Đang tải...

Thảo luận Lần đầu cầm lái chiếc Ducati Monster 796 đời 2011

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi Pe-pooh, 10/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Pe-pooh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    [​IMG]
    Vẻ đẹp của những chiếc xe dòng Monster nằm ở những nét cấu trúc cơ bản của một chiếc xe máy, bao gồm những chi tiết như bộ khung, cấu trúc động cơ V-Twin giải nhiệt bằng không khí/chất lỏng và chia sẽ chung phong cách lượt bỏ tối đa các chi tiết tấm che thân xe giữa các mẫu và các đời khác nhau. Tuy nhiên, khi nhìn gần một tí sẽ hé lộ ra một vài chi tiết khác biệt cơ bản giữa mẫu xe này với những mẫu xe anh em khác.
    Khác biệt chủ đạo giúp phân biệt giữa các xe Monster dòng trung là việc sử dụng động cơ V-Twin bốn van 803 phân khối, y hệt như khối động cơ dùng trên chiếc xe đường phố Hypermotard 796. So sánh với những chiếc Monster khác thì động cơ này có nhỉnh hơn với tỉ số nén là 11.1:1 (so với chiếc Monster 696/1100’s có tỉ số nén là 10.7:1) với đỉnh piton có hình dáng khác nhau.

    Nhiên liệu được cung cấp từ bình chứa 3.8 gallon thông qua thân tiết lưu đường kính 45mm, mỗi cái được trang bị một phun nhiên liệu điện tử đơn. Khí thải được dẫn ra thông qua hệ thống ống xả dạng 2-1-2 bằng thép không rỉ có phần cuối theo phong cách lon pô kép dạng ngắn đút dưới yên xe. Mỗi đầu ống xả được lắp một bộ cảm biến khí oxi nhằm chắc chắn rằng động cơ được tối ưu hóa trong mỗi điều kiện đường sá.
    [​IMG]
    Bộ truyền động 6 cấp và li hợp ướt APTC điều khiển sức mạnh của động cơ thông qua bộ truyền động dùng dây xích. Hơn nữa, bộ li hợp được nhúng bên trong dầu động cơ làm tăng độ tin tưởng lên đáng kể và giảm thiểu tiếng ồn phát ra khi so với dòng xe phong cách racing dùng li hợp khô được lắp trên các chiếc siêu xe 1198. Bộ li hợp còn kết hợp với một bộ chức năng giới hạn trượt/trả số giúp ngăn chặn việc bánh sau bị mất ổn định/trượt khi về số ở vòng tua máy cao.

    Cụm động cơ được lắp trên bộ khung thép trần màu đỏ son. Nó được lắp vào bộ khung phụ tiền chế với tay nắm hành khách có sẵn như là một phụ kiện kèm theo của Ducati (có giá 129$). Chiếc 796 cũng có gắp nhôm sau một bên được gia công kỹ lưỡng tương tự như được dùng trên dòng xe 1100 đắt tiền hơn nhiều.
    [​IMG]
    Hệ thống ống nhún bao gồm phuộc trước dạng ngược Showa và phuộc sau đơn Sachs được lắp trực tiếp giữa khung sườn và gắp sau mà không thông qua khớp nối. Mặc dù phuộc trước không cho phép tùy chỉnh độ giảm xóc, tuy nhiên hệ thống phuộc vẫn cung cấp khả năng tinh chỉnh độ nãy và đàn hồi của lò xo phuộc.

    Chiếc 796 lăn bánh trên cặp mâm tuyệt đẹp màu đen bằng nhôm 5 cánh được đánh dấu bằng lằn sơn nhỏ màu đỏ ở 1 góc để gây chú ý khi bánh xe chuyển động. Bánh trước sử dụng hai đĩa thắng đôi đường kính 320mm với heo dầu kẹp dạng tròn bốn piton hiệu Brembo. Bánh sau trang bị đĩa đơn đường kính 245mm và heo dầu kẹp piton đôi. Cả hai hệ thống thắng đều sử dụng thắng thủy lực với dây dẫn bằng thép không rỉ. Hệ thống chống bó cứng phanh là tùy chọn đối với những chiếc 769 đời sau tuy nhiên giá cả tăng thêm so với những chiếc ko có ABS. Cuối cùng, bánh xe được trang bị lốp Pirelli Diablo Rosso với kích thước lốp trước là 120/70 - 17 và lốp sau là 180/55 - 17.
    [​IMG]
    Nhảy lên yên xe và điều đầu tiên mà bạn để ý là sao cảm giác lại quá giống với những mẫu xe dòng 696 nhỏ hơn. Chiếc xe cho cảm giác thấp và ốm, có nghĩa là sẽ dễ điều khiển hơn trên đường. Chiều cao yên xe so với mặt đất đo được là 31.5 inch có nghĩa là thấp hơn 0.4 inch so với mẫu xe 1100 và cao hơn 1.2 in so với mẫu xe 696. Nắm lấy thanh lái bằng nhôm cho cảm giác không duỗi ra xa so với những chiếc Monsters khác có tay lái cao hơn nâng vị trí tay lái lên gần 1 inch.

