Đang tải...

Lamborghini Gallardo LP570-4 Spyder Performante 2011 – Đẳng cấp “gia truyền”

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi hoangduong0911, 22/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangduong0911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Đó là một thiết kế chuẩn mực, lớp lang, kết hợp giữa hiệu suất và cảm giác lái tuyệt vời mang tên Lamborghini Gallardo mới LP 570-4 Spyder Performante. Với công nghệ “hàng hiệu” CFRP, siêu xe hạng nhẹ với 10 xi lanh này chỉ nặng vỏn vẹn 1458 kg đang và sẽ khẳng định được vị trí của mình trong gia đình Lamborghini bấy lâu nay hãng xe “bò tót” đã là gã khổng lồ Goliat bất khả chiến bại tại phân khúc siêu xe thể thao.

    [​IMG]

    Cũng giống như người anh em Gallardo LP 570-4 Superleggera khối lượng khá nhẹ cân của Performante được “bọc” bằng sợi carbon từ trong ra ngoài, cùng với đó là tính thân thiện với môi trường khi lượng C02 xả thải ra môi trường là cực ít. Vì vậy đây thực sự đang là một chiếc xe mà người ta đánh giá là “mười phân vẹn mười”.

    Với động cơ V10 Iniezione Diretta Stratificata phun xăng trực tiếp “bò tót” Italia mang đến sức mạnh 570 mã lực cực kỳ ấn tượng và mất 3,9 giây để có tốc độ 100 km/h cùng với đó là 324 km/h là tốc độ tối đa. Để có được màn trình diễn ấn tượng như vậy cần nhờ đến thiết kế khung gầm hàng “khủng”, phanh hiệu suất cao và kết hợp lốp xe thể thao cực nhẹ Pirelli P Zero Corsa có lazang hợp kim 19 inch 5 chấu kép gọng vó cùng với các vòng bi bánh xe và bu lông được làm từ titan. Tất cả sự kết hợp nhuần nhuyễn, uyển chuyển đó tạo nên một chiếc xe mang đúng nghĩa "Spyder".

    [​IMG]

    Sự tinh tế trong thiết kế cùng sức mạnh khủng khiếp từ lâu đã làm nên tên tuổi Lamborghini rạng danh toàn cầu. Và ở phiên bản này một lần nữa triết lý ấy được gọi tên khi Spyder Performante nối tiếp thành công từ Superleggera với 2 “lỗ mũi” hầm hố nhờ vậy tối ưu hóa việc làm mát và cải thiện đáng kể lực tác dụng đặt vào cầu trước của xe, nhờ vậy tính chất khí động học của chiếc xe được nâng cao rõ rệt. Nếu để ý kỹ nắp động cơ có 3 hoa văn màu cờ Italia giống hệt với thiết kế cụm đèn phía đuôi xe, cùng với đó là cánh gió sau thể thao kết hợp đèn báo phanh trên cao sẽ tạo ra sự phấn khích cho chủ nhân cũng như sự tò mò tột đỉnh của khách qua đường.

    Vật liệu thời thượng carbon tràn ngập không gian sử dụng của xe như gương chiếu hậu, cánh gió sau, phanh tay, một phần tay bọc vô lăng cho đến các chi tiết thuộc taplo. Cũng giống như phần còn lại của cabin, ghế ngồi thể thao được bọc da cao cấp Alcantara trọng lượng cực nhẹ cùng với thảm sàn đặc biệt. Tuy nhiên, Lamborghini Gallardo LP 570-4 Spyder Performante không quá tuyệt đối vấn đề trọng lượng xe khi các phụ kiện tiêu chuẩn vẫn xuất hiện trên chiếc xe 2 chỗ này như điều hòa không khí và cửa sổ điện.

