Đang tải...

Thảo luận làm thế nào để biết một thiết bị trên xe bị chạm mas...

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thuannguyen_831, 18/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thuannguyen_831
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/11
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    khi em tắc máy .chìa khóa ở vị trí lock rut chia khoa ra luôn .nhưng khi em tháo cọc (-) bình ắc quy ra rối quẹt nhẹ thì thấy có tia lửa phát ra,em biết là có một thiết bị nào đó trên xe bị chạm mas mà ko bt là dothiết bị nào nên muốn hỏi các bác làm thế nao để bt nó chạm mas ớ đâu ,cách do như thế nào ???mong các bác giúp dỡ
     
  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Bác quẹt cọc âm ở đâu vậy bác? Em thấy nhiều chỗ quẹt vào có tia lửa lắm:D
     
  3. huydemi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    tháo ở cọc âm là chắc chắn quẹt ở cọc âm hoặc sắt xi rồi chẳng lẽ tháo âm quẹt dương hì hì, nói sơ sơ thế này. như trường hợp của bác không nhất thiết là phải chạm mass đâu, vì khi tháo cọc âm ra và quẹt nhẹ ở đầu acquy âm thì vẫn có tia lửa điện xuất hiện, ăn thua là tia lửa lớn hay nhỏ thôi. nếu quẹt tia lửa lớn có thể bị chạm ở đâu đó.lấy sợi dây điện nhỏ cột vào đầu cos của cáp mass đầu còn lại nối vào cọc âm bình.rồi lên bảng cầu chì kiểm tra từng cái xem cái nào bị đứt thì suy ra phụ tải đó bị chạm rồi ta bắt đùa khoanh vùng mạch tải đó chạm chổ nào thôi
     
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    ai nói bác là khi tắt máy là xe hết điện hoàn toàn
     
  5. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Nguyên lý cơ bản để tìm chạm mát là phân vùng để tìm bệnh
    Bạn phải xác định thiết bị nào bị chạm mát mặc dù tắt khoá điện
    Đơn giản nhất là bạn thiết kế mạch điện mới và bỏ qua mạch điện cũ
    Còn để tìm chính xác và hiệu quả là phải có thiết bị chuyên dùng để tìm chạm mát
    Thiết bị đó được nối vào đầu dây nghi ngờ chạm mát nó sẽ phát ra sóng đặc biệt và có một thiết bị khác cho chạy trên đường dây đó, nếu chạm mát thì nó sẽ báo ngay
    Tôi toán thiết kế mạch mới thôi bác ạ
     
  6. huydemi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    như các bác làm có máy, có thiết bị thì nói gì nữa như em đây làm nghề chỉ có cuộn băng keo với cái kềm cắt với cái bóng đèn thử mà thôi cũng tìm ra pan ở đâu nói chung là hơi mất thời gian chút, còn có máy thì nhanh rồi,.như theo cách em làm thì chỉ cần tìm ra phụ tải nào chạm mass là ok, khoanh vùng phụ tải đó đi từ đâu đến đâu rồi dò từ a đến z thì ra
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Khi tắt chìa khóa vẫn còn vô số hệ thống hoạt động ,như báo nguy ,chống trộm ,smartkey...Có phụ tải như vậy thì việc tháo cọc bình rồi chạm lại có tia lửa điện là hết sức bình thường mà.nếu là chạm mass thật thì phải toi mấy cái cầu chì trước đã.
     
  8. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    xe của bạn là loại gì?một số dòng xe tải dung cuộn tắt máy ngâm điện [khi tắt máy cuộn náy có điện ] có xe lắp máy phát dùng tiết chế ngoài lấy nguồn acquy nuôi kích từ .thế nên khi tháo 1 cực của acquy ra có tia lửa là tải chứ không phải chạm mát đâu mà tìm
     

Chia sẻ trang này