Đang tải...

Thảo luận Làm thế nào để phân biệt được lọt dầu nhớt lên buồng đốt ?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi thanhvu, 6/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,961 lít xăng
    Hiện nay có 1 số nguyên nhân làm nhớt vào trong buồng đốt, vậy để biết được do: xéc măng bị hở, do phốt xupap hở, do phót git hay do nguyên nhân khác các cụ ạ...vậy làm sao để phân biệt được các trường hợp đó, các cụ thảo luận cho ý kiến ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95, ccq1217.35daiphongoto3 .
  2. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    ngu ý của em là cứ tháo ra thôi. tháo từ ngoài vàodính đến đâu sửa đến đấy: kiểm tra ống nạp này (tùy xe, rút mấy cái cảm biến ra có dầu dính trên là biết ấy mà) sau đó tháo hết cái ông nạp ra lấy đèn soi đế xupap không có nữa thì lôi động cơ ra bổ đo khe hở xéc măng
    ngu ý là thế em gà mời mấy bác ktv vào chia sẻ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, nguyenquangdieu95angoan .
  3. truongbg01
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,138 lít xăng
    đúng là rất khó để chuẩn đoán được chính xác .nếu là xéc măng có thể gây ra hiện tượng yêu mấy ,con phốt git thì không
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, nguyenquangdieu95, angoan2 tài xế khác.
  4. thanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,961 lít xăng
    hạn chế tháo ra bác à, vì khi tháo ra lắp vào thì máy sẽ không được nhưu ban đầu nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, thichhochoi, nguyenquangdieu951 tài xế khác.
  5. buivanchien93
    Offline

    chienBK
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    Em thì thấy khá khó, vì nó lọt vào theo đường nào thì cũng gây ra hiện tượng hay bị chết máy hoặc máy yếu.
    Cơ mà các cụ cho em hỏi, nếu tháo ra để kiểm tra thì kiểm tra như thế nào ạ. Có máy móc gì để kiểm tra không các cụ,
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, nguyenquangdieu95, hoangnguyen2931 tài xế khác.
  6. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    cụ tháo đến đâu nhìn thấy dầu lênh láng là đổ cho chỗ đấy hỏng thôi mà :))
    như cụ trên đã nói đấy hạn chế tháo nên sẽ tháo từ những thứ đơn giản nhất cầm cái đèn vào soi xem có bị dính ướt cái gì không thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoinguyenquangdieu95.
  7. traicongtruong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    đúng là cái này k tháo ra kiểm tra mà chuẩn đoán máy ăn dầu ở xecmang, xuppap....vv thì khó thật
    vì đều hiện tượng chung là xe đi bị hao dầu, khói xanh...
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, thichhochoinguyenquangdieu95 .
  8. ccq1217.35
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    em cũng nghĩ như bác đấy, là nhìn khói
    Nếu xe khói trắng mù mịt, bugi vẫn đẹp thì rõ là bị Phốt Súp páp xả.
    tỉ số nén yếu, khói trắng, bugi ướt thì hchắc là do xaecmang
    Còn xe bị khói nhiều ngay sau khi đề máy buổi sáng, sau đó ít dần thì đúng là do cặp phốt ghít kém.
    không biết phán đúng không các bác vào phán giúp
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, thichhochoi, buivanchien931 tài xế khác.
  9. nguyenquangdieu95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    em cũng có 1 ngu ý!
    nếu máy có khói đen hoặc xanh. do các nguyên nhân nhớt lọt vào máy như nứt nắp máy ngay đường nhớt hoặc do giooing quy lát hoặc các hệ thống phụ khác như tubo, lỗ thông áp suất máy
    máy yếu nhiều khói đen do bạc xéc măng, tháo piston ra đo hoặc quan sát vòng găng là biết ngay
    máy khói đen hao nhớt cũng do vòng găng nhưng chủ yếu là vòng dầu,
    còn cái cuối là do cái phốt giis ở mấy cái supas nữa. cứ vậy mà tes bác nhé, chúc bác nghịc vui vẻ!!!
    ngu ý của em =)))
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, thichhochoi, thanhvu1 tài xế khác.
  10. buivanchien93
    Offline

