Đang tải...

Kinh nghiệm lái xe Làm thế nào để “sống sót” khi kẹt xe

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi benhvienoto, 22/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. benhvienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    217 lít xăng
    [​IMG]

    Những đoạn đường xóc mấp mô cùng những công trình xây dựng còn dang dở khiến cuộc sống trong một đô thị không kẹt xe là điều không tưởng. Cho dù bạn ghét điều này thế nào đi nữa, hãy nên quen và học cách chung sống với nó!

    Những con đường cao tốc và quốc lộ thông thoáng xưa kia, ngày nay luôn tắc cứng trong giờ cao điểm; các phương tiện giao thông nhúc nhích từng centimet.

    Thêm vào đó là các lái xe hiếu kỳ, khi ngang qua 1 tai nạn hay sự cố nào đấy trên đường, họ luôn ngoái lại ngó nghiêng, quan sát và thậm chí cho mình cả cái "quyền" điều tra tai nạn. Vì vậy, bất cứ lúc nào có sự cố xảy ra, lái xe đi chậm một chút hoặc dừng lại theo dõi sẽ gây nên tác động lan truyền làm cả dòng xe giảm tốc và gây ra tắc nghẽn. Tốt hơn bạn nên khởi hành sớm 1 tiếng so với dự tính để tránh kẹt xe. Nhưng nếu bạn đang đứng giữa dòng xe lộn xộn và bấm còi inh ỏi đến chóng mặt, bạn nên bình tĩnh và sử dụng những lời khuyên sau:

    Nghe nhạc
    [​IMG]

    Khi dòng giao thông di chuyển chậm chạp khiến bạn chán ngấy, hãy bật radio. Đó là cách tốt nhất giúp bạn giải tỏa khi kẹt cứng trên đường. Nghe radio giúp bạn vẫn nắm được diễn biến giao thông, đồng thời có thể giải trí với chút nhạc nhẹ. Nhiều đài phát thanh địa phương cung cấp bản tin giao thông cập nhật về những khu vực và tuyến đường đang bị tắc mà bạn nên tránh. Và nếu bạn không thích nghe người dẫn chương trình huyên thuyên quá nhiều, bạn có thể bật đĩa CD của mình. Âm nhạc được biết tới là một cách tốt để thư giãn đầu óc. Vì vậy bạn có thể bình tĩnh và vui vẻ tiếp tục lái xe tới đích.

    Đọc sách báo
    [​IMG]

    Nếu bạn không lái xe, hãy đọc sách báo hay tạp chí nâng cao kiến thức. Mohandas Karamchand Gandhi đã thường tranh thủ 15 phút đánh răng vào mỗi buổi sáng. Ông muốn tận dụng khoảng thời gian đó nên lấy cuốn Bhagavad Gita và bắt đầu ghi nhớ từng câu thơ này sang câu thơ khác. Không lâu sau ông đã thuộc lòng toàn bộ cuốn Gita. Hãy tạo nguồn cảm hứng và tận dụng phần lớn thời gian bạn có. Nếu mỗi ngày bạn bị kẹt xe 30-60 phút, bạn có thể học được nhiều điều khi trên đường đấy. Và nếu bạn không dự định “học”, đọc chút gì đó nhẹ nhàng cũng giúp bạn tạm quên đi những cảnh lộn xộn bên ngoài.

    Trò chuyện với “hàng xóm”!
    [​IMG]

    Các tín hiệu giao thông có vẻ kéo dài lê thê hơn khi bạn bị kẹt xe. Vì vậy sao bạn không kéo cửa sổ xuống và bắt chuyện với chàng trai trong chiếc xe bên cạnh khi đèn đỏ vẫn đang sáng? Khi tắc đường, các chiếc xe đứng đủ gần nhau để bạn có thể nói chuyện với từng người một. Và người ngồi trong chiếc xe gần nhất có lẽ cũng đang rất bực mình như bạn. Vậy là đã có một lý do chung để bắt đầu câu chuyện rồi, hãy bắt đầu đi thôi!

    Trò chuyện với người lái xe

    Nếu bạn đang trong xe hay taxi, hãy nói chuyện với người lái xe. Tại sao lại không nhỉ? Họ rất thích trò chuyện. Họ lái xe quanh thành phố và phải đối mặt với cảnh tắc nghẽn suốt cả ngày. Họ biết cách tán gẫu vui vẻ. Bạn cũng có thể làm được như vậy. Biết đâu, nếu bạn thân thiện với người tài xế, họ sẽ chu đáo và đưa bạn tới nơi bằng đường ngắn nhất.

    Tập thể dục
    [​IMG]

    „Tập thể dục trong xe là ngớ ngẩn?“ – Hãy nghĩ lại! Thay vì ngồi không trên xe, bạn có thể làm vài động tác thể dục và cảm thấy khỏe khoắn hơn. Sau đây là 3 bài thể dục đơn giản trên xe:

    1. Ép và thả lỏng: Những động tác này có thể dễ dàng thực hiện trong xe và được goi là co bóp cơ bắp nhịp nhàng. Ép các cơ (bụng, đùi…) và giữ khoảng 10 giây, sau đó thả lỏng. Lặp lại mười lần cho mỗi bộ phận.

    2. Nhún vai: Nâng vai lên phía tai , giữ 8-10 giây, rồi lại hạ thấp. Lặp lại động tác nhiều lần. Bài tập có tác dụng làm giãn cơ cổ và vai.

    3. Tăng cường các cơ đùi: Đặt một chiếc gối nhỏ hoặc một vật mềm vào giữa hai đầu gối. Ép chặt và cố gắng nâng chân của bạn lên cùng nhau, giữ rồi thả lỏng.

    Ngồi thiền cũng giúp bạn cảm thấy sảng khoái. Hãy hít thở sâu và dài. Nhưng nhớ đừng nhắm mắt!

    (Theo benhvienoto.vn)​
     

Chia sẻ trang này