Đang tải...

Thảo luận làm thế nào để máy khỏe

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi cusunata, 27/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cusunata
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    xin chào các bác em là mem mới của điễn dàn hôm nay em có chuyện nhờ các bác tư vấn
    bác nào cho em hỏi : làm thế nào để máy được khỏe bốc ?
    vì xe thường của VN sản xuất đi tầm 10 vạn là đã yếu lắm rồi bổ máy lên code... đi thêm tầm 5 6 vạn nữa là kịch
    em có ng bạn xe của nó là dream2 VN đã chạy 20 30 vạn rồi mà máy vẫn còn bốc?
    em hỏi bạn đó thì nó bảo là đã được thay nồi của wave??? em cũng không rõ lắm bác nào giúp em với ạ
     
  2. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    bộ nồi dream sử dụng 3càng nồi 100, nồi wave sử dụng 3 càng 110, độ nặng cùa 2loại khác nhau, 110 nặng hơn 1 chút nên đi bắt hơn
    muốn làm cho máy khoẻ lại thì làm lại nồi, xoáy xupap kiểm tra dàn hơi lại
     
  3. minhphu38C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/11
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    433 lít xăng
    ủa nồi nặng thì liên wan j ` tới việc bắt hay ko bắt bạn?...bắt hay ko ăn thua vô bố nồi rồi độ hở 3 càng thôi chứ nặng thì ăn thua j `
     
  4. gravitataurus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/10
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Muốn xe khỏe thì làm lại côn và bộ hơi đi bạn
     
  5. dungluan88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/09
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    53 lít xăng
    muốn xe khỏe thì mua xe mới đi bạn:D
     
  6. dungluan88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/09
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    53 lít xăng
    cho mình góp ý một tí nha! độ nặng của càng cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến máy, bởi vì 3 càng càng nặng thì lực quán tính càng lớn dẫn đến ly hợp càng ép sát vào nồi, ngoài ra bề mặt ma sát của 3 càng nữa, nếu bề mặt bị mòn rùi thì nên thay mới (cứ hình dung như tờ giấy nhám, giấy mới thì xài sướng, giấy xài nhẵn rùi thì trơn tuồn tuột)! còn ý của bạn muốn xe bốc hơn thì mình ko biết bạn muốn bốc hơn theo kiểu như lúc xe còn mới hay là bốc hơn theo kiểu xe độ, nếu là muốn như lúc mới thì bạn nên ra ngoài tham khảo ý kiến của chuyên gia xem tình trạng xe của bạn như thế nào để biết đường thay thế cho đúng, còn nếu bạn muốn độ thì.......mình nghĩ không nên, bởi vì hại xe lắm.......
     
  7. thanhcan_48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    giả thiết rằng phần điện nổ của bạn còn Zin thì nên quan tâm tới 3 vấn đề
    1.Bộ CHK phải tốt
    2. Bộ hơi tốt.Áp suất >8 kg/Cm2
    3.Làm hoặc thay lại chuông côn và 3 búa côn ( phần côn cấp 1 ). Đối với côn sau xem thêm lõi côn, vỏ côn và lá côn.Nếu trên mặt làm việc có biểu hiện xước, lõm thì nên thay mới
    Làm tốt các phần trên theo đúng yêu cầu kỹ thuật thì xe "Bốc" như mới. Chúc bạn thành công.
     
  8. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Bạn thân mến, để cho máy khỏe bạn phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất loại xe đó nghĩa là phải tuân theo các quy định về bảo dưỡng, sữa chữa thay thế đúng thời gian (km) hoạt động của xe. Chứ bạn độ thay thế bộ phận này cho mạnh nó lại ảnh hưởng tới bộ phận khác. Tóm lại phải tùy loại động cơ mà bạn chăm sóc và tu bổ cho hợp lý đúng theo yêu cầu của nhà chế tạo.
     
  9. ong_trum_tin5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Tóm lại đi bảo dưỡng định kỳ bạn ạ
     
  10. photphet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    ra hãng cho nó xem lại là chắc cuu nhất.
     
  11. luuphonglee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    theo em thì bác cứ bảo dưỡng xe định kỳ. lái xe đừng ép số là được. Con wave rách của em hơn 10 vạn rồi mà máy chạy vẫn tốt đó mà.
     
  12. tronganh6691
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    theo mình thì muốn máy khoẻ thì còn phải ăn thua cách bạn sử dụng xe nữa, không ép ga ép số, thay dầu bôi trơn đúng định kỳ, tầm khoảng 3000km đem đi bảo dưỡng, lâu lâu súc rửa máy 1 lần (tầm khoảng 6000km la ok),nếu làm tốt những điều cơ bản trên thì bạn có thể yên tâm là máy sẽ khoẻ ah, chứ không nhất thiết máy yếu là do các chi tiết bên trong đâu
     
  13. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Khỏe bốc bền cần các yếu tố sau: Xăng hòa trộn đúng tỷ lệ theo tay ga,Lửa mạnh đúng thời điểm,Hơi tỷ số nén,áp xuất nén chuẩn,Côn độ bám tốt,độ cắt nhanh và dứt khoát,Số chọn phải phù hợp với điều kiện chạy xe,Dầu máy đủ và thay đúng định kì,Các bộ phận trên xe phải được thường xuyên chăm sóc,bảo dưỡng tốt,Chạy xe phải tuân thủ theo luật lệ giao thông ko phóng nhanh,dành đường,vượt ẩu,ko đua đòi làm tổ lái,mỗi ngày ko chạy quá 30km ,tắc đường vận tốc dưới 5km/h thì tắt máy dắt bộ,hạn chế đi xe vào giờ cao điểm,vào buổi trưa.Ko để xe dưới trời nắng,trời mưa.Cuối cùng là ko cho ai mượn xe.Nếu bạn làm được như vậy thì 50 năm sau xe vẫn còn ngon.
     
  14. hoang_ba
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    xe sàn xuất ở VN KHÁC với nước ngoài, xe sản xuất ỏ VN 2-3 năm là die
     

Chia sẻ trang này