Đang tải...

Toyota / Lexus Land cruise 2004 áp suất ảo.mời các pro hội ý chút

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ykmlhanam, 17/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    tình hình là dạo này em hay làm loại này.khi nạp ga đủ lạnh thì em hay thấy hiện tượng áp suất phía hạ áp đột ngột kéo về 0,có khi kéo về dưới 0.lúc đó áp suất phía cao áp cũng từ từ giảm xuống.em phân vân quá mặc dù nó không ảnh hưởng gì đến độ lạnh của xe cả.mong các pro giải thích giùm em với!
     
  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Giả định:
    1/ Van tiết lưu nghẹt, hỏng.
    2/ Phin lọc bẩn, nghẹt
    3/ Dàn giải nhiệt bẩn, nghẹt.
    Khi áp suất = hoặc <0. Khi đó chắc chắn hệ thống sẽ giảm hẳn độ lạnh.
     
  3. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Đây không phải là áp suất ảo mà là áp suất thật.Khi lạnh sâu áp suất hạ áp xuông dưới không là chuyện bình thường.Nếu van nghẹt hay phin bẩn thì sẽ không lạnh được.Dạo này thời tiết lạnh nên nhiệt độ trong zàn lạnh có thể xuống âm 10 đến âm 15 độ.Lốc của land rất khoẻ nên áp suất như vậy là đúng.Có điều nên kiểm tra thêm quạt giải nhiệt và zàn lạnh xem có bẩn không
     
  4. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    quạt giải nhiệt rất tốt!,lúc áp suất kéo về 0 độ lạnh vẫn tốt mà anh.em cũng chẳng hiểu được nữa! ảo tung chảo!
     
  5. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    em cung chua gap lan nao nhu the ka.co the do ka dong ho cua bac chang.hoac ho thong luc do dang bi dong bang chang.
     
  6. leduyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    362
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    9,320 lít xăng
    Chào Bạn
    Muốn kiểm tra điều hòa Land ,Bạn chỉ mở phần điều hòa ( trước hoặc sau,hay cả hai ) và tắt
    phần điều khiển hộp làm mát nước uống , hoặc làm đá ,lúc này áp suất là của chính điều hòa cho xe .
     
  7. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    vâng1 thực ra em cũng đang ngĩ là do hộp lạnh ở giữa
     
  8. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    Các bác ạ lý do đó chính là tủ lạnh chạy thì khi nhìn đồng hồ thì áp suất sẽ về 0 đó ạ bạn cứ để ý đi khi kim về 0 thì mình cho tay vào tủ lạnh thì mình sẽ thấy lạnh, khi kim trở lại bình thường thì sẽ ko thấy lanh đâu nhớ để ý.
     
  9. voqchuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/1/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    Chào bác. Với hiện tượng như bác tả + có thể có hiện tượng ngưng tụ hơi nước hay đóng băng trên đường dẫn từ bình lọc hút ẩm, Theo lý thuyết thì lúc này van giãn nở không mở( hoặc mở quá nhỏ). Hiện tượng này nếu xảy ra tức thời thì cũng không ảnh hưởng nhiều. Còn diễn ra liên tục thì nhiệt độ không khí phân phối chỉ hơi mát. lúc này phải thay van mới( hoặc kiểm tra vị trí lắp bầu cảm nhiệt).
     
  10. Airtech_nb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Theo quan điểm của e : một hệ thống lạnh khi áp suất đường hồi bằng 0 hoặc âm thì chỉ có một lý do duuy nhất đó là tắc mà thôi. Ta phải lý giải được tại sao ko có áp hồi ? Áp đường hối có giá trị âm chẳng phải là Block đang hút chân không cho nó sao ? Nhưng ở đây bác lại nói độ lạnh không ảnh hưởng thì thật là vô lý ! Chắc chắn khoảng thời gian bác so sánh quá ngắn nên bác chưa thấy được sự khác biệt ?
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    khi van hoặc lọc bị tắc, áp suất tháp áp sẽ về chân không,nhưng áp suất cao chắc chắn sẽ lên rất cao. nhưng ở đây áp cao lại giảm.các bác giải thích xem sao
     
  12. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Theo định luật bảo toàn thì chuyện này rất khó xảy ra, gas ko có ở cao áp thì phải có ở thấp áp. Chỉ có 1 trường hợp duy nhất là nhiệt độ dàn rất thấp dẩn đến gas lạnh bị co lại, áp xuất 2 bên báo gần bằng 0
     
  13. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Ngụ kiến của em là .vô lý .đã có gas thì áp không bao giờ cả 2 bên về không được .mà không ảnh hưởng đến đọ lạnh đó là điều không thể bác chủ thớt chêu anh em à.mà nếu như thế thật thì em nhắc lại cho bác nghe một câu của bác KIÊN<meosachthiu>nói hôm sinh nhật oh là bác làm 1 con gà và 1 đĩa sôi ra trước xe rồi cúng.đảm bảo không có vấn đề gì nữa ngay.hoặc thuê thầy về trừ ma đi nha.
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    cụ hoangkien chém ácqua ,em nghĩ bác chủ thớt chạymataats tích luôn=p~
     
  15. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    em có chạy đâu.lúc nào muốn thấy hiện tượng đó thì cứ làm Land đi.để giàn trước và sau quạt số 1.hộp lạnh giữa để BT nạp đủ ga đi rồi sẽ thấy thôi.10 em thì 11 em bị như vậy.em có thừa hơi đâu mà chém láo !:(:)((
     

Chia sẻ trang này