    Nhấn nút đề máy và ngay lập tức chiếc Ducati mới khởi động phát ra tiếng pô sâu, ấm và mạnh mẽ một cách rất đáng chú ý. Đáng ngạc nhiên ở một điểm là chiếc 796 lại không có cùng mẫu cần chuyển số mỏng mảnh và bóng bẩy như trên những mẫu xe đường phố mới của các nhà sản xuất xe Ý, ví dụ như trên chiếc Streetfighter chẳng hạn. Những trang bị bao gồm một màn hình hiển thị LCD nhỏ, thực dụng có đèn nền màu trắng vừa dễ đọc thông tin vừa dễ dàng chỉnh các thông số thông qua một nút chỉnh trên tay lái bên trái.
    [​IMG]
    Ở hình trên cùng, tay lái của chiếc Monster 796 được đặt cao hơn gần 1 inch so với chiếc Monster 696/1100 giúp mang lại một tư thế lái thẳng người hơn. Hình giữa, chiếc Monster 796 có gắp sau một bên bằng nhôm được làm thủ công rất đẹp. Hình dưới, chiếc Ducati Monster 796 đời 2011 sử dụng động cơ L-Twin làm mát bằng không khí/dầu dung tích 803cc tương tự như trên chiếc Hypermotard 796.

    Lực kéo của bộ li hộp nhẹ và cho phép tùy chỉnh 4 mức độ để phù hợp với từng trình độ lái xe khác nhau. Bộ li hợp cũng phân bố nhiều cấp độ cảm giác lái khác nhau cho các tay lái không có nhiều kinh nghiệm trong việc đề pa một chiếc moto. Mức độ thấp nhất cung cấp thái độ thân thiện với người điều khiển xe khi mà nó chỉ vừa đủ kéo chiếc xe lăn bánh. Chuyển đổi giữa 5 chế độ còn lại rất mượt mà và hoàn toàn không phải lo lắng gì mặc dù chúng tôi mong muốn hộp số cho cảm giác chắc hơn.

    Vặn tay ga và chiếc Monster này truyền tải một sức mạnh hơn hẳn khi so với chiếc 696 nhỏ hơn. Hiển nhiên là nó sẽ không chiến thắng trong bất kì cuộc đua drag với những chiếc moto thể thao giải nhiệt bằng chất lỏng nào, tuy nhiên nó vẫn làm bạn ngạc nhiên với việc làm sao trục cam có thể cung cấp một gia tốc khá lớn khi chỉ ở vòng tua máy thấp và trung bình. Động cơ cung cấp lực khá mạnh khi đề pa ở số một và có khả năng tăng tốc nhanh bất kể khi vòng tua gần chạm vạch đỏ. Dù động cơ có hơi rung một tí, nhưng cũng không tạo cảm giác phiền toái cho dù là chạy trên đường cao tốc.
    [​IMG]
    Động cơ trên chiếc 796 đầy uy lực và có thể thỏa mãn sở thích cho tất cả các tay lái từ chuyên nghiệp cho tới nghiệp dư.

    Điều khiển chiếc 796 cho ta cảm giác linh hoạt hơn nhiều so với người anh em nhỏ hơn. Có thể đạt được việc chuyển hướng chỉ với cái chạm nhẹ vào tay lái. Tâm của trọng lực cũng cảm giác thấp hơn giúp tăng tính ổn định khi quẹo hoặc nghiêng xe quanh các góc cua. Mặc dù độ cứng lò xo của hệ thống nhún được canh chỉnh cho những tay lái có trọng lượng nhẹ nhưng khi chở nặng thì chiếc Monster vẫn thỏa mãn cho cả những tay lái chuyên nghiệp và những tay lái thể thao.

    Chiếc xe mà chúng tôi lái được trang bị hệ thống thắng ABS là tùy chọn thêm. Mặc định thì hệ thống này luôn luôn được kích hoạt, nhưng bạn có thể tắt nó đi thông qua việc chỉnh trong menu hệ thống hiển thị trên màn hình. Lực thắng và cảm giác thắng là khá đầy đủ và chúng tôi cảm thấy ấn tượng và tự tin hơn khi kích hoạt ABS. Nhưng chúng tôi còn ấn tượng hơn khi mà bạn có thể nhanh chóng tắt hệ thống ABS chỉ với vài cái nhấn phím nếu bạn cảm thấy hệ thống quá nhạy. Chúng tôi cũng đề cao khả năng có thể tùy chỉnh vị trí mức độ của hệ thống thắng cho phù hợp với sở thích của người lái.

    Nếu bạn là dân chơi xe moto và gần như chạy khắp nơi trong thành phố thì chiếc Monster 796 giá 9995$ là chiếc xe mà bạn cần cân nhắc. Nó là một cổ máy rất dễ lái, dáng vẻ kinh ngạc và nó đủ gọn để có thể chạy qua tất cả các đường phố đông đúc ở đô thị. Động cơ giải nhiệt bằng không khí mạnh mẽ không chỉ cung cấp khả năng tăng tốc nhanh mà còn cho cảm giác lái an toàn, đây là điểm đáng buồn mà các dòng xe đường phố có cùng tầm giá thiếu sót.
    [​IMG]
    [​IMG]









    BikerVietnam dịch từ Motocycle-USA
     
  2. huuquy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Xe đẹp quá, giá như mình đựoc chạy thử nhỉ ^^
     

Chia sẻ trang này