    [​IMG]

    Chưa dừng lại ở đó người Italia cũng cho thấy rằng trình độ sản xuất các sản phầm xa xỉ của họ không thua kém gì người Anh khi sự tỉ mỉ và tinh tế được thể hiện trong nội thất của Spyder Performante. Tất cả đều được thiết kế, chế tạo và lắp ráp những cụm linh kiện nhỏ nhất hoàn toàn bằng tay. Nội thất của xe vẫn còn đó phong cách thể thao tràn ngập sắc đen của da Alcantara như tương phản màu sắc bởi các đườnh chỉ khâu ghế ngồi với các sự lựa chọn cho khách hàng từ màu trắng, xanh lá cây, cam, vàng cho tới màu xám.

    Trong dòng Lamborghini Gallardo LP là viết tắt của "Longitudinale Posteriore" và chỉ ra rằng động cơ V10 được đặt dọc ngay phía sau cabin, nó là tư tưởng sắp đặt động cơ trên hầu hết các mẫu xe Lamborghini. Và với Lamborghini Gallardo LP 570-4 Spyder Performante đưa ra công suất lớn nhất 570 mã lực cùng với đó là mô men xoắn cực kỳ ấn tượng 540 Nm ở 6500 vòng/phút.

    Để đảm bảo đầy lý tưởng trong buồng cháy , hãng xe Italia đưa ra hệ thống kiểm soát lượng khí nạp kết hợp cùng trục cam định hướng sự hoạt động cực kỳ chính xác của các xu páp.

    Trục khuỷu và thanh truyền được gia công đặc biệt tạo ra tuổi thọ lâu bền khi làm việc trong môi trường khắc nghiệt được tạo ra bởi 10 xi lanh xen kẽ các góc đánh lửa 54 và 90 độ. Nhờ cơ chế hoạt động của “trái tim” thép này tạo ra những âm thanh của một chiếc xe đua thực thụ, sự phấn khích phát ra từ 2 cặp ống bô càng lên tới cao trào khi số vòng quay tăng nhanh, tiếng bass cùng các giai điệu sắc như dao cạo sẽ kích thích đôi tai của bạn như thể đang ở trong 1 trường đua F1 nào đó.

    Lamborghini Gallardo LP 570-4 Spyder Performante được trang bị hệ thống quản lý số truyền điện tử thông qua 6 bánh răng hoạt động cực kỳ trơn tru và nhanh chóng hơn rất nhiều khi đem so sánh với các phản xạ của con người bình thường.

    [​IMG]

    Cảm giác lái của siêu xe này được các chuyên gia mô tả không tiếc lời đó là sự làm việc lớp lang của động cơ, ôm cua và phản xạ nhanh chóng chính xác của hệ thống treo lái với sự ổn định cực cao và được dựa đoán trước bởi hệ thống điện tử tiên tiến bậc nhất thế giới hiện nay.



    Đằng sau sự vận hàng êm như “nhung” của siêu xe này là sự hỗ trợ từ hệ thống phanh vàng ESP tiêu chuẩn kiểm soát phù hợp với sự ổn định. Các bánh trước được “phục vụ” bằng 8 xi lanh con và 4 cho phía sau với đường kính đĩa phanh lần lượt là 365 và 356 mm. Thêm nữa khách hàng còn có thể lựa chọn phanh gốm carbon có đường kính lên tới 380 mm với 6 xi lanh cho 2 bánh trước.

    Với sự trình làng của anh cả Gallardo Superleggera trong gia đình LP570-4 2010 tại Geneva cũng như Sesto Elemento tại Paris Motor Show 2010, Lamborghini một lần nữa đã là một cái “đinh” về siêu xe thể thao cũng như hàng đầu trong công nghệ phát triển vật liệu thời thượng carbon. Họ chứng tỏ sự xuất sắc tuyệt đối của mình trong kỹ thuật nhẹ bằng sợi carbon với khái niệm xe Sesto Elemento - mức độ ứng dụng của vật liệu sáng tạo là vô song. Và người “mới” này đang củng cố thêm chân lý ấy ngày một vững chắc hơn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Nguyễn Sam – AutoExpress.vn
     

Chia sẻ trang này