Đang tải...

Thảo luận Làm thế nào để khoan lỗ dầu bôi trơn trên trục khuỷu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi linh_tinh350, 4/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linh_tinh350
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    Thưa các bác em không được qua trường lớp bài bản về oto, nên muốn được hỏi vấn đề trên mong các bác chỉ bảo, có gì ngây ngô mong được bỏ qua. Và câu hỏi như sau:
    Trên trục khuỷu động cơ có các lỗ dầu(cả cổ chính lẫn cổ biên), cơ sở nào để khoan được các lỗ này hay ta cú khoan là được?
    Mong được sự chỉ bảo của các bác. thanks!
     
  2. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
  3. linh_tinh350
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    cụ cho em luôn tên tài liệu và tác giả được không?
     
  4. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Cái này cụ cứ hiểu khi làm đường dầu từ cổ khuỷu lên cổ biên thì người ta phải khoan suốt. Xong thì bịt lại, người ta gọi đó là lỗ công nghệ. Cụ cứ xem kỹ cái đường dâu là có nó. [​IMG]
    Hình hơi nhỏ nhưng thể hiện đúng nội dung
    [​IMG]


    Ở đây chỉ nói nguyên lý, còn nguyên công gá đặt cụ thể không bàn nhé. Nhà sản xuất có các Jig, cử để làm được
     
    Đã được đổ xăng bởi phuonghuyautolinh_tinh350.
  5. linh_tinh350
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    1. Thưa bác huynguyenmbv em đã hiểu được phần nào về anh lỗ dầu này, vậy vị trí lỗ trên chu vi của cổ trục được khoan là vị trí bất kỳ, hay được tính toán vị trí để khoan hả bác? Dù sao cũng cảm ơn bác cho em được biết thêm nhưng băn khoăn bấy lâu mà chưa tìm được lời giải đáp hợp lý.
     
    Đã được đổ xăng bởi phuonghuyautohuynguyenmbv.
  6. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    #6 huynguyenmbv, 5/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/14
    CỤ hỏi hay mà k tự trả lời được sao, nếu bác là thằng thợ tiện. Có ai đó nói khoan cho tôi cái lỗ dẫn dầu sao cho nó bôi trơn được toàn bộ chu vi các cổ, thì bác sẽ khoan thế nào để dễ nhất, ngắn nhất?
    Đường dầu nó nằm trong mf chứa cổ tâm cổ khyu và cổ biên chứ. Chú ý là hình không gian đó nhé, cái này liên quan đến số tổ máy và thứ tự làm việc.
    Mình bôi trơn bằng áp lực, và là chi tiết quay, thì ,mọi chuyện đơn giản rồi mà, chỉ có đều khoan sao để dầu ra phun dễ không bị ép
    [​IMG] ư


    Tôi chôm cái hình trong 2 bằng sáng chế của Mỹ đó. Cụ hiểu chứ nhể???
     
    Đã được đổ xăng bởi phuonghuyauto, gie-rachlinh_tinh350 .
  7. lamquy.etp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    nếu như em nhớ không nhầm thì các lỗ dầu trên trục khuỷu được khoan za đều có tác dụng của nó vì nguyên lý hoạt động của nó là đầu trục khuỷu có 1 lỗ dầu nhỏ ăn theo đường bơm dầu .khi máy nổ bơm dầu hoạt động ,dầu được bơm theo đường khoan trong trục chia za các lỗ dầu ở bạc và cổ chính bôi trơn cho trục cơ chánh tình trạng bị bó trục.
     
    Đã được đổ xăng bởi talaso1dayphuonghuyauto.

Chia sẻ trang này