phải thay má phanh. còn bác hỏi mà phanh bị mòm và chưa bị mòm khác nhau ở chỗ nào thì em xin trả lời là độ dày của mà phanh bác ah bác chỉ càn nhìn là thấy ngay thôi....
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    nhìn mà không thấy nữa thì cũng chịu thôi
     
  7. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Bác nên đo kiểm cho chính xác, chứ mòn thì nhìn ai mà chả bik, chỉ có đo kiểm mới xác định được còn xài được hay ko thôi.
     
  8. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    hết bố thì nhìn là thấy liền , có gì đâu bác.
     
  9. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Anh ơi! Nếu anh nhìn kỹ má phanh trên mặt ma sát với trống phanh đều có chữ và dấu số đóng chìm trên đó, khi chữ không thấy và dấu đóng trên đó mờ hoặc không còn thì nó đã mòn. Riêng các xe hiện đại đều có cảm biến báo lên cho Bác Tài biết để kiểm tra phanh anh à!
     
  10. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    -má phanh mới chiều dày đều; má phanh cũ chiều dày mòn không đều (chỗ dày, chỗ mỏng)
     
  11. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Má phanh tang trống khi bề mặt má phanh cách mũ đinh tán chìm 0,5 mm thì các bác phải thay rồi. Má phanh đĩa có vết xẻ rãnh. Hết vết xẻ rãnh thì cũng phải thay thôi. Đấy là kinh nghiệm của tôi. Tùy các bác.
     
  12. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    em thấy bac hỏi câu này hay quá cho em chem tý ah:
    bác là lái xe hay thợ thế ah; là thợ thì quá dễ lái xe thì bác nên nhờ thợ xem cho < phanh mà hoạt động bình thừong thì bác nhìn mức dầu phanh ở bình nó tụt đi no tỷ lệ với độ dày má phanh đấy_thấy xắp ở mức MIN nên kiểm tra má phanh ngay ko báo mòn ở má phanh nó lại ăn hết đĩa phanh hoặc guốc phanh>
     
  13. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Cụ nhìn vào chổ đinh tán ý!! nhìn ít thôi kẻo phồng mắt luôn đó...=)) cụ này hỏi khó quá ah??
     
  14. thanhtoyotatn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    dung roi deu fai dung kinh ngiem thui ! nhung o 1 so loai xe nhu lexus doi cao voi audi thi ma phanh co day dien de bao neu ma phanh mon do
    :))
     
  15. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Má phanh mòn chỉ Cần nhìn má là biết.má mòn đến sát Đinh tán cụ chủ ạ.còn nếu lái xe tinh ý thấy chân phanh sâu, trơ k ăn cũng có thể nghĩ đến vấn đề má phanh mong ạ
     
  16. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    trên các xe bây giờ có bộ phận chỉ báo mòn mà cụ.nếu má mòn quá giới hạn thì nó sẽ làm nhiệm vụ báo cho người lái biết qua tiếng kêu hoặc qua cảm biến chỉ báo mòn.
    còn bằng mắt thì cụ phải biết độ dày ban đầu của má mới và độ dày của mộ má bị coi là mòn là như thế nào.nói chúng kinh nghiệm thì phải đi liền với thực tế.cụ muốn phân biệt bằng kinh nghiệm thì cụ phải tiếp xúc với nó đã.
     

Chia sẻ trang này