    chienBK
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    Em thắc mắc là, sao khi xupap kém thì bugi vẫn đẹp ạ. Vì em thấy nó đều bị nhớt lọt vào trong mà bác,
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, nguyenquangdieu95thichhochoi .
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Xéc măng hở máy đổ hơi .qua dẫn hướng supap máy nổ lụp bụp khói trắng có hiện tượng như kích nổ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  12. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Bạn tháo vòi phun hoặc bugi ra, sau đó dùng ngón tay sờ vào lỗ, hoặc kiểm tra đường thải để biết được
     
  13. thacthinh01
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    theo em thấy lượng dầu nhớt hao nhiều là có vấn đề cần xem xét...
     
  14. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    Cụ phải tháo ra kiểm tra chứ để cả cục máy làm sao mà biết được. Cái nào đễ tháo thì cụ tháo ra kiểm tra trước. Còn muốn đoán thì đoán. Phán đoán thì cụ phải dựa vào thông số của động cơ, khoảng thời gian, điều kiện làm việc, chế độ bảo dưỡng để đoán độ mòn của xéc măng, piston, phốt xupap, xupap, các vết nứt của chi tiết... phán đoán xong rồi cũng phải tháo ra kiểm tra.
     
  15. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    893
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Xe bị ăn dầu thì cũng có nhiều nguyên nhân.
    Nhưng để kiểm tra, chúng ta ccũng có thể kiểm tra ssơ bộ qua 1 số hiện tượng màu sắc ,mùi khí thải. Chất lượng đốt nhiên liệu của Buzi . Công suất hiện tại của động cơ...

    Từ đó tta mới có phương án xử lí tiếp.
    ở xưởng em, có định kì suẳ chữa nên cũng tiện theo dõi đc hoạt động cũng như trạng thái vận hành của xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi.
  16. thanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,961 lít xăng
    cụ có thể nói rõ hơn ko? ví dụ mùi khói ntn? màu khói và màu bugi ra làm sao?
     
  17. thacthinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    theo em thì do lượng dầu nhơn hao nhiều hơn bình thường, không biết màu khí xả có thay đổi không?? mong các cụ bổ túc ý kiến
     
  18. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    E có ý kiến thế này a.
    nếu đa bt là máy bị ăn nhớt thi du có chuẩn đoán là bị ở đâu thi cũng vẫn phải tháo ra, e ví dụ bác chuẩn đoán do bạc secmang ko lẽ lại ko tháo nap máy hoặc bác chuẩn đoán do suppap hoac gít ko le bác ko tháo nắp máy để làm=> cu phát hiện máy ăn nhớt là tháo ra rồi kiem tra từng phần kiem tra bạc secmang hở thi dễ roi tháo 1 cọng bạc ra khỏi piston đưa vao lại trong nong si lanh nếu khe hơ lớn la có thể thay dc roi con về phan si lanh thi kéo bạc secmang tu dưới len trên để kiểm tra si lanh có bi mòn ko tùy vào độ hở của secmang theo tung vị trí trên si lanh. Bộ gít thi có bao nhiêu tiền đâu ma khi doa lại suppap thi cũng phải thay bộ gít roi, e co ý kiến vậy mong các bác bổ sung thêm.
     
  19. votinh4869
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    650 lít xăng
    Theo kinh ngiệm của e thì nếu xéc măng (bạc) hở thì động cơ sẽ yếu và nhìn sẽ có màu xanh ( vs động cơ diesel) khói trắng (động cơ xăng). e làm máy dầu nên bọn e thường nhìn ở bô xả thấy nhớt ra chỗ bô (cổ lửa) thì là hở phốt git.
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Hỏi thật, khi bác chạy thử cái xe đó, bác có thật sự biết là nó có bị yếu hay không?
     

Chia sẻ